Giáo án Ôn tập cuối học kỳ II (Tiết 2) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

368 184 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(368 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%"&'()$*+,-.(!-/0(1.23456
,789:;<=2=
>?*@AABC
D-EFC
giao tiếp và hợp tác
giải quyết vấn đề sáng tạo 
 !" #"$%&#'('&)*+,
tự chủ tự học -".$'
(/%#.'*0((
D-EFGHIC
12$%3'4'5'6789
: ;<<(,4".6=->'5)$%

12$%6'#-%)?.@?
=?JKHKB:
L/MN@IC A3)$"6"BCA"BCD"#3E
'->"')F#/")0G")0"HE"-$
#"-$"H-
L":OICBCA
6?"NBPKB:QC
"NBPQMN@ "NBPQ:O
>?"NBP;RPC=8S
+T@CI-3JKLB'9MF
5UV8M8WXYXC
%MC
CDHNF')F
/
C'M%M
LHNF')F/
=?"NBP;M8M786Z8S
"NBP>C,::P?[8S
+T@CO.P6$@4"QRK)S-"
.6=->'5)
5UV8M8WXYXC
%MC
\CD$0:LB$0:TIU
VCDLBE"3
@  4   . 
8'.6=->'5
)
VCD$0:LBQF')4
F
VCD.->
VLB$0:TIU
VLBE'
VLBQF')4
+:]]@NCZ[^=[6^_[_

VC'&NWLB VLH.6=->
VLBQF
"NBP=C,`==8S
"NBPC-2
+T@CLBFCDX6.Nhạn biển,:K
K"3Y'3
5UV8M8WXYXC
%MC
C'0X:U+
Z0:[H'
IF)\'0'[H

O'S$-]
I.'^^
'3]
O'_-
I.'^^'3
`:-"H)SS"0
6
Z0:H:')aK
-^9 '3@
)bc:X"'0@.^
9H5S"H'3
06M#D)*`/.$5""
H"N4F."'K
dH9 '3
CD9 '3
H'3
L H  : ' )a K 
-^9 '3@)bc
:X
LH9 '3
LH'36
Z0:UH'
C'F)\Q!3Y'3
CD9*9"e*9
'0["f:H'3'
'!
B '3N"'
HHe
Z0:H.g'!'M"
#:'3'

C'&NWHE'3
LH'
LBQF
LBQF
LBQF
LH.g'!'M"
#:'3'
LBQF
"NBPC378`\5abKNGb
D+T@CLB#-%.?)@?
5UV8M8WXYXC"-"M#
%MC
CUH$0:&#[
.U[h
Z0:H6&P"
'DTI
ZdLBHi 36.MM#
CD&NW' 3&`)0")X"."
UH$0:&#
LH6&P"
'DTI
LBHi 36.MM#
LBQF
+:]]@NCZ[^=[6^_[_

Mô tả nội dung:



KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Ôn tập cuối học kỳ 2 – tiết 2 1. Yêu cầu cần đạt: * Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động. * Năng lực đặc thù :
+ Ôn luyện đọc thành tiếng và học thuộc lòng về các văn bản thơ đã học từ
đầu học kỳ II ; đọc thuộc lòng một đoạn, trả lời được câu hỏi về nội dung luyện đọc.
+ Ôn luyện chính tả đoạn bài và phân biệt d/r hoặc it/ich. 2. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên :
Kế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV, phiếu bốc thăm
đoạn đọc và câu hỏi, video clip chim nhạn biển, dê mẹ, dê con, suối, cây
phượng, cây mít, chim sâu. + Học sinh : SGK.
3. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (2 phút)
Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
GV cho học sinh xem video chim nhạn Học sinh xem video chim nhạn biển. biển. Gv giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động khám phá và luyện tập (30 phút)
Hoạt động 1: Ôn luyện đọc thành tiếng và đọc thuộc lòng. (8 phút)
Mục tiêu:
Đọc trôi chảy bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, ngắt nghỉ đúng dấu câu,
trả lời câu hỏi về nội dung của bài đọc.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
-
GV yêu cầu HS đọc yêu cầu BT1. - HS đọc yêu cầu BT1
- GV cho HS bốc thăm, đọc thành tiếng
hoặc thuộc lòng một đoạn trong bài
đọc đã học và trả lời câu hỏi về nội - HS bốc thăm và đọc bài dung đoạn đọc.
- GV yêu cầu HS lắng nghe và dò bài theo - HS lắng nghe và dò bài - GV đưa ra câu hỏi.

- Gv nhận xét HS - Hs trả lời câu hỏi - HS lắng nghe
Hoạt động 2: Ôn luyện chính tả (22 phút)
Hoạt động: Nghe – viết
Mục tiêu:
HS nghe GV đọc mẫu đoạn chính tả trong bài Nhạn biển; cầm bút
đúng cách, tư thế ngồi viết.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
Giáo viên đọc mẫu toàn bài ( lần 1).
Theo dõi giáo viên đọc và 2 học sinh
Yêu cầu 2 học sinh đọc lại đoạn văn. đọc lại. Đoạn văn có mấy câu?
Đoạn văn có 5 câu.
Trong đoạn văn những chữ nào được Trong đoạn văn những chữ được viết viết hoa?
hoa là: đầu câu, sau dấu chấm, tên tác giả.
Yêu cầu học sinh đọc thầm và dùng bút Học sinh đọc thầm và dùng bút chì
chì gạch chân những từ khó viết hoặc gạch chân những từ khó viết hoặc dễ bị
dễ bị nhầm lẫn, giáo viên nhặt ra những nhầm lẫn.
từ học sinh gạch nhiều nhất, sau đó viết
lên bảng lớp. Ví dụ: biển truyền, ào ạt, sóng gió, xòe ra, lao vút.
Học sinh đọc lại các từ khó viết.
Cho học sinh đọc lại các từ khó viết. Học sinh viết bảng.
GV đọc lại toàn bộ các từ khó viết cho học sinh viết.
Yêu cầu 1 học sinh đọc lại đoạn văn.
Học sinh đọc lại đoạn văn.
Gv theo dõi nhắc nhở tư thế ngồi viết. HS lắng nghe.
GV đọc từng cụm từ, mỗi cụm từ giáo HS lắng nghe.
viên đọc 2, 3 lần cho học sinh viết vào vở.
Sau khi viết xong, gv đọc lại toàn bài HS lắng nghe. cho học sinh soát lỗi.
Yêu cầu học sinh trao đổi vở với nhau, Học sinh trao đổi vở với nhau, tự đánh
tự đánh giá phần viết của mình và của giá phần viết của mình và của bạn. bạn.
Gv nhận xét một số bài viết. HS lắng nghe.
Hoạt động : Luyện tập chính tả- Phân biệt r/d hoặc it/ich
* Mục tiêu:
HS phân biệt r/d hoặc it/ich.
Phương pháp, hình thức tổ chức: hoạt động nhóm, cá nhân, lớp. Cách tiến hành:
Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập 2a 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập trang 128.
Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi, Học sinh thảo luận nhóm đôi, làm bài làm bài vào VBT. vào VBT.
YC HS chia sẻ kết quả trước lớp.
HS chia sẻ kết quả trước lớp
GV nhận xét và kết luận: dê, dẫn, ra, HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo