Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 35: ÔN TẬP CUỐI NĂM
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP Tiết 1, 2 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng. HS đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ
dài khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa cuối học kì II hoặc văn
bản ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/ phút.
- HS đọc thuộc lòng bài các khổ thơ, bài thơ trong SGK Tiếng Việt 2 tập một và tập hai. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu. - Giáo án.
2. Đối với học sinh - SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng
bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết học đầu tiên của bài
Ôn tập cuối học kì II chúng ta sẽ Đánh giá kĩ năng - HS lắng nghe, tiếp thu.
đọc thành tiếng. Các em đọc một đoạn hoặc một
bài văn có độ dài khoảng 70 tiếng trong các văn
bản đã học ở học kì II hoặc văn bản ngoài SGK.
Tốc độ 70 tiếng/ phút. Chúng ta cùng bắt đầu tiết ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ
dài khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở học
kì II hoặc văn bản ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/ phút. b. Cách tiến hành:
- HS bốc thăm, đọc bài và trả lời
- GV yêu cầu từng HS bốc thăm để chọn đoạn, bài câu hỏi.
đọc, đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi đọc hiểu.
- GV nhận xét, chấm điểm.
- GV yêu cầu những HS chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.
- HS ôn luyện (nếu chưa đạt).
Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 35: ÔN TẬP CUỐI NĂM
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP Tiết 3, 4 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS.
- Đọc hiểu BT đọc Mùa xuân đến. Hiểu các từ ngữ. Hiểu mùa xuân là mùa
tươi đẹp trong năm; mùa xuân đến làm cho cảnh sắc thiên nhiên thay đổi,
cây hoa đua nở, chim chóc vui mừng...
- Nghe - viết đúng chính tả một trích đoạn trong bài Mùa xuân đến. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài. - Năng lực riêng:
- Ôn luyện, củng cố về từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
- Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm và đặt câu theo mẫu Ai thế nào?. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu. - Giáo án.
- Các tờ phiếu viết tên BT đọc hoặc đọc thuộc lòng, cỏ 1 CH đọc hiểu.
- Máy chiếu / phiếu photo nội dung BT 2, 3 để chiếu / gắn lên bảng.
- 30 tấm thẻ từ ngữ đê HS thực hiện trò chơi xếp khách vào toa tàu (BT 2).
2. Đối với học sinh - SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Trong tiết học ngày hôm - HS lắng nghe, tiếp thu.
nay các em sẽ: Đọc hiểu BT đọc Mùa xuân đế;
Nghe - viết đúng chính tả một trích đoạn trong bài
Mùa xuân đến. Ôn luyện, củng cố về từ chỉ sự vật,
hoạt động, đặc điểm; Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm
và đặt câu theo mẫu Ai thế nào?
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
HTL của khoảng 15% số HS trong lớp
Cách làm như tiết 1, 2. GV dành 25 - 30 phút (hoặc
gần 1 tiết) để kiểm tra HS.
Hoạt động 2: Ôn luyện cùng cố kĩ năng đọc hiểu
và kiến thức tiếng Việt
* Luyện đọc bài Mùa xuân đến
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- GV đọc mẫu bài Mùa xuân đến và hướng dẫn HS
hiểu nghĩa những từ ngữ khó trong SGK trang 139:
mận, nồng nàn, khướu, đỏm dáng, trầm ngâm.
- GV yêu cầu các tổ tiếp nối nhau đọc 2 đoạn (xem - HS đọc bài.
mỗi lân xuống dòng là 1 đoạn).
* Hoàn thành các câu hỏi, bài tập.
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu câu 1: Bầu trời và mọi
vật thay đổi thế nào khi mùa xuân đến?
- HS đọc yêu cầu câu hỏi.
+ GV hướng dẫn cả lớpp đọc thầm bài Mùa xuân - HS làm bài. đến, làm bài vào VBT.
Giáo án Ôn tập cuối năm Tiếng việt 2 Cánh diều
136
68 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(136 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 35: ÔN TẬP CUỐI NĂM
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
Tiết 1, 2
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng. HS đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ
dài khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa cuối học kì II hoặc văn
bản ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/ phút.
- HS đọc thuộc lòng bài các khổ thơ, bài thơ trong SGK Tiếng Việt 2 tập một
và tập hai.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu.
- Giáo án.
2. Đối với học sinh
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết học đầu tiên của bài
Ôn tập cuối học kì II chúng ta sẽ Đánh giá kĩ năng
đọc thành tiếng. Các em đọc một đoạn hoặc một
bài văn có độ dài khoảng 70 tiếng trong các văn
bản đã học ở học kì II hoặc văn bản ngoài SGK.
Tốc độ 70 tiếng/ phút. Chúng ta cùng bắt đầu tiết
ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ
dài khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở học
kì II hoặc văn bản ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/
phút.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu từng HS bốc thăm để chọn đoạn, bài
đọc, đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi đọc hiểu.
- GV nhận xét, chấm điểm.
- GV yêu cầu những HS chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp
để kiểm tra lại.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS bốc thăm, đọc bài và trả lời
câu hỏi.
- HS ôn luyện (nếu chưa đạt).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 35: ÔN TẬP CUỐI NĂM
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
Tiết 3, 4
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS.
- Đọc hiểu BT đọc Mùa xuân đến. Hiểu các từ ngữ. Hiểu mùa xuân là mùa
tươi đẹp trong năm; mùa xuân đến làm cho cảnh sắc thiên nhiên thay đổi,
cây hoa đua nở, chim chóc vui mừng...
- Nghe - viết đúng chính tả một trích đoạn trong bài Mùa xuân đến.
2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng:
- Ôn luyện, củng cố về từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
- Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm và đặt câu theo mẫu Ai thế nào?.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu.
- Giáo án.
- Các tờ phiếu viết tên BT đọc hoặc đọc thuộc lòng, cỏ 1 CH đọc hiểu.
- Máy chiếu / phiếu photo nội dung BT 2, 3 để chiếu / gắn lên bảng.
- 30 tấm thẻ từ ngữ đê HS thực hiện trò chơi xếp khách vào toa tàu (BT 2).
2. Đối với học sinh
- SHS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng
bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Trong tiết học ngày hôm
nay các em sẽ: Đọc hiểu BT đọc Mùa xuân đế;
Nghe - viết đúng chính tả một trích đoạn trong bài
Mùa xuân đến. Ôn luyện, củng cố về từ chỉ sự vật,
hoạt động, đặc điểm; Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm
và đặt câu theo mẫu Ai thế nào?
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
HTL của khoảng 15% số HS trong lớp
Cách làm như tiết 1, 2. GV dành 25 - 30 phút (hoặc
gần 1 tiết) để kiểm tra HS.
Hoạt động 2: Ôn luyện cùng cố kĩ năng đọc hiểu
và kiến thức tiếng Việt
* Luyện đọc bài Mùa xuân đến
- GV đọc mẫu bài Mùa xuân đến và hướng dẫn HS
hiểu nghĩa những từ ngữ khó trong SGK trang 139:
mận, nồng nàn, khướu, đỏm dáng, trầm ngâm.
- GV yêu cầu các tổ tiếp nối nhau đọc 2 đoạn (xem
mỗi lân xuống dòng là 1 đoạn).
* Hoàn thành các câu hỏi, bài tập.
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu câu 1: Bầu trời và mọi
vật thay đổi thế nào khi mùa xuân đến?
+ GV hướng dẫn cả lớpp đọc thầm bài Mùa xuân
đến, làm bài vào VBT.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS đọc bài.
- HS đọc yêu cầu câu hỏi.
- HS làm bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV mời một số HS trình bày kết quả.
- GV mời 1 HS đọc yêu cầu câu 2: Xếp các từ ngữ
sau vào nhóm thích hợp:
+ GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ, giải
thích: 3 HS cầm 3 tấm biển ghi từ ngữ. GV chỉ
từng tấm biển cho cả lớp đọc 15 từ ngữ. Chỉ từng
toa tàu cho HS đọc tên môi toa (Toa sự vật - Toa
hoạt động - Toa đặc điểm), cần xếp mỗi hành
khách (từ ngữ) vào đúng toa: Đưa từ ngữ chỉ đặc
điểm vào toa đặc điểm. Đưa từ ngữ chỉ hoạt động
vào toa hoạt động,...
+ GV tổ chức trò chơi: Hai nhóm thi xếp nhanh 15
hành khách vào đúng toa tàu:
+ GV phát cho mỗi nhóm 15 tấm thẻ ghi 15 từ ngữ.
Viết 3 ô vuông to (Sự vật – Hoạt động – Đặc điểm)
(viết 2 lần) trên 2 nửa bảng lớp để 2 nhóm (mỗi
nhóm 3-4 HS) thi tiếp sức: xếp nhanh 15 hành
- HS trình bày:
+ Dấu hiệu báo tin xuân đến: Hoa
mận vừa tàn thì mùa xuân đến.
+ Những thay đổi của bầu trời và
mọi vật khi mùa xuân đến: Bầu
trời ngày càng thêm xanh. Nắng
vàng ngày càng rực rỡ. Vườn cây
đâm chồi, nảy lộc. Vườn cây ra
hoa. Vườn cây đầy tiếng chim và
bóng chim bay nhảy.
- HS đọc yêu cầu câu hỏi.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS chơi trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85