Giáo án Ôn tập cuối học kỳ II (Tiết 1) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

205 103 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(205 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%"&'()$*+,-.(!-/0(1.23456
,789:;<=2>
>?*@AABC
D-EFC
giao tiếp và hợp tác
giải quyết vấn đề sáng tạo 
 !" #"$%&#'('&)*+,
tự chủ tự học -".$'
(/%#.'*0((
D-EFGHIC
12$%3'4'5'6789
: ;<<(,4".6=->'5)$%

1?.@6$Giữa lòng biển xanh "ABC)D-"C
EF"CG#7(,'H#I#(,.6=-
>/
1J/)(KLMN)"M"5MA"
$0M'&/.4)7
=?JKHKB:
L/MN@IC O3)$"6"PQO"PQR"#3N
'->"')S#6'&)H/
L":OICPQO
6?"NBPKB:QC
"NBPQMN@ "NBPQ:O
>?"NBP;RPC=8S
+T@CT6UC'7" 3N'H5
5UV8M8WXYXC
%MC
QRMUS')S6'&
)H/
Q'H%H
J M US ')S 6 '& )H
/
=?"NBP;M8M78
"NBP>C,::P?
+T@C?.@6$V4"ABC)D-"
.6=->'5)
5UV8M8WXYXC
%MC
ZQR$0:JP$0:WTX
YQRJPN"3
V  4   . 
8'.6=->'5
)
YQR$0:JPAS')4
YJP$0:WTX
YJPN'
+:[[@NC\]^=]6^_]_

S
YQR.->
YQ'&UZJP
YJPAS')4
YJM.6=->
YJPAS
"NBP=C,:==8S
+T@C?[/Giữa lòng biển xanh, ABC)D-"C
G#7J/)KCuộc sống đa dạng, sinh động, nhiều sắc màu,
yên lành của các sinh vật biển trong lòng đại dương.
5UV8M8WXYXCM"'D#"6&"-"
H#
%MC
D3:
YQR$0:JPM.
PJP.X\]'.6=
->K^8$US
'5)_
Y QR H %  Giữa lòng biển
xanh
Z QR  `  K  
6"&.8")97-M
a
YJP M.'.6=K
)    '5 L MN 
)"M "5 MA"$0
M'&/.4
)7
YJPAS
D3:`a`
YQRH)`JP$%MN
9 K / M-" * G" U4S @" 
I
YQR$0:JM96F(K*
G"))
D?3:NB
YQR=bJPGiữa lòng biển
xanh
1?XK cX
1?\K c\
1?dK cd
1?eK ce
1?fK cf
1?bK cb
D3:C
YQR=bJP-#06
Giữa lòng biển xanh
YJP$%
YJP96F
YJP"JP AS')4
S
YbJP"JP AS'
)4
D3:C
QR$0:JP6&S"
.6=->.#:L->"
&#PJP.X\]
JP6&S".6=-
>.#:L->"&#PJP
.X\]
%>C @E
V%_
+:[[@NC\]^=]6^_]_

?/.6=->$"gLJP
X
/0;7CNgôi nhà của cá đặc biệt
khi nằm giữa lòng biển sâu, với muôn
màu lóng lánh.
JPX".6=->
JMAS
%=CT9E06'h
E'&MK""@
?/.6=->$"gLJP
\"d
/0;7C
- Anh cua tinh nghịch
Ục ịch bò ngang
Vung vẩy đôi càng
Như đang tập võ
- Một bầy cá nhỏ
Múa lượn tung tăng
- Chú tôm nghiêng ngó
Nhảy càng thêm hăng
JP\"d".6=->
JMAS
%6CL"N".06
3_
?/.6=->$"gLJP
e"f
/0;7C
mực dung dăng, xòe ô đi học. Bác
ốc oai hùng. Chị dong ung dung, uốn
mình duyên dáng.
JP\"d".6=->
JMAS
%^CRME0.M6
D$'_
?/.6=->$"gLJP
b
/0;7C
khi ấy ngàn sao lấp loáng cùng
xuống chơi với muôn loài.
JPb".6=->
JMAS
%_C ^ D  6
._RM_
g0:JPM$F'.6=->
/0;7C
Em thích nhất hình ảnh “Những đêm
trăng sáng/ Cả nhà cùng vui” Vì nó thể
hiện không khí đoàn kết, tưng bừng, vui
vẻ của muôn loài.
JPM$F'.6=->
Yi)CI
/"S8$3)
$N'HC5_
/0;7CCuộc sống đa dạng, sinh
JMM$F'.6=->
JMAS
+:[[@NC\]^=]6^_]_

Mô tả nội dung:



KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ôn tập cuối học kỳ 2 – tiết 1 1. Yêu cầu cần đạt: * Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động. * Năng lực đặc thù :
+ Ôn luyện đọc thành tiếng và học thuộc lòng về các văn bản thơ đã học từ
đầu học kỳ II ; đọc thuộc lòng một đoạn, trả lời được câu hỏi về nội dung luyện đọc.
+ Đọc trôi chảy bài Giữa lòng biển xanh , ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng
logic ngữ nghĩa, đúng nhịp thơ ; đọc bài với giọng phù hợp ; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài.
+ Hiểu nội dung bài đọc : Cuộc sống đa dạng, sinh động, nhiều sắc màu,
yên lành của các sinh vật biển trong lòng đại dương. 2. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên :
Kế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV, phiếu bốc thăm
đoạn đọc và câu hỏi, video clip cảnh vật dưới biển. + Học sinh : SGK.
3. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (2 phút)
Mục tiêu:
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
GV cho học sinh xem video cảnh vật Học sinh xem video cảnh vật dưới dưới biển. biển. Gv giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động khám phá và luyện tập
Hoạt động 1: Ôn luyện đọc thành tiếng và đọc thuộc lòng.
Mục tiêu:
Đọc trôi chảy bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, ngắt nghỉ đúng dấu câu,
trả lời câu hỏi về nội dung của bài đọc.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
-
GV yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1. - HS đọc yêu cầu BT1
- GV cho HS bốc thăm, đọc thành tiếng
hoặc thuộc lòng một đoạn trong bài
đọc đã học và trả lời câu hỏi về nội - HS bốc thăm và đọc bài dung đoạn đọc.
- GV yêu cầu HS lắng nghe và dò bài

theo - HS lắng nghe và dò bài - GV đưa ra câu hỏi. - Gv nhận xét HS - Hs trả lời câu hỏi - HS lắng nghe
Hoạt động 2: Ôn luyện đọc hiểu ( 22 phút)
Mục tiêu:
Đọc – hiểu bài Giữa lòng biển xanh, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng
nhịp thơ. Hiểu nội dung bài đọc: Cuộc sống đa dạng, sinh động, nhiều sắc màu,
yên lành của các sinh vật biển trong lòng đại dương.
Phương pháp, hình thức tổ chức: quan sát, vấn đáp, thảo luận nhóm, cá nhân, lớp. Cách tiến hành:
* Luyện đọc thành tiếng
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh - HS quan sát tranh và trả lời : Nội
họa bài đọc SHS trang 127 và trả lời dung bài đọc nói về Cuộc sống đa
câu hỏi: Em hãy đoán xem bài đọc nói dạng, sinh động, nhiều sắc màu, yên về nội dung gì?
lành của các sinh vật biển trong lòng
- GV giới thiệu bài Giữa lòng biển đại dương xanh - HS lắng nghe
- GV đọc mẫu toàn bài: giọng đọc
thong thả, chậm rãi, dừng hơi lâu sau mỗi đoạn.
* Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- GV hướng dẫn HS luyện đọc một số - HS luyện đọc
từ khó: biển sâu, ục ịch, xòe ô, oai hùng - HS đọc từ giải nghĩa
- GV yêu cầu Hs đọc từ giải nghĩa :ục ịch, dung dăng
*. Luyện đọc đoạn
- HS đọc bài , HS khác lắng nghe và dò
- GV mời 6 HS đọc bài Giữa lòng biển theo. xanh + Đoạn 1: khổ 1 + Đoạn 2: khổ 2 + Đoạn 3: khổ 3 + Đoạn 4: khổ 4 + Đoạn 5: khổ 5 + Đoạn 6: khổ 6
* Luyện đọc cả bài:
- 6 HS đọc bài, HS khác lắng nghe và
- GV mời 6 HS đọc luân phiên cả bài dò bài. Giữa lòng biển xanh
* Luyện đọc hiểu:
GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, HS thảo luận theo nhóm, trả lời các câu
trả lời các câu hỏi trong phần Câu hỏi, hỏi trong phần Câu hỏi, bài tập SHS bài tập SHS trang 127 trang 127
Câu 1: Ngôi nhà của cá có những gì đặc biệt?


Để trả lời câu hỏi này, YC HS đọc lại HS đọc lại đoạn 1, trả lời câu hỏi. đoạn 1
GV kết luận: Ngôi nhà của cá đặc biệt Học sinh lắng nghe.
khi nằm giữa lòng biển sâu, với muôn màu lóng lánh.
Câu 2: Tìm từ ngữ miêu tả vẻ độc đáo
của những con vật sau: cua, cá, tôm.
Để trả lời câu hỏi này, YC HS đọc lại HS đọc lại đoạn 2,3, trả lời câu hỏi. đoạn 2,3 GV kết luận: Học sinh lắng nghe. - Anh cua tinh nghịch Ục ịch bò ngang Vung vẩy đôi càng Như đang tập võ - Một bầy cá nhỏ Múa lượn tung tăng - Chú tôm nghiêng ngó Nhảy càng thêm hăng
Câu 3: Cá mực, ốc, rong được miêu tả thế nào?
Để trả lời câu hỏi này, YC HS đọc lại HS đọc lại đoạn 2,3, trả lời câu hỏi. đoạn 4, 5 GV kết luận: Học sinh lắng nghe
Cá mực dung dăng, xòe ô đi học. Bác
ốc oai hùng. Chị dong ung dung, uốn mình duyên dáng.
Câu 4: Vì sao những đêm trăng sáng cả nhà cá thấy vui?
Để trả lời câu hỏi này, YC HS đọc lại HS đọc lại đoạn 6, trả lời câu hỏi. đoạn 6 GV kết luận: Học sinh lắng nghe
Vì khi ấy có ngàn sao lấp loáng cùng
xuống chơi với muôn loài.
Câu 5: Em thích nhất hình ảnh nào trong bài? Vì sao?
Yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi. GV kết luận:
Em thích nhất hình ảnh “Những đêm
trăng sáng/ Cả nhà cùng vui” Vì nó thể
hiện không khí đoàn kết, tưng bừng, vui vẻ của muôn loài.
- Qua các nội dung chúng ta cùng tìm Hs suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
hiểu, các em hãy cho biết nội dung bài
đọc này muốn nói với chúng ta điều gì?
GV kết luận: Cuộc sống đa dạng, sinh Hs lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo