Giáo án Ôn tập cuối học kì II Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

173 87 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ văn 11 Học kì 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(173 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)




 !
"#$%#&'(#)$*$+#!,
 !
-!./0"12"#! !"
&#$,
-!.34$#56!..37!.2$8!
.98,,,
"#$%
:$;#56#6<==>?#&@A2B812C>D,
&'()*+,&-.&-/0
:EF:E+,
GA#'2;32$&,
G4$4=
E54HI08J":&#%,
K$/8,
'1231&*+,&-
4&5+67189&:6718
;<=>LEM8:
F$$*NA#&&,
F3O98*-P#!,
?<1@AL
:D7Q
<BC#$ :;R&4>9
A<D!E
B1: Chuyển giao nhiệm vụ
E+4;S:D7Q: Em đã học những nội dung nào trong học kì 1I
B2: Thực hiện nhiệm vụ
T7:.#J
B3: Báo cáo, thảo luận
UV:D7Q%>?8SW)&?&12&
#;%,
B4: Kết luận, nhận định (GV)
-/XYZ[12:#&A8W\$*4"]
#&^/8,
+$;&.&^/8,
(&5+6718&31&&.1&9'1&F
&5+6718G48H&B *I9'1BJ1K&L
(MN;OE$P= Q8<&6R$
E+2%&&&/8:EF
S+!_-^&212JK2`T7?
`$-.aZ=b5c&2>d+\>9"?
^,,,
H,b*5
`,b*2
T,b*2
e,F$98^*5#&*2
Sb#!_b^/8>$&fa
532;>d>D/8#&>?
&12K;X8&g,
H,$>D#&)$#$A#&$/
2_hiOA2a,
`,0i>/)OQ>D#
T7ULH
T7VLe
T7jLT
"X5,
T,D2SK;X8A24A>2#dd#&#)
Sd212$d&A?2,
e,$A%<*!;UkO,
S"l)88N>9AmJ27
A274L
_Chẳng biết nước có giữ ngày, giữ tháng
Giữ bao nhiêu kỷ niệm giưa dòng trôi?”
H,T7QN8N
`,T7QNWJ8N
T,T7QN8N7%2
*STUV#A=VSR;
:/#J,
(!EE$P= :2O/&
],
("(WOWOVCO  n% &4(
T%'o/XYOA
ZKS4$%"4$$98#dA'
0A28\
(X9 VYZQ8<
n/XYZ%12:#&A8W\
$*4"A2&8$/8AV,
-/XY8S&412%,
 &5+6718/,01[K
;<= >LEM8:1$*
?< 1@AL
\8 O*:22[;7Q 4;S A4 &
&7Q12&/8,
\&B 22[ 4;S A4 &&7Q12&
/812E+,
<BC#$ T7D12:
A< D !E
&5+6718G48H&B *I9'1BJ1K&L
(]^MN;OE$P=
E+2#JL
SQ_;`ab1cP ^
HS_dbWeO<
Fp#&#?2H`']>d
74A2%;"?H#d
0"8i98>9;?`(
==2>DP2
2H#&`,
4N
Oef
9N
P
?C
(6gYN$
b4

-^

7
PA^%
4(&=P#&
=,,,
b4
q
PA.A.>5%
>9Q>D8i
98"$S(
SQ_;`ab1cP ^
HS_dbWeO<
_ME
h
1i$
?
AS
PAZ>D&4$
2\14$>&7
28A
#&#12>D7S
d8>d^P)S#d
D!$%h&412
77,
_ME
j
PA.A.>5%
>9Q>D8i98
"$S(34^
$A>97#/#&A.
=r/8;
=20J"
12DAX,,,
_ME
h
1i$
?W
P8W&
=*-Z>D%;
O2)o&\A>
&>14$#]
d=*2%
8A8/#&S
12d=*%5>9
34^$A>97
#/#&A.=r/8
;=20
J"12DA
X,,,
b4

-^

P8W
&=*-Z>D%
;O2)o&\A
>&>
14$#]d=*
2%8
A8/#&S12d=
*%5>9/
2(,,,
b4

7
2
PA2P2
4#&=($98>5#&
8>5(,,,
b%
4$
>9
>
PA>d*
#!#q>DX24326
&4;^7($98
.A.#dP5Ss
#d2272(8"
6?76M(,,,
b4
=
P8Wt$
d7121"P
^32P$
J"9$
98A./126
32(6[[
A7#&P#56$
,,,,
/2,,,
_ME
h
AS
;
PA>d*#!
#q>DX24326&
4;^7($98.A.#d
P5Ss#d227
2(8"6?7
6M(,,,
hR
M
]k
_]
P8Wt$d
7121"P^
32P$J"
9$98A./12
632(6[[
A7#&P#56$
,,,,
_ME
l
PA2P2
4#&=($98>5#&8
>5(,,,

Mô tả nội dung:


Ôn tập cuối học kì II I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức:
- Hệ thống lại các nội dung cơ bản đã học trong học kì II, gồm các kĩ năng đọc
hiểu, viết, nói và nghe; các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn bản. 2. Về năng lực:
- Năng lực nhận diện các đặc điểm của các kiểu văn bản đã học, kĩ năng các kiểu bài viết.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác... 3. Về phẩm chất:
- HS biết liên hệ các vấn đề về ý chí, lí tưởng và lẽ sống cao đẹp của mỗi người.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - SGK, SGV.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung các bài học. - Máy chiếu, máy tính
- Giấy A0 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm. - Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Giúp HS
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Khái quát, tổng hợp tri thức Ngữ văn. b) Nội dung:
- HS trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: HS nêu/trình bày được
d) Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ
GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em đã học những nội dung nào trong học kì 1I
B2: Thực hiện nhiệm vụ
Cá nhân HS thực hiện nhiệm vụ
B3: Báo cáo, thảo luận
1-2 HS trả lời câu hỏi, nhóm trưởng báo cáo phần chuẩn bị bài ở nhà của các thành viên trong nhóm.
B4: Kết luận, nhận định (GV)
- Nhận xét (hoạt động trò chơi của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động ôn tập.
- Viết tên bài học, thực hành ôn tập.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV): HĐ nhóm
- GV chia nhóm hoàn thành các bài tập trong SGK Câu 1: A
Câu 1: Văn bản “Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Câu 2: D
Bến Ngự” (trích Tuấn – chàng trai nước Việt) được kể ở Câu 3: C ngôi... A. Thứ nhất B. Thứ hai C. Thứ ba
D. Kết hợp ngôi thứ nhất và thứ ba
Câu 2: Trong văn bản “Tôi đã học tập như thế nào?” một
dấu mốc quan trọng trên bước đường học tập và trưởng
thành của Pê-xcốp là ….
A. đến trường và bị chế nhạo vì chiếc sơ mi vàng khiến cậu
mang biệt hiệu “thằng tù khổ sai”.
B. mặc dù học khá nhưng cậu bị đuổi khỏi trường vì hạnh kiểm xấu.
C. thời gian đầu, Pê-xcốp say sưa với cái mới và vì giá trị
tinh thần lớn lao của cái thế giới mà sách mở ra.
D. biết đọc sách một cách có ý thức năm lên 14 tuổi.
Câu 3: Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau đây:
Chẳng biết nước có giữ ngày, giữ tháng
Giữ bao nhiêu kỷ niệm giưa dòng trôi?”
A. Câu hỏi tu từ, điệp từ
B. Câu hỏi tu từ, ẩn dụ, điệp từ
C. Câu hỏi tu từ, điệp từ, nhân hóa
D. Câu hỏi tu từ, ẩn dụ, nhân hóa - HS nhận nhiệm vụ.
B2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi thảo luận hoàn thiện bảng mẫu.
B3: Báo cáo, thảo luận: Đại diện nhóm trình bày;
Các nhóm theo dõi, nhận xét, bổ sung
(Phần thuyết trình có thể thuyết trình kết hợp với các slile hoặc sapo)
B4: Kết luận, nhận định (GV):
- Đánh giá, nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm),
chốt kiến thức chuyển sang hoàn thiện phiếu học tập số 2.
Nhận xét phần trình bày của các nhóm.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học b) Nội dung:
- GV tổ chức cho HS tham gia các trò chơi, nêu các câu hỏi yêu cầu suy nghĩ, hoàn
thành các câu hỏi của các bài tập.
- HS tham gia các trò chơi, yêu cầu suy nghĩ, hoàn thành các câu hỏi của các bài tập của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV giao nhiệm vụ:
Câu 1 (trang 105 sgk Ngữ văn lớp 11
Câu 1 (trang 105 sgk Ngữ văn lớp 11 Tập
Tập 2 – Chân trời sáng tạo):
2 – Chân trời sáng tạo):
Kẻ vào vở hai cột A, B theo mẫu dưới
những sáng tác (thường là khuyết
đây, sau đó nối tên thể loại ở cột A với
Truyện danh) chủ yếu lưu hành trong dân
đặc điểm phù hợp được nêu ở cột B; giải
thơ gian, nội dung phản ánh cuộc sống
thích lí do bạn tạo ra các đường nối giữa
Nôm và khát vọng của người dân tầng hai cột A và B.
bình lớp dưới, ngôn ngữ giản dị gần với
dân lời ăn tiếng nói hằng ngày của nhân dân. A. Thể loại/
những sáng tác tự sự hư cấu có B. Đặc điểm
dung lượng nhỏ, thường phù hợp Kiểu
để đọc hết trong một lần; quy mô văn
Truyện hạn chế, số lượng nhân vật và sự bản
ngắn kiện ít, chỉ tập trung miêu tả một
Truyện những sáng tác không có cốt
khía cạnh hoặc trạng thái cụ thể thơ
truyện; giàu tính trữ tình và
của đời sống xã hội... Nôm tính nhạc...
Truyện những tác phẩm do các tác giả là bình
thơ trí thức Nho học (thường có tên dân
Nôm tuổi, lai lịch rõ ràng) sáng tác, lưu
hành rộng rãi nhưng chủ yếu vẫn
những sáng tác tự sự hư cấu có bác học trong giới trí thức tinh hoa, có nội
dung lượng nhỏ, thường phù Truyện
dung phản ánh số phận và nhu cầu
hợp để đọc hết trong một lần; ngắn
của giới trí thức, có chất lượng


zalo Nhắn tin Zalo