ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I
(BỘ SÁCH NGỮ VĂN 11 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO)
Mức độ nhận thức Kĩ Tổng Nhận Thông Vận Vận TT năng Nội dung % biết hiểu dụng dụng cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Tùy bút, 1 2 0 9 1 0 3 0 0 60 hiểu tản văn Viết bài văn nghị 2 Viết luận về 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 một vấn đề xã hội Tổng 10 5 30 15 0 20 0 20 Tỉ lệ % 15% 45% 20% 20% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị
Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao
1 Đọc Tùy Nhận biết: hiểu
bút, tản - Nhận biết được đặc văn điểm của văn bản. - Xác định được các
yếu tố tự sự và phân tích được vai trò của chúng trong văn bản. Thông hiểu: - Phân tích được đặc điểm của cái tôi tác giả trong văn bản. - Phân tích được mục đích của tác giả trong văn bản. - Nhận diện và phân 9TN tích phong cách nghệ 2TN 3TL 1TL
thuật được tác giả sử dụng trong văn bản. - Phân tích được thông
điệp được tác giả gửi gắm qua văn bản. Vận dụng: - Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản
để viết được đoạn văn/ bài văn nghị luận văn học đáp ứng yêu cầu của đề bài. - Nhận xét, rút ra bài
học từ trải nghiệm của bản thân. 2 Viết Nhận biết:
bài văn - Xác định được kiểu nghị bài nghị luận về một
luận về vấn đề xã hội. 1TL* một - Xác định được bố
vấn đề cục bài văn, văn bản
xã hội. cần nghị luận. Thông hiểu:
- Trình bày rõ ràng các
khía cạnh của văn bản. - Nêu được chủ đề, dẫn ra và phân tích
được tác dụng của một
vài nét đặc sắc về hình
thức nghệ thuật được dùng trong tác phẩm. Vận dụng:
- Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản, vận dụng kiến thức
của bản thân về những
trải nghiệm văn học để
viết được bài văn nghị luận văn học hoàn
chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề. - Nhận xét, rút ra bài
học từ trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo,
hấp dẫn lôi cuốn; kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm để làm
nổi bật ý của bản thân với vấn đề cần bàn luận. - Lời văn sinh động, giàu cảm xúc, có giọng điệu riêng. 9TN Tổng số câu 2TN 3TL 1TL 1TL Tỉ lệ (%) 15% 45% 20% 20% Tỉ lệ chung 60% 40%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN
ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ I
……………………..
Năm học: 20…. – 20…..
Môn: Ngữ văn – Lớp 11 ĐỀ SỐ 1
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
Tại một công trường làm đường Tây Bắc, 1966.
Tôi nhìn ra cái tàu lăn nghiến đá mặt đường mới, nhìn ra những kíp thợ xây
dựng mở đường, nhìn ra một tổ ong của anh chị em làm đường vừa mang được ong
chúa về. Cửa sổ buồng tôi viết, lúc nào cũng nhộn nhịp cánh tay người và những
cánh ong quen dần với tổ mới. Ong bay trên trang sổ tay tôi. Ong tua tròn trên
trang giấy chữ nhật trắng, như là tàu bay đảo nhiều vòng, chờ lệnh hạ cánh xuống.
Buồng bên có người bị ong đốt. Bởi vì người đó hoảng hốt vừa giết ong một cách
không cần thiết, và ngửi thấy mùi máu, bọn ong cùng tổ xông tới đốt. Rồi ong cũng
lăn ra chết, linh hồn xuất theo luôn với nọc đốt. Con ong bé cũng như con voi to,
vốn tính lành nhưng khiêu khích chúng thì chúng đánh lại ngay, dẫu rằng có phải
lấy bổn mạng ra mà trả lời. Anh cán bộ địa chất liền cho tôi mượn một số tạp chí
khoa học có mấy trang về nuôi ong. Giờ tôi mới biết rằng đó là một thế giới đầy
sinh thú. Đời sống con ong để lại cho người đọc nó là một bài học về tính kiên
nhẫn, cần lao, về tích lũy, về chế tạo và sáng tạo. Người ta đã đánh dấu con ong,
theo dõi nó, và thấy rằng cái giọt mật làm ra đó, là kết quả của 2.700.000 chuyến
(bay) đi, đi từ tổ nó đến khắp các nơi có hoa trong vùng. Và trong nửa lít mật ong
đóng chai, phân chất ra được 5 vạn thứ hoa. Tính ra thành bước chân người thì
tổng cộng đường bay của con ong đó là 8.000.000 cây số.
Giữa rừng Tây Bắc đầy hoa, đầy bướm, đầy ong, cái tôi thấy say say trong
chính mình là mặc dầu không được một chuyến đi bằng một đời ong, mình cũng là
một con sinh vật đang nung một thứ mật gì. Sự tích luỹ ở mình cũng ngày càng có
giọt ra mà phần nào đem thơm thảo vào sự sống. Đối hoa xuân, lắng ong mật mà
thêm ngẫm tới đàn bướm tốt mã chấp chới bay, lộng lẫy những sắc phấn của sáo
ngữ ồn ào. Bước phù phiếm cũng bay vào hoa, nhưng cặp cánh hào nhoáng chẳng
để lại gì. Từ ngày lịch sử tiến hoá loài người, chưa ai nói đến mật bướm
Người ta hay nhắc đến mang nặng đẻ đau. Có những quá trình không phải là
hoài thai, không đẻ gì (theo nghĩa hẹp và theo nghĩa đen sinh học) nhưng rất khổ
đau và nặng nhọc đèo bòng. Ngọc trai nguyên chỉ là một hạt cát, một hạt bụi biển
xâm lăng vào vỏ trai, lòng trai. Cái bụi bặm khách quan nơi rốn bể lẻn vào cửa trai.
Bộ 15 đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo có đáp án
8.7 K
4.3 K lượt tải
150.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 15 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(8669 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)