Giáo án Ôn tập chương 3 Toán 9 Học kì 2

353 177 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 9 Học kì 2

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    709 355 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(353 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN
Ngày soạn:
Ngày dạy:
TIẾT: ÔN TẬP CHƯƠNG III
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức của chương thông qua việc lần lượt giải các dạng
bài tập liên quan đến đường tròn, hình tròn.
2. Năng lực
-Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản .
-Năng lưc chuyên biệt . Biết tính độ dài cung tròn, tính diện tích hình tròn S= .
3. Phẩm chất
- Giúp hc sinh rèn luyn bn thân phát trin các phm cht tt đp: chăm
ch, trung thc, trách nhim.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
-
Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu
2. Học sinh:
-
Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: (lồng vào tiết học)
3. Bài mới
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Tái hiện lại các kiến thức liên quan phục vụ cho việc ôn tập
b) Nội dung: Ôn tập những kiến thức đã học ở chương III
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
GV đặt câu hỏi:
+ Hãy nhắc lại tên các loại góc với đường tròn mà em đã học?
+ Hãy nêu các công thức tính độ dài đường tròn, cùng tròn. Công thức tính diện
tích hình tròn, hình quạt tròn?
+ Khái niệm tứ giác nội tiếp, dấu hiệu nhận biết một tứ giác nội tiếp được đường
tròn?
Hs trả lời như sgk
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a. Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức của chương thông qua việc lần lượt giải
các dạng bài tập liên quan đến đường tròn, hình tròn
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi
trong sgk, chiếu tóm tắt các khái niệm
lên phông.
1. Các kiến thức cần nhớ:
a) Các định nghĩa:(ý1 ý 5)(sgk- 101)
b) Các định lý: (ý 1 ý 16)(sgk - 102)
2. Điền vào ô trống trong bảng sau biết tứ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nêu các góc liên quan với đường tròn
đã học ?
- Viết công thức tính số đo các góc đó
theo số đo của cung bị chắn.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS trả lời các câu hỏi của GV ghi
chép lại các kiến thức trọng tâm.
- GV cho HS đọc phần tóm tắt các kiến
thức cần nhớ trong sgk từ 101 đến 103
hoặc trên phông chiếu để ôn lại các
kiến thức đã học trong chương III.
+) GV yêu cầu học sinh làm bài tập
tính số đo của các góc còn lại của tứ
giác nội tiếp ABCD. Theo nhóm trả
lời miệng kết quả của từng cột
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS trình bày kết quả
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
GV chốt kiến thức.
giác ABCD nội tiếp được đường tròn:
Kết quả:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chia lớp thành các nhóm hoàn
thành các bài tập
Nhóm 1: Làm bài tập 88 trang 103
SGK
Nhóm 2: Làm bài tập 89 trang 104
Bài 88/103:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
e)
O
d)
O
O
a)
O
b)
O
c)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SGK
Nhóm 3: Làm bài tập 90 trang 104
SGK
Nhóm 4: Làm bài tập 91/99 SGK
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
Các nhóm thảo luận, hoàn thành bài
tập ra bảng nhóm
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS
thực hiện nhiệm vụ
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết
quả
+ Các nhóm khác nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
của HS
GV chốt kiến thức.
a) Góc ở tâm
b) Góc nội tiếp
c) Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung
d) Góc có đỉnh ở bên trong đường tròn
e) Góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn
Bài 89/104:
a) = 60
0
(góc ở tâm có
số đo bằng số đo cung bị chắn)
b) = 30
0
(số đo góc nội
tiếp bằng nữa số đo cung bị chắn)
c) = 30
0
(góc tạo bởi tia tiếp tuyến
và dây cung bằng nữa số đo cung bị chắn)
hoặc ’ = 150
0
(bằng
= )
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
I
H
G
m
t
E
D
C
B
A
O
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) = sđ ( )
Vậy : >
e) = sđ ( ) .
Vậy: AEB <
Bài 90/ 104:
a) b)
Ta có : R
2
= AC
2
= AB
2
+ BC
2
= 4
2
+ 4
2
= 32 suy ra: R = 2 (cm)
c) r =
Bài 91/99:
a) sđ ApB = 360
0
– sđ AqB
= 360
0
– 75
0
= 285
0
b)Độ dài cung AqB:
l
AqB
= = = =2,61(cm)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
4cm
4cm
4cm
4cm
O
A
B
C
D
B
A
4cm
4cm
O
p
q
O
B
2cm
75
0
A

Mô tả nội dung:


TUẦN Ngày soạn: Ngày dạy:
TIẾT: ÔN TẬP CHƯƠNG III I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức của chương thông qua việc lần lượt giải các dạng
bài tập liên quan đến đường tròn, hình tròn. 2. Năng lực
-Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản .
-Năng lưc chuyên biệt . Biết tính độ dài cung tròn, tính diện tích hình tròn S= . 3. Phẩm chất
- Giúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: chăm
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu 2. Học sinh:
- Thực hiện hướng dẫn tiết trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: (lồng vào tiết học) 3. Bài mới


A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục đích: Tái hiện lại các kiến thức liên quan phục vụ cho việc ôn tập
b) Nội dung: Ôn tập những kiến thức đã học ở chương III
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện: GV đặt câu hỏi:
+ Hãy nhắc lại tên các loại góc với đường tròn mà em đã học?
+ Hãy nêu các công thức tính độ dài đường tròn, cùng tròn. Công thức tính diện
tích hình tròn, hình quạt tròn?
+ Khái niệm tứ giác nội tiếp, dấu hiệu nhận biết một tứ giác nội tiếp được đường tròn? Hs trả lời như sgk
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM SỰ KIẾN
a. Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống hóa kiến thức của chương thông qua việc lần lượt giải
các dạng bài tập liên quan đến đường tròn, hình tròn
b. Nội dung: Dạy học trên lớp, hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân.
c. Sản phẩm: Bài làm của học sinh, kĩ năng giải quyết nhiệm vụ học tập.
d. Tổ chức thực hiện: Nhiệm vụ 1:
1. Các kiến thức cần nhớ:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
a) Các định nghĩa:(ý1  ý 5)(sgk- 101)
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi b) Các định lý: (ý 1  ý 16)(sgk - 102)
trong sgk, chiếu tóm tắt các khái niệm 2. Điền vào ô trống trong bảng sau biết tứ lên phông.


- Nêu các góc liên quan với đường tròn giác ABCD nội tiếp được đường tròn: đã học ?
- Viết công thức tính số đo các góc đó
theo số đo của cung bị chắn.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS trả lời các câu hỏi của GV và ghi
chép lại các kiến thức trọng tâm.
- GV cho HS đọc phần tóm tắt các kiến
thức cần nhớ trong sgk từ 101 đến 103 Kết quả:
hoặc trên phông chiếu để ôn lại các
kiến thức đã học trong chương III.
+) GV yêu cầu học sinh làm bài tập
tính số đo của các góc còn lại của tứ
giác nội tiếp ABCD. Theo nhóm và trả
lời miệng kết quả của từng cột
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: + HS trình bày kết quả
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chốt kiến thức.
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Bài 88/103:
GV chia lớp thành các nhóm hoàn thành các bài tập O O O
Nhóm 1: Làm bài tập 88 trang 103 a) O b) O SGK c)
Nhóm 2: Làm bài tập 89 trang 104 d) e)

SGK
Nhóm 3: Làm bài tập 90 trang 104 SGK a) Góc ở tâm
Nhóm 4: Làm bài tập 91/99 SGK b) Góc nội tiếp
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
c) Góc tạo bởi tia tiếp tuyến và dây cung
Các nhóm thảo luận, hoàn thành bài d) Góc có đỉnh ở bên trong đường tròn tập ra bảng nhóm
e) Góc có đỉnh ở bên ngoài đường tròn
GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS Bài 89/104: thực hiện nhiệm vụ G E C H
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: F t' I O D
+ Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết A B quả m t
+ Các nhóm khác nhận xét
- Bước 4: Kết luận, nhận định: a) = 600 (góc ở tâm có
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ số đo bằng số đo cung bị chắn) của HS b) = 300 (số đo góc nội GV chốt kiến thức.
tiếp bằng nữa số đo cung bị chắn) c)
= 300 (góc tạo bởi tia tiếp tuyến
và dây cung bằng nữa số đo cung bị chắn) hoặc ’ = 1500 (bằng sđ = )


zalo Nhắn tin Zalo