Giáo án Ôn tập chương 3 Toán 9 Học kì 2

339 170 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    718 359 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(339 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
ÔN TẬP CHƯƠNG III
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !
"!#"!# $"%&'
("#(")!!!*!# $"%
+!!!!!,-.)
2. Năng lực:
/0123/4536/47/42(/4.859:;/4
1*<
/01236=/4*>1 !!*!
3. Phẩm chất
?!(.@136*<!A!%$B! 0
C32)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:

D'E*!9!$3
2. Học sinh:

D2'5F'
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
A-B. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU VÀ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a) Mục đích:G.1-H(>*1I,.<3J)
b) Nội dung: GK0=H1'."
-,<L6=3M3( !)
c) Sản phẩm: GK 59A*1I<3J?N"")
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN -
HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
Nhiệm vụ 1:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:.
?N <3J D1!
# $"%O759O
P+#."3<61!
# $"%
"QRS 6TUQVSPR6TW
QVSPV6TX5QYSV6TV
ZQSP6[TX\QRSTV
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GKD*13 *1I<3J"
?N
?NDZ5]'5F!^GK
29
1. Ôn tập về phương trình bậc nhất
hai ẩn.
* Phương trình bậc nhất hai ẩn:
G5-"SP6T_" V
VQ
+# $"%"SP6
T"I`L:.)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
P a- 5 L GK # 6 
b3* L     
Sc)
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
?Nab3*2
9"GK
Nhiệm vụ 2:
?N+# $"%L
"=3O
PD!E(", !
"!# $"%d
A35eO
PG!# $"%L
5-O
Pf,!# $"%
LAL"=3O
P/=3*!H(gO/=3
b36hb36h,-.gO
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
GKD*13 *1I<3J"
?N
?NDZ5]'5F!^GK
29
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
2. Ôn tập về hệ phương trình bậc
nhất hai ẩn
G !#  $"% L
5-
L536$3_5Qh_5iQ
N:3_5Qjj_5iQ
N:.3_5Q&_5iQ
3. Các cách giải hpt
P++#(P++P++,
-.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
P a- 5 L GK # 6 
b3* L     
Sc)
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
?Nab3*2
9"GK
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: G. 59*!A1,. !9A)
b. Nội dung: GK1 !?N"
c. Sản phẩm: GK 59*b369")
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
Nhiệm vụ 1:
- Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ:. ?k
.1,. !
P?N  GK - ,
L* !WVRX
K?)
"1U1dl1d
" 8" 1'!  ,
L " L 1 ,
Z6=3M3."3
m2"."
Bài 40
"Q
{
R x+Y y =R (d
n
)
¿
¿¿¿
nL
R
R
Y
=
Y
n
R
n
G!:
R
{
R x +Y y=R ¿ ¿¿¿
{
R x +Y y=R ¿ ¿¿¿
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
f(x)=-2/5*x+1
f(x)=-2/5*x+2/5
1 2 3
1
x
y
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Sc.")
?*  > !
!!,)
f - # ( 
b3*#d)
- Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
GKG-,L1
 !
?NDZ5]'5F
! ^ GK 2 
9
- Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
P L#6
b3*
PL Sc
- Bước 4: Kết luận, nhận
định:
?1-$o)
{
V x+V y=U ¿ ¿¿¿

G!:
Q
{
VR x+Vn y=VU ¿ ¿¿¿
n pL
R
U
n
n
! L ,  536
$)
R
{
R x + y =U ¿ ¿¿¿
{
x=R ¿¿¿¿
Q
{
U
R
x y=
n
R
¿
¿¿¿

npL
U
R
U
=
n
R
=
n
R
n
!L:.)
{
V x+V y=V ¿ ¿¿¿
G!jL:.)
/Dq
{
x r ¿ ¿¿¿
Nhiệm vụ 2:
- Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ:.
? k   . *
?*>++
nQ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
f(x)=-2*x + 3
f(x)=-3*x+5
f(x)=-1
1 2 3
-1
1
2
3
4
5
x
y
V
f_RsnQ
f(x)=3/2*x -1/2
1
-1
1
x
y
V
f_RsnQ
n
R
n
U

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy: ÔN TẬP CHƯƠNG III I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Củng cố các kiến thức trong chương, đặc biệt chú ý: Khái niệm nghiệm và tập
nghiệm của phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn cùng với minh
họa hình học của chúng. Các phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn:
Phương pháp thế và phương pháp cộng đại số. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: NL tư duy, NL tính toán, NL tự học, NL sử dụng ngôn ngữ, NL làm chủ bản thân
- Năng lực chuyên biệt: NL giải toán bằng cách lập hpt, giải hpt 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp


2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới
A-B. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU VÀ HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a) Mục đích: Hs củng cố lại các kiến thức đã học bằng cách trả lời một số câu hỏi.
b) Nội dung: HS căn cứ trên các kiến thức đã biết, làm việc với sách giáo khoa,
hoạt động cá nhân, nhóm hoàn thành yêu cầu học tập.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN -
SẢN PHẨM SỰ KIẾN HS Nhiệm vụ 1:
1. Ôn tập về phương trình bậc nhất
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:. hai ẩn.
GV đặt câu hỏi: Thế nào là phương * Phương trình bậc nhất hai ẩn:
trình bậc nhất hai ẩn? Cho ví dụ ?
- Hệ thức dạng: ax + by = c (a 0 hoặc
+ Phương trình nào sau đây là phương b 0) trình bậc nhất hai ẩn:
- Phương trình bậc nhất hai ẩn ax + by
= c bao giờ cũng có vô số nghiệm. a) 2x - y = 3 b) 0x + 2y = 4 c) 0x+ 0y = 7 d) 5x - 0y = 0 e) x + y - z = 7 f) 2x = 0
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thảo luận trả lời các câu hỏi của GV
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ


- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện nhóm HS trình bày kết
quả, các nhóm khác đánh giá, nhận xét.
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm 2. Ôn tập về hệ phương trình bậc vụ của HS nhất hai ẩn Nhiệm vụ 2:
Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn có
GV: Phương trình bậc nhất hai ẩn có dạng: bao nhiêu nghiệm?
+ Trong mặt phẳng tọa độ tập nghiệm
của phương trình bậc nhất hai ẩn được - Có nghiệm duy nhất nếu (d) cắt (d’) biểu diễn như thế nào?
- Vô nghiệm nếu (d) // (d’)
+ Hệ phương trình bậc nhất hai ẩn có dạng thế nào?
- Vô số nghiệm nếu (d) trùng (d’)
+ Một hệ phương trình bậc nhất hai ẩn 3. Các cách giải hpt
có thể có bao nhiêu nghiệm?
+ PP hình học + PP thế + PP cộng
+ Nêu các cách giải hpt đã học ? Nêu đại số
quy tắc thế và quy tắc cộng đại số ?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
HS: Thảo luận trả lời các câu hỏi của GV
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:


+ Đại diện nhóm HS trình bày kết
quả, các nhóm khác đánh giá, nhận xét.
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Hs vận dụng các cách giải hpt để làm một số bài tập cụ thể.
b. Nội dung: HS làm các bài tập GV giao
c. Sản phẩm: HS vận dụng các kiến thức vào giải quyết các nhiệm vụ đặt ra.
d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA GV
SẢN PHẨM SỰ KIẾN VÀ HS Nhiệm vụ 1: y
- Bước 1: Chuyển giao Bài 40 f(x)=-2/5*x+1 f(x)=-2/5*x+2/5
nhiệm vụ:. Gv tổ chức cho 1 2 5 5 hs làm một số bài tập
{2x+5y=2 (d 2 x 1)¿ ¿ 0 1 2 3 +GV: Cho HS hoạt động a)
nhóm giải bài tập 40 tr 27 2 5 2 = ≠ SGK. 2 1 1 C1: Có 5 ⇒ Hpt vô nghiệm
Chia làm 3 lượt, mỗi lượt chia nửa lớp thành một {2x+5y=2¿ ¿ nhóm, hai nhóm làm một {2x+5y=2¿¿ ¿ C2: ⇔ bài theo yêu cầu sau:
- Dựa vào các hệ số của hệ,


zalo Nhắn tin Zalo