Giáo án Những đám mây ngũ sắc (Tiết 1) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

597 299 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(597 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: NHNG ĐM MÂY NG S!C (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
 !"#
$%&'%(
)&*+%&,-.$/,.012+0
"!34%4#$%&5
 !"#$%&'()*
2. Năng lực chung.
6077,7&589%:734,;%<07&0=,
>=&? @&,'"37"7="
(#&? "&A0@ B
607+':/"(589" >"+0
!,%? CD0E3F,?$GH:I,H26%&4
+':/J K
607:  "5L+6 * F 7=
=G&? K
3. Phẩm chất.
M;/"5N:4=3+*&,':%(%OK
M;/6-5PI723QK
M;/75R?=""%+""
%(K
M;/"=5PI7"&? ,%:. S%(
&? K
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
TU5
V9"&,9"",UA%?
VNMW 
VR+,$0 ,%XR90.*
14H"Y:ZK
8959"&,UA%?
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
[
K\G5R(+C.>,H:F@%&K
%KM> " ,3I]I5
- TUX89(#*,]
"Y+,%-.
V/"')01
2/(')01
2/'3')01
- TU?C^K
TU&89&%,'"
(,0=@#$HA#, !
#$%&K
TU@=%,7%5&''4
$%53
!"660'789:
71;%':)<=
>%?$@AB/5
3 !"C
89+0?  * 
]"
5
V/"D'+$E
')'A$F$":+
0G
H$9
2/(DHG
I636J3
2/'3D
'"''A:5:)
K890K
89&%,'"
(,0=@#
$HA#, !
#$%&K
8900(7
%K
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập:
B.1 Hoạt động Đọc
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
K\G5)&*+%&,-.$/,.012,
42_%K
%KM> " ,3I]I5
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`
a. Đọc mẫu
TU & a  %K b 5  % &
&+,>/&"_1
+cd H3+eK
TU@$a89&0=&#F_
H5'36?-
TU@$a"-A#F$5
;,$L05AL''3<ML
N6M,$%LO6P5
3 !"LLQ053L?
?,')LR':SHL%:@3
"6ML(G3BN')C5
++LL
TU&89&0($K
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
TUX89&F: _H:
+2_5
+ *"6TD!"03M$+
'<'
2U=D03VW=,$
2X3D3<,!Y
3,')N"
2UD0:R(#(Z0'
(#(A09
c. Luyện đọc đoạn
- [0%PR1
- TU?C^,F0(5[\
R
2;R]D&TE)A3
2;R^D&)%A'+')
2;R\D/53@)"
TUX890=&(K
d. Luyện đọc cả bài:
TUX89&0 +%K
TU?C^K
- 890 & X
K
8900=&
_HK
89 $f %.3 " $/
->K
890=&$K
89&F: H:
+2_K
`(K
890K
890=&(K
g[89&+%K
890K
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
K\G584#$%&>A+0"!&4K
%KM> " ,3I]I5
- TUX89&X0(%+0?
*+0!g,[,`,h,i9"
&ij5
2Q]D/53 !"6P
)1_1
- 89&X0(%+0
!5
V /5 3   !"
6P  :=  A #
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
h
2Q^D&3T5G3
 !"
2Q\D/)53 !"
H$9!"`'+$E')1
2QaD8!#@)"'$E
')'+$%&'()*:A!G1
2QbD;,G+3$@
TU&89?C^,%]K
TU?C^K
TUX89#$%&K
&'()*
2Q3T5G
3 !"D03
!Y03
!30:@6?H
$9!"`
2 /)53
!Y03!30:@
6?N=
H $9  !" ` '+ 
')
2853#
&'()*:AH
3!"N$E
')'#+!G#@
)"
2c&'()*
d A '+ ?E 
&'()*
/5!"=
; P Y '+ $E ')
&'()*
-
89?C^K
890
89  # $ % &5


!"#$%&'()*
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố
K\G5T. 89C"<&&%#F_1X/
&>A4#$%K
%KM> " ,3I]I
TU@$a89C"<&&>
A4#$6%+KR_%@XC"
<&&%#F_1
X/&K
TU&0((_&)%A-:
- 89C"<&&
%#F_1X/
&K
890K
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
i
:K
TUX890=&$k+(_
&)%A-::*K
TU]I89&@0@ K
TU&89?C^K
TU?C^K
89&0(K
89&K
89?C^&
&/K
890K
* Hoạt động nối tiếp:
K\G589*0(1H:I,H26l&,;%<%:K
%KM> " ,3I]I
TU&89&%K
TU?C^K
P;%<%:K
g[89&0(%K
890K
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: NHỮNG ĐÁM MÂY NGŨ SẮC (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Nói được về màu sắc của mây trời theo gợi ý; nêu được phỏng đoán về nội
dung bài đọc qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời
được các câu hỏi tìm hiểu bài; hiểu được nội dung bài đọc: Giới thiệu và ca ngợi
vẻ đẹp huyền ảo, diệu kì của mây ngũ sắc ở biển Trường Sa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: HS biết tự tìm hiểu, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia và thực hiện các
hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp …
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời
cho câu hỏi, bài tập xử lí tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để
giải quyết vấn đề thường gặp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết thể hiện tình cảm tôn trọng, quý mến bạn bè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự suy nghĩ tìm tòi.
- Phẩm chất trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, biết giúp đỡ bạn trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Sách học sinh, Sách giáo viên, Vở bài tập + Bài Powerpoint
+ Tranh ảnh, video clip về mây trời, bầu trời Trường Sa lúc hoàng hôn và
những thời điểm khác (nếu có).
- HS: Sách học sinh, Vở bài tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động:

2
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi, trao đổi về - HS thảo luận nhóm đôi và
màu sắc của đám mây (tên màu, đặc điểm,…).
trao đổi về màu sắc của đám mây:
+ Ngày nắng mây trời có màu gì?
+ Ngày nắng: mây trên bầu
trời trôi bồng bềnh, nắng lên
cao mây óng vàng một màu nổi bật.

+ Ngày mưa mây trời có màu gì?
+ Ngày mưa: mây đổi một
màu đen xám xịt, u ám.

+ Ngày râm mát mây trời có màu gì?
+ Ngày râm mát: mây màu
trắng trong, trôi lững lờ.
- GV nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV gọi HS đọc tên bài, quan sát tranh minh
- HS đọc tên bài, quan sát
hoạ, liên hệ với nội dung khởi động, nêu phỏng
tranh minh hoạ, liên hệ với nội
đón về nội dung bài học.
dung khởi động, nêu phỏng
đón về nội dung bài học.
- GV giới thiệu bài, ghi tựa bài: Trong tranh vẽ
- HS lắng nghe và nhắc lại tựa
cảnh biển cả với những đám mây với nhiều màu bài.
sắc, xa xa có con thuyền đang ra khơi. Vậy đây là
nơi nào? Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta
cùng tìm hiểu qua bài đọc ngày hôm nay “Những đám mây ngũ sắc”
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: B.1 Hoạt động Đọc
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
3 a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: toàn bài đọc - HS lắng nghe và đọc thầm
giọng thong thả, vui tươi; nhấn giọng các từ ngữ theo.
miêu tả vẻ đẹp kì ảo của mây ngũ sắc.
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ - HS lắng nghe và luyện đọc
khó: ráng chiều, xung quanh,… từ khó.
- GV hướng dẫn cách ngắt nghỉ ở một số câu dài: - HS dùng bút chì đánh dấu
Đặc biệt,/ có những hôm,/ trong ráng chiều đỏ ối/ ngắt nghỉ hơi.
phản chiếu xuống mặt biển/ còn xuất hiện những
đám mây ngũ sắc.// Có những đám mây/ quay
quanh mặt trời/ và tạo ra lỗ hổng/ để lọt ánh
nắng xuống/ nhìn như một cái “giếng trời” giữa thiên nhiên.//
- GV gọi HS đọc lại câu dài.
- HS luyện đọc câu dài.
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu kết hợp - HS đọc nối tiếp câu kết hợp giải nghĩa từ: giải nghĩa từ.
+ Sắc xà cừ: màu sắc óng ánh giống màu bên trong của vỏ trai.
+ Kì thú: có tác dụng gây hứng thú đặc biệt.
+ Ráng: đám mây màu vàng đỏ hoặc vàng sẫm
do ánh mặt trời chiếu hắt vào.
+ Kì ảo: có vẻ đẹp kì lạ, tưởng như chỉ có trong
tưởng tượng, không có thật.
c. Luyện đọc đoạn
-
Bài này có thể chia thành mấy đoạn? - 3 đoạn.
- GV nhận xét, chốt lại: Bài này chia thành 3 - HS lắng nghe. đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu ... hàng giờ không chán.
+ Đoạn 2: Thời điểm hoàng hôn ... trên nền trời.
+ Đoạn 3: Những đám mây ... mọi thời khắc.
- GV yêu cầu HS luyện đọc đoạn. - HS luyện đọc đoạn.
d. Luyện đọc cả bài:
- GV yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài. - 1-2 HS đọc cả bài. - GV nhận xét. - HS lắng nghe.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc trên cơ sở trả lời các câu hỏi đọc hiểu.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV yêu cầu HS đọc thầm lại bài và thảo luận
- HS đọc thầm lại bài và trả lời
nhóm đôi trả lời câu hỏi 1, 2, 3, 4, 5 trong Sách câu hỏi: học sinh trang 59:
+ Câu 1: Những đám mây ngũ sắc xuất hiện vào + Những đám mây ngũ sắc
thời gian nào? Ở đâu?

xuất hiện lúc hoàng hôn ở
4 Trường Sa.
+ Câu 2: Tìm các từ ngữ tả vẻ đẹp độc đáo của mây ngũ sắc.
+ Các từ ngữ tả vẻ đẹp độc
đáo của mây ngũ sắc: óng ánh
điệu đà, màu sẫm có viền ánh

+ Câu 3: Nhờ đâu mà những đám mây ngũ sắc
sáng chói lọi xung quanh, nổ
nổi bật và sắc nét trên bầu trời? bật và sắc nét.
+ Nhờ những đám mây màu
sẫm có viền ánh sáng chói lọi
xung quanh khiến chúng càng

+ Câu 4: Vì sao ở mọi thời khắc trong ngày, bầu nổi bật và sắc nét trên nền
trời trên biển đảo Trường Sa luôn sinh động?
trời.
+ Vì những đám mây kì ảo ở
Trường Sa luôn thay đổi hình
dáng, màu sắc, khiến cho bầu

+ Câu 5: Đặt một tên khác cho bài đọc.
trời trở nên sinh động ở mọi thời khắc. +Mây Trường Sa
Hoàng hôn trên quần đảo Trường Sa
Những sắc màu kì thú
Điều hấp dẫn trên bầu trời

- GV gọi HS nhận xét, bổ sung. Trường Sa. - GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS nêu nội dung bài đọc. - HS nhận xét. - HS lắng nghe
- HS nêu nội dung bài đọc:
Giới thiệu và ca ngợi vẻ đẹp
huyền ảo, diệu kì của mây ngũ
sắc ở biển Trường Sa.

3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố
a. Mục tiêu: Giúp HS xác định được giọng đọc toàn bài và một số từ ngữ cần nhấn
giọng trên cơ sở hiểu nội dung bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc trên cơ
- HS xác định giọng đọc toàn
sở hiểu nội dung văn bản. Từ đó bước đầu xác
bài và một số từ ngữ cần nhấn
định được giọng đọc toàn bài và một số từ ngữ giọng. cần nhấn giọng.
- GV đọc lại đoạn từ Thời điểm hoàng hôn… đến - HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo