T UẦN 27 TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động.
Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. Cách tiến hành:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã - HS thi đua nhau kể. học từ đầu kì II.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Luyện tập, thực hành. Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ Cách tiến hành:
Bài 1: Đọc thành tiếng, học thuộc lòng
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - 1 HS đọc bài.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: từng - 2 HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
em nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội nhau. dung của 3 bài đọc đó.
- Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp. - HS trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Đọc bài Bù nhìn rơm và trả lời câu hỏi
- GV nêu yêu cầu: HS tự đọc thầm đoạn - 2 HS đọc yêu cầu bài. văn và làm BT 2. - HS làm bài vào vở BT. - GV quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS, chốt đáp - HS báo cáo kết quả. án.
a) Tìm trong câu thứ nhất:
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai?
(người ta – chỉ người trồng trọt nói chung).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Làm
gì? (dựng những hình người bằng rơm).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Khi nào? (Vào mùa lúa).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ở đâu? (trên cánh đồng). b) Trả lời câu hỏi:
- Vào mùa lúa, người ta thường
dựng những chủ bù nhìn trên cảnh đồng để đuổi chim.
- Người ta gắn dưới bụng mỗi chú
bù nhìn một chùm lon để khi có gió,
lon va vào nhau, phát ra tiếng kêu đuổi chim. 3. Vận dụng. Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. Cách tiến hành:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến - HS trả lời thức nào?
- Yêu cầu HS tiếp tục luyện đọc các bài
tập đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật
có xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của các sự vật đó.
- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 2. - Nhận xét giờ học.
IV. Điều chỉnh sau giờ dạy:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Giáo án Ôn tập giữa học kỳ II (Tiết 1) Tiếng việt 3 Cánh diều
392
196 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(392 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác
phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động.
Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
Cách tiến hành:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã
học từ đầu kì II.
- HS thi đua nhau kể.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Luyện tập, thực hành.
Mục tiêu:
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác
phẩm.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ
Cách tiến hành:
Bài 1: Đọc thành tiếng, học thuộc lòng
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: từng
em nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội
dung của 3 bài đọc đó.
- Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2: Đọc bài Bù nhìn rơm và trả lời
câu hỏi
- GV nêu yêu cầu: HS tự đọc thầm đoạn
văn và làm BT 2.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS, chốt đáp
án.
- 1 HS đọc bài.
- 2 HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
nhau.
- HS trả lời.
- HS nhận xét, bổ sung.
- 2 HS đọc yêu cầu bài.
- HS làm bài vào vở BT.
- HS báo cáo kết quả.
a) Tìm trong câu thứ nhất:
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(người ta – chỉ người trồng trọt nói
chung).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Làm
gì? (dựng những hình người bằng
rơm).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Khi
nào? (Vào mùa lúa).
- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ở đâu?
(trên cánh đồng).
b) Trả lời câu hỏi:
- Vào mùa lúa, người ta thường
dựng những chủ bù nhìn trên cảnh
đồng để đuổi chim.
- Người ta gắn dưới bụng mỗi chú
bù nhìn một chùm lon để khi có gió,
lon va vào nhau, phát ra tiếng kêu
đuổi chim.
3. Vận dụng.
Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
Cách tiến hành:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến
thức nào?
- Yêu cầu HS tiếp tục luyện đọc các bài
tập đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật
có xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của
các sự vật đó.
- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 2.
- Nhận xét giờ học.
- HS trả lời
IV. Điều chỉnh sau giờ dạy:
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27
TIẾNG VIỆT:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn
đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.
- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu
câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.
- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối
thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.
- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác
phẩm.
- Viết được đoạn văn ngắn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải
nghiệm mùa hè.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động.
Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85