Giáo án Ôn tập giữa học kỳ II (T1+2) Tiếng việt 3 Kết nối tri thức

349 175 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(349 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác
phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã
học từ đầu kì II.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- HS thi đua nhau kể.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác
phẩm.
- Viết đúng bài chính tả khoảng 60-70 chữ theo hình thức nghe viết hoặc nhớ
viết, tốc độ khoảng 60 -70 chữ trong 15 phút. Viết đúng các từ ngữ tiếng
chứa âm vần dễ sai.
- Viết được đoạn văn ngắn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- YC HS thảo luận nhóm đôi: từng em
nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội
dung của 3 bài đọc đó.
- Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Đọc 1 bài yêu thích
trả lời câu hỏi
-Bài đọc viết về ai hoặc viết về sự vật gì?
- Em nhớ nhất chi tiết nào trong bài đọc?
- Em học được điều gì từ bài đọc?
- Gọi hs đọc yêu cầu bài đọc.
- GV hướng dẫn hs làm việc nhóm 4
chọn đọc 1 bài mình thích và trả lời câu
hỏi trên.
- Từng hs nói tên 1 bài đọc yêu thích, đọc
và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, nhận xét
Hoạt động 3: Đọc bài thơ trả lời câu
hỏi.
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu gì?
GV yêu cầu hs làm việc nhân đọc bài
thơ và TLCH bài tập 3
- 1hs đọc bài
- 2HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
nhau.
- Hs trả lời
- Hs nhận xét, bổ sung
- 2hs đọc yêu cầu bài
-HS thực hiện
-Nhóm nhận xét, bổ sung
- Hs đọc bài
- Hs trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tìm các từ chỉ sự vật từ ngữ chỉ đặc
điểm trong bài thơ.
- Trong bài thơ trăng được so sánh với
những gì?
- Em thích hình ảnh so sánh nào nhất?
sao?
- Gọi hs đọc bài làm
- GV nhận xét, chốt đáp án
Hoạt động 4:
Bài tập 4.
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập
- Yêu cầu hs làm bài cá nhân
- Gọi hs đọc bài làm
- Gv nhận xét, chốt đáp án
Bài tập 5:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài tập nhóm đôi.
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo
- Hs đọc bài làm
Từ ngữ chỉ
sự vật
Từ ngữ chỉ đặc
điểm sự vật
Trăng - hồng như quả
chín, lửng lơ
- tròn như mắt cá
Cánh rừng Xa
Quả chín
Nhà
Biển Xanh diệu kì
Mắt cá Tròn
Mi
Sân chơi
Quả bóng
Bạn
Trời
* trăng - hồng như quả chín
Trăng - tròn như mắt cá
Trăng - bay như quả bóng
- HS nhận xét, bổ sung
- Hs đọc
- Hs thực hiện yêu cầu
- Hs đọc bài
- Nhận xét, bổ sung
- Hs đọc
- Hs làm việc nhóm đôi
- Đại diện nhóm báo cáo
Sự vật
1
Từ
đem ra
sosánh
Từ so
sánh
Sự vật
2
khoai
trong
suốt
như que
diêm
đỏ như lửa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên ơng hs, chốt đáp
án
hồng
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
3. Vận dụng
Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến
thức nào?
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập
đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có
xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của các
sự vật đó.
- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết
3+4
- Nhận xét giờ học
IV: Điều chỉnh sau giờ dạy:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 3+4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Phân biệt được từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái nhau, tìm được các
từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm. Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm
câu khiến thể hiện qua dấu câu.
- Nhận biết công dụng của dấu gạch ngang, dấu ngoặc ghép, dấu hai chấm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- Kể tên các con vật trong bào Ngày
hội rừng xanh?
- Nhận xét, tuyên dương hs
- Kết nối - giới thiệu bài
- 2-3 HS kể
- Lắng nghe
- Lắng nghe
2. Khám phá
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Phân biệt được từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái nhau, tìm được các
từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm. Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm
câu khiến thể hiện qua dấu câu.
- Nhận biết công dụng của dấu gạch ngang, dấu ngoặc ghép, dấu hai chấm.
Hoạt động 1: Làm bài tập 1:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs đọc 2- 3 khổ thơ đã thuộc
và trả lời câu hỏi
- Em thích câu thơ nào nhất? Vì sao?
- Nhận xét- tuyên dương hs
Bài tập 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu gì?
- yêu cầu hs làm vào vbt
- Gọi hs lên bảng làm
- Nhận xét, chốt đáp án
Cặp từ nghĩa giống nhau: vui - hớn
- Hs đọc yêu cầu
- 3-4 Hs thực thực hiện yêu cầu
TLCH
- Hs đọc
- Hs trả lời
- Lớp làm vbt
- 1 hs lên bảng làm
- Nhận xét, bổ sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


T UẦN 27 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động.
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã - HS thi đua nhau kể. học từ đầu kì II.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

2. Khám phá. - Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.
- Viết đúng bài chính tả khoảng 60-70 chữ theo hình thức nghe viết hoặc nhớ
viết, tốc độ khoảng 60 -70 chữ trong 15 phút. Viết đúng các từ ngữ có tiếng chứa âm vần dễ sai.
- Viết được đoạn văn ngắn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ - Cách tiến hành: Hoạt động 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - 1hs đọc bài
- YC HS thảo luận nhóm đôi: từng em
- 2HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội nhau. dung của 3 bài đọc đó.
- Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp. - Hs trả lời
- NX, tuyên dương HS. - Hs nhận xét, bổ sung
* Hoạt động 2: Đọc 1 bài yêu thích và trả lời câu hỏi
-Bài đọc viết về ai hoặc viết về sự vật gì?
- Em nhớ nhất chi tiết nào trong bài đọc?
- Em học được điều gì từ bài đọc?
- Gọi hs đọc yêu cầu bài đọc. - 2hs đọc yêu cầu bài
- GV hướng dẫn hs làm việc nhóm 4
chọn đọc 1 bài mình thích và trả lời câu hỏi trên.
- Từng hs nói tên 1 bài đọc yêu thích, đọc -HS thực hiện và trả lời câu hỏi. -Nhóm nhận xét, bổ sung - GV quan sát, nhận xét
Hoạt động 3: Đọc bài thơ và trả lời câu hỏi. - Gọi hs đọc yêu cầu - Hs đọc bài - Bài yêu cầu gì? - Hs trả lời
GV yêu cầu hs làm việc cá nhân đọc bài thơ và TLCH bài tập 3


- Tìm các từ chỉ sự vật và từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài thơ.
- Trong bài thơ trăng được so sánh với những gì?
- Em thích hình ảnh so sánh nào nhất? Vì sao? - Gọi hs đọc bài làm - Hs đọc bài làm
Từ ngữ chỉ Từ ngữ chỉ đặc sự vật điểm sự vật Trăng - hồng như quả chín, lửng lơ - tròn như mắt cá Cánh rừng Xa Quả chín Nhà Biển Xanh diệu kì Mắt cá Tròn Mi Sân chơi Quả bóng Bạn Trời
* trăng - hồng như quả chín Trăng - tròn như mắt cá Trăng - bay như quả bóng - HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, chốt đáp án Hoạt động 4: Bài tập 4.
- Gọi hs đọc yêu cầu bài tập - Hs đọc
- Yêu cầu hs làm bài cá nhân - Hs thực hiện yêu cầu - Gọi hs đọc bài làm - Hs đọc bài - Nhận xét, bổ sung
- Gv nhận xét, chốt đáp án Bài tập 5:
-
Gọi hs đọc yêu cầu - Hs đọc
- Yêu cầu hs làm bài tập nhóm đôi. - Hs làm việc nhóm đôi
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo
- Đại diện nhóm báo cáo Sự vật Từ Từ so Sự vật 1 đem ra sánh 2 sosánh cá trong như que khoai suốt diêm cá đỏ như lửa

hồng
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, tuyên dương hs, chốt đáp án 3. Vận dụng Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập
đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có
xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của các sự vật đó.
- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 3+4 - Nhận xét giờ học
IV: Điều chỉnh sau giờ dạy:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................... Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 3+4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Phân biệt được từ có nghĩa giống nhau hoặc có nghĩa trái nhau, tìm được các
từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm. Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm
câu khiến thể hiện qua dấu câu.
- Nhận biết công dụng của dấu gạch ngang, dấu ngoặc ghép, dấu hai chấm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.


zalo Nhắn tin Zalo