Giáo án Ôn tập đánh giá cuối kỳ II (Tiết 4) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

338 169 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%"&'()$*+,-.(!-/0(1.23456
7789:;((2<
=>*?@@AB
C-DEB
+ Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tham gia học tập, biết liên hệ bản thân.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học
ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc
sống.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm
vụ học tập.
C-DEFGHB
IViết được 8 10 câu về tình cảm, cảm xúc với một nhân vật hoặc về
do thích hay không thích một nhân vật hoặc thuật lại một việc làm bảo vệ môi
trường.
J>KLGLA9
I/7M?HBKế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV.
I"9NHBSGK.
6>"MAOLA9PB
"MAOP7M? "MAOP9N
"MAO=B QOBJRS
+T?B Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
5UVR7RWXYXB
%7B
GV cho học sinh hát.
Gv giới thiệu bài mới.
Học sinh hát.
"MAOJB3ZR[0MAD\
+T?B HS viết được đoạn văn ngắn theo yêu cầu của đề bài.
5UVR7RWXYXB
%7B
Gọi học sinh đọc đềi 2 trang 133.
Yêu cầu học sinh chọn 1 trong 3 đề bài
viết vào VBT, chia strong nhóm.
Yêu cầu học sinh chia sẻ i làm trước
lớp.
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc đề bài 2 trang 133.
Học sinh chọn 1 trong 3 đề bài viết vào
VBT, chia sẻ trong nhóm.
Học sinh chia sẻ bài làm trước lớp.
Gợi ý 1: 9]
+ Nơi em sinh ra lớn lên một
thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa
hè, khách du lịch đến đi đã để lại
một lượng rác khá lớn gần bờ biển.
Chính vậy, em đã rủ các bạn trong
lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển
để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những
bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau
đó, cả nhóm phân công nhau ra từng
+9\\?MB^_<J_6<`_`

khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng
như chai nước, vỏ lon… được phân
loại riêng, đem bán để lấy một số tiền
nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học
sinh nghèo. Các loại rác khác đều
được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến
khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả,
nhưng chúng em cảm thấy cùng vui
vẻ đã làm được một việc tốt góp
phần bảo vệ môi trường của quê hương
mình.
+ Em thấy việc bảo vệ môi trường rất
cần thiết, mang lại sức khỏe cho mọi
người chính vậy lớp em đã chọn
công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào
chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm
việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang,
giẻ lau, chổi.... giáo giao nhiệm vụ
cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ.
Các bạn nam khỏe nên giáo giao
nhiệm vụ bàn ghế, quét mạng nhện.
Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt
rác, lau bảng. Em được giáo phân
công lau bảng. Đầu tiên em đi khăn
rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ
bảng này đến bảng khác cho thật sạch
để khen. Buổi lao động rất mệt
nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn
nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi.
Khi hiệu trưởng bước vào lớp em,
rất khen làm chủ nhiệm rất vui
lòng nên cả lớp em mỗi người được
thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng
hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về
lớp học của mình.
Gợi ý 2: 9]
+ Trong các câu chuyện đã học em
thích nhất nhân vật] I - sắc Niu Tơn
trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời.
Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật
này bởi sự sang tạo thông minh của
ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự
thay đổi chiều dài của cái bóng mình
theo thời gian ông đã phát minh ra
được đồng hồ mặt trời trước giờ
+9\\?MB^_<J_6<`_`

chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi
phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông
dặt nơi tất cả mọi người dân
trong làng đều thể nhìn thấy thời
gian trong ngày của mình để làm việc
hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy
của ông đã cho người đọc cảm nhận
được] I - sắc Niu Tơn một người] rất
biết cách quan tâm người khác, ông
suy nghĩ cho cuộc sống của những
người xung quanh.] I - sắc Niu Tơn]
người đáng được tôn trọng noi
gương học hỏi tài trí thông minh của
ông.
+ Câu chuyện Cóc kiện trời dẫn dắt ta
vào một tình huống thú vị. Không ngờ
con cóc nhỏ, xấu vẫn thơ thẩn
bờ bụi hay dưới gầm giường lại chí
lớn tài giỏi đến vậy. Các con vật
trần gian hồi ấy đều bị nạn hạn hán,
khát khô cả họng. Nhưng khác với các
con vật nằm chờ chết, Cóc quyết tâm
một mình lên thiên đình kiện Trời.
Hành động dũng cảm của Cóc được
nhiều con vật khác xin theo, nhờ đó đội
quân mạnh hẳn lên. Tuy đội quân có cả
loài mạnh như Gấu Cọp, tinh ranh
như Cáo, nhưng chỉ huy vẫn thuộc về
Cóc. Vì chỉ Cóc mới đủ quyết tâm,
lòng dũng cảm trí thông minh.Cách
bố trí quân của Cóc đã thể hiện cách
dùng binh khôn ngoan: biết tận dụng
thế mạnh của mỗi loài. Cua vốn dưới
nước nên phục trong chum nước, Ong
biết bay nên nấp sau cánh cửa. Cáo,
Gấu, Cọp những con vật to lớn nên
nấp hai bên cửa chờ lệnh. Khi giao
chiến, Cóc điều quân thật hợp lí. Nếu
Trời dùng đối thủ “trên cơ” để trị quân
của Cóc thì Cóc lại dùng đối thủ “trên
cơ” của Trời: mổ Cóc thì Cáo ra
bắt ; Chó bắt Cáo thì Gấu trị Chó.
Cứ thế, quân của Trời luôn bị động.
Nhưng đến lượt Thần Sét xông ra cực
nguy hiểm cho quân của Cóc,
+9\\?MB^_<J_6<`_`

Mô tả nội dung:



KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT – LỚP 3
Đánh giá cuối học kỳ II – tiết 4 1. Yêu cầu cần đạt: * Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tham gia học tập, biết liên hệ bản thân.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học
ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. * Năng lực đặc thù :
+
Viết được 8 – 10 câu về tình cảm, cảm xúc với một nhân vật hoặc về lí
do thích hay không thích một nhân vật hoặc thuật lại một việc làm bảo vệ môi trường. 2. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên :
Kế hoạch bài dạy, bài giảng, SGK, SGV. + Học sinh : SGK.
3. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Khởi động: (2 phút)
Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành: GV cho học sinh hát. Học sinh hát. Gv giới thiệu bài mới.
Hoạt động 2: Luyện tập - Viết đoạn văn ngắn
Mục tiêu:
HS viết được đoạn văn ngắn theo yêu cầu của đề bài.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Cách tiến hành:
Gọi học sinh đọc đề bài 2 trang 133.
Học sinh đọc đề bài 2 trang 133.
Yêu cầu học sinh chọn 1 trong 3 đề bài Học sinh chọn 1 trong 3 đề bài viết vào
viết vào VBT, chia sẻ trong nhóm. VBT, chia sẻ trong nhóm.
Yêu cầu học sinh chia sẻ bài làm trước Học sinh chia sẻ bài làm trước lớp. lớp.
Gợi ý 1: chọn đề c Giáo viên nhận xét.
+ Nơi em sinh ra và lớn lên là một
thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa
hè, khách du lịch đến và đi đã để lại
một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển.
Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong
lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển
để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những
bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau
đó, cả nhóm phân công nhau ra từng



khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng
như chai nước, vỏ lon… được phân
loại riêng,
đem bán để lấy một số tiền
nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học
sinh nghèo. Các loại rác khác đều
được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến
khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả,
nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui
vẻ vì đã làm được một việc tốt góp
phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.
+ Em thấy việc bảo vệ môi trường rất
cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi
người chính vì vậy lớp em đã chọn
công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào
chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm
việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang,
giẻ lau, chổi.... Cô giáo giao nhiệm vụ
cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ.
Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao
nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện.
Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt
rác, lau bảng. Em được cô giáo phân
công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn
rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ
bảng này đến bảng khác cho thật sạch
để cô khen. Buổi lao động rất mệt
nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn
nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi.
Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em,
cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui
lòng nên cả lớp em mỗi người được
thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng
hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.
Gợi ý 2:
chọn đề b
+ Trong các câu chuyện đã học em
thích nhất là nhân vật I - sắc Niu Tơn
trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời.
Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật
này bởi sự sang tạo và thông minh của
ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự
thay đổi chiều dài của cái bóng mình
theo thời gian mà ông đã phát minh ra
được đồng hồ mặt trời mà trước giờ



chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi
phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông
dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân
trong làng đều có thể nhìn thấy thời
gian trong ngày của mình để làm việc
hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy
của ông đã cho người đọc cảm nhận
được I - sắc Niu Tơn là một người rất
biết cách quan tâm người khác, ông
suy nghĩ cho cuộc sống của những
người xung quanh. I - sắc Niu Tơn là
người đáng được tôn trọng và noi
gương học hỏi tài trí thông minh của ông.
+ Câu chuyện Cóc kiện trời dẫn dắt ta
vào một tình huống thú vị. Không ngờ
con cóc bé nhỏ, xấu xí vẫn thơ thẩn ở
bờ bụi hay dưới gầm giường lại có chí
lớn và tài giỏi đến vậy. Các con vật ở
trần gian hồi ấy đều bị nạn hạn hán,
khát khô cả
họng. Nhưng khác với các
con vật nằm chờ chết, Cóc quyết tâm
một mình lên thiên đình kiện Trời.
Hành động dũng cảm của Cóc được
nhiều con vật khác xin theo, nhờ đó đội
quân mạnh hẳn lên. Tuy đội quân có cả
loài mạnh như Gấu và Cọp, tinh ranh
như Cáo, nhưng chỉ huy vẫn thuộc về
Cóc. Vì chỉ có Cóc mới đủ quyết tâm,
lòng dũng cảm và trí thông minh.Cách
bố trí quân của Cóc đã thể hiện cách
dùng binh khôn ngoan
: biết tận dụng
thế mạnh của mỗi loài. Cua vốn ở dưới
nước nên phục trong chum nước, Ong
biết bay nên nấp sau cánh cửa. Cáo,
Gấu, Cọp là những con vật to lớn nên
nấp hai bên cửa chờ lệnh. Khi giao
chiến, Cóc điều quân thật hợp lí. Nếu
Trời dùng đối thủ “trên cơ” để trị quân
của Cóc thì Cóc lại dùng đối thủ “trên
cơ” của Trời: Gà mổ Cóc thì Cáo ra
bắt Gà ; Chó bắt Cáo thì Gấu trị Chó.
Cứ thế, quân của Trời luôn bị động.
Nhưng đến lượt Thần Sét xông ra cực
kì nguy hiểm cho quân của Cóc, vì


zalo Nhắn tin Zalo