Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 27: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP Tiết 1, 2 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng. HS đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ dài
khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì II hoặc văn bản
ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/phút.
- HS đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre đón khách (10 dòng đầu). 2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu. - Giáo án.
2. Đối với học sinh - SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết học đầu tiên của bài
Ôn tập giữa học kì II chúng ta sẽ Đánh giá kĩ năng - HS lắng nghe, tiếp thu.
đọc thành tiếng. Các em đọc một đoạn hoặc một
bài văn có độ dài khoảng 70 tiếng trong các văn
bản đã học ở nửa đầu học kì II hoặc văn bản ngoài
SGK. Tốc độ 70 tiếng/phút. Đọc thuộc lòng bài thơ
Con trâu đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre
đón khách (10 dòng đầu). Chúng ta cùng bắt đầu tiết ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu:
- Đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ dài khoảng
70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì
II hoặc văn bản ngoài SGK. Tốc độ 70 phút/ tiếng.
- Đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu đen lông mượt (9
dòng thơ đầu). Bờ tre đón khách (10 dòng đầu). b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu từng HS bốc thăm để chọn đoạn, bài - HS bốc thăm, đọc bài và trả lời
đọc, đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi đọc hiểu. câu hỏi.
- GV nhận xét, chấm điểm.
- GV yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu - HS đọc thuộc lòng.
đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre đón khách (10 dòng đầu).
- GV yêu cầu những HS chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp - HS ôn luyện (nếu chưa đạt). để kiểm tra lại. Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…: Tiết 3, 4 I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
- Đọc hiểu bài Con vỏi con voi. Hiểu nghĩa của các từ ngữ. Hiểu nội dung bài:
Nói về con voi trong công viên, sự liên quan của những bộ phận trên cơ thể con
voi với điều kiện sống của nó. Bài thơ thể hiện tình cảm yêu quý của con voi –
con vật to lớn của rừng xanh.
- Luyện tập nói 3-4 câu tả con voi dựa vào bài thơ.
- Nghe viết Con vỏi con voi (2 khổ thơ đầu). 2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng; nghe – viết. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu. - Giáo án.
2. Đối với học sinh - SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết ôn tập ngày hôm nay
chúng ta sẽ cùng:Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc - HS lắng nghe, tiếp thu.
thành tiếng, học thuộc lòng; Đọc hiểu bài Con vỏi
con voi; Luyện tập nói 3-4 câu tả con voi dựa vào
bài thơ; Nghe viết Con vỏi con voi (2 khổ thơ đầu).
Chúng ta cùng vào tiết ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
học thuộc lòng của khoảng 15% số HS trong lớp
(Thực hiện như tiết 1, 2)
Hoạt động 2: Ôn luyện, củng cố kĩ năng đọc hiểu
và kiến thức tiếng Việt
a. Mục tiêu: HS luyện đọc bài thơ Con vỏi con
voi; hoàn thành các câu hỏi, bài tập liên quan đến bài thơ.
b. Cách tiến hành:
* Luyện đọc bài thơ Con vỏi con voi:
- GV đọc mẫu bài thơ Con vỏi con voi: giọng đọc - HS lắng nghe, đọc thầm theo.
vui, gây ấn tượng với những từ ngữ gợi tả, gợi cảm:
hiểu hết, xúm xít, bẻ “rắc ”, đi như chơi, đá sắc,
rất dày, cũng nát, quạt bay, buồn một tị, đồ chơi.
- GV yêu cầu 5 HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ.
- HS đọc bài; các HS khác lắng
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại bài thơ - đọc nhỏ. nghe đọc thầm theo.
* Hoàn thành các câu hỏi, bài tập.
- GV yêu cầu 4 HS tiếp nối nhau đọc nội dung - HS đọc yêu cầu câu hỏi. luyện tập:
+ HS1 (Câu 1): Đọc các khổ thơ 2,3,4 và cho biết:
a. Mỗi khổ thơ nói về những bộ phận nào của con voi?
b. Bộ phận ấy có đặc điểm gì?
c. Theo tác giả, vì sao bộ phận ấy có đặc điểm như vậy?
Giáo án Ôn tập giữa học kì 2 Tiếng việt 2 Cánh diều
137
69 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(137 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 27: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
ĐÁNH GIÁ VÀ LUYỆN TẬP TỔNG HỢP
Tiết 1, 2
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng. HS đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ dài
khoảng 70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì II hoặc văn bản
ngoài SGK. Tốc độ 70 tiếng/phút.
- HS đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre đón
khách (10 dòng đầu).
2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu.
- Giáo án.
2. Đối với học sinh
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng
bước làm quen bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết học đầu tiên của bài
Ôn tập giữa học kì II chúng ta sẽ Đánh giá kĩ năng
đọc thành tiếng. Các em đọc một đoạn hoặc một
bài văn có độ dài khoảng 70 tiếng trong các văn
bản đã học ở nửa đầu học kì II hoặc văn bản ngoài
SGK. Tốc độ 70 tiếng/phút. Đọc thuộc lòng bài thơ
Con trâu đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre
đón khách (10 dòng đầu). Chúng ta cùng bắt đầu
tiết ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
- Đọc một đoạn hoặc một bài văn có độ dài khoảng
70 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì
II hoặc văn bản ngoài SGK. Tốc độ 70 phút/ tiếng.
- Đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu đen lông mượt (9
dòng thơ đầu). Bờ tre đón khách (10 dòng đầu).
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu từng HS bốc thăm để chọn đoạn, bài
đọc, đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi đọc hiểu.
- GV nhận xét, chấm điểm.
- GV yêu cầu HS đọc thuộc lòng bài thơ Con trâu
đen lông mượt (9 dòng thơ đầu). Bờ tre đón khách
(10 dòng đầu).
- GV yêu cầu những HS chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp
để kiểm tra lại.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS bốc thăm, đọc bài và trả lời
câu hỏi.
- HS đọc thuộc lòng.
- HS ôn luyện (nếu chưa đạt).
Ngày soạn:…/…/…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày dạy:…/…/…:
Tiết 3, 4
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng.
- Đọc hiểu bài Con vỏi con voi. Hiểu nghĩa của các từ ngữ. Hiểu nội dung bài:
Nói về con voi trong công viên, sự liên quan của những bộ phận trên cơ thể con
voi với điều kiện sống của nó. Bài thơ thể hiện tình cảm yêu quý của con voi –
con vật to lớn của rừng xanh.
- Luyện tập nói 3-4 câu tả con voi dựa vào bài thơ.
- Nghe viết Con vỏi con voi (2 khổ thơ đầu).
2. Năng lực
- Năng lực chung: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm; hợp tác tìm hiểu bài.
- Năng lực riêng: Có kĩ năng đọc thành tiếng, đọc thuộc lòng; nghe – viết.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Máy tính, máy chiếu để chiếu.
- Giáo án.
2. Đối với học sinh
- SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng
bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới thiệu bài học: Tiết ôn tập ngày hôm nay
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chúng ta sẽ cùng:Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc
thành tiếng, học thuộc lòng; Đọc hiểu bài Con vỏi
con voi; Luyện tập nói 3-4 câu tả con voi dựa vào
bài thơ; Nghe viết Con vỏi con voi (2 khổ thơ đầu).
Chúng ta cùng vào tiết ôn tập.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
học thuộc lòng của khoảng 15% số HS trong lớp
(Thực hiện như tiết 1, 2)
Hoạt động 2: Ôn luyện, củng cố kĩ năng đọc hiểu
và kiến thức tiếng Việt
a. Mục tiêu: HS luyện đọc bài thơ Con vỏi con
voi; hoàn thành các câu hỏi, bài tập liên quan đến
bài thơ.
b. Cách tiến hành:
* Luyện đọc bài thơ Con vỏi con voi:
- GV đọc mẫu bài thơ Con vỏi con voi: giọng đọc
vui, gây ấn tượng với những từ ngữ gợi tả, gợi cảm:
hiểu hết, xúm xít, bẻ “rắc ”, đi như chơi, đá sắc,
rất dày, cũng nát, quạt bay, buồn một tị, đồ chơi.
- GV yêu cầu 5 HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ.
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại bài thơ - đọc nhỏ.
* Hoàn thành các câu hỏi, bài tập.
- GV yêu cầu 4 HS tiếp nối nhau đọc nội dung
luyện tập:
+ HS1 (Câu 1): Đọc các khổ thơ 2,3,4 và cho biết:
a. Mỗi khổ thơ nói về những bộ phận nào của con
voi?
b. Bộ phận ấy có đặc điểm gì?
c. Theo tác giả, vì sao bộ phận ấy có đặc điểm như
vậy?
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS đọc bài; các HS khác lắng
nghe đọc thầm theo.
- HS đọc yêu cầu câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS2 (Câu 2): Đọc khổ thơ 5 và cho biết:
a. Theo tác giả, vì sao con voi có đuôi?
b. Qua cách giải thích của tác giả, em thấy con voi
giống ai?
c. Em có cách giải thích nào khác không?
+HS3 (Câu 3): Dựa vào bài thơ, nói 3-4 câu tả con
voi?
+ HS4 (Câu 4): Nghe – viết Con vỏi con voi 2 khổ
thơ đầu.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ Con vỏi con
voi, trao đổi cùng bạn bên cạnh, làm bài vào VBT.
- GV mời đại diện HS trình bày câu trả lời.
- HS đọc thầm bài thơ, trao đổi,
làm bài.
- HS trình bày:
+ Câu 1:
a. Mỗi khổ thơ nói về những bộ
phận của con voi?
• Khổ thơ 2: nói về vòi voi.
• Khổ thơ 3: nói về da voi, chân
voi.
• Khổ thơ 4: nói về tai voi, ngà
voi.
b. Mỗi bộ phận ấy có đặc điểm:
• Vòi voi khoẻ, vướng cành là bẻ
“rắc” .
• Da voi rất dày. Chân voi khoẻ,
đạp gì cũng nát.
• Tai voi to như cái quạt. Ngà voi
dài.
c. Theo tác giả, mỗi bộ phận có
đặc điểm như vậy vì:
• Vòi voi phải khỏe để giúp voi bé
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85