Giáo án Ôn tập giữa học kỳ II (Tiết 2) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

551 276 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(551 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
Ngày soạn:
Ngày dạy:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2
(Tiết 2)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Kiến thức, kĩ năng:
Ôn tập về các vǎn bản thông tin đã học từ đầu học kì II: đọc đúng
một đọan, trả lời được câu hỏi về nội dung đọan đọc.
Nghe viết được bài linh; viết hoa đúng tên người địa danh
nước ngoài; phân biệt được s/ x hoặc ǎc/ ǎt.
2. Năng lực chung
-Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ qua hoạt động nói và viết
-Năng lực giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm
-Năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
3. Phẩm chất :
- Yêu nước: biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên …
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, yêu trường, yêu lớp
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn
-Trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, có trách nhiệm với bản thân
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
-Tranh minh họa cho 1 số bài đọc đã học từ đầu học kì 2
-Phiếu cho HS bắt thǎm đoạn đọc và câu hỏi.
-Tranh ảnh cây mâm xôi, cây xấu hổ, chim sẻ, sóc, hoa đã quy, hoa ngủ
sắc (trâm oi), cỏ hông, cỏ đuôi chồn,…
-Thẻ ghi từ ngữ ở BT 4 cho HS thực hiện trò chơi học tập.
2. Học sinh :
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Sách tiếng Việt 3, tập 2; vở bài tập
-Dụng cụ học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm
- c. Cách tiến hành :
Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- YC HS thảo luận nhóm đôi: 1 HS chỉ vào tranh
minh họa, 1HS nêu bài đọc tương ứng.
- Mời 2 nhóm thi tiếp sức kết quả trước lớp.
- NX, tuyên dương HS.
- HS quan sát tranh,
-HS thảo luận nhóm đôi
-HS đoán tên bài đọc
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động 1: Ôn tập đọc (15 phút)
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng à trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, h ghi
nhớ nội dung và trả lời đúng câu hỏi
b.Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) .
c.Cách tiến hành :
- Gọi HS đọc YC bài tập
-GV nhấn mạnh yêu cầu
-GV nêu tiêu chí nhận xét, đánh giá
-Mời một số HS đọc bài trước lớp, Trả lời một
trong 2 câu hỏi của bài.
-Gọi Hs nêu và nêu tên tác giả , nội dung bài đọc
- NX, tuyên dương HS.
-GV giáo dục HS qua nội dung bài đọc
-HS đọc Bt , xác định YC
-HS bắt thǎm theo nhóm 4,
-HS đọc thành tiếng một đoạn
trong bài trả lời câu hỏi về
nội dung đoạn đọc.
-HS lớp lắng nghe bạn đọc nhớ và nêu
tên tác giả , nội dung bài đọc
- Nghe và nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động 2: Ôn chính tã ( 15 phút)
a.Mục tiêu: Giúp học sinh viết đúng chính tả , phân biệt được s/ x hoặc ǎc/ ǎt, viết hoa tên
và địa danh nước ngoài
b.Phương pháp,hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp, thảo luận nhóm, trò chơi , cá nhân
c.Cách tiến hành
2.1 Nghe – viết
-Gọi HS đọc BT 2
- GV đọc mẫu bài chính tả Cá linh,
-Gọi 1 HS đọc bài chính tả Cá linh,
-Gọi trả lời câu hoi: Ðoạn vǎn tả về hiện tượng
gì?
-GV yêu cầu HS tìm từ ngữ khó ,dễ viết nhầm
lẫn, và đánh vần
-GV lưu ý âm vần , dấu thanh , nhận xét , sửa sai
phát âm và chữ viết
- GV đọc bài lần 2 , đọc từng cụm từ , từng câu
cho HS viết bài
-GV đọc lại cả bài cho HS dò soát chữ
-GV hướng dẫn cách bắt lỗi , yêu cầu HS đổi
VBT bắt lỗi
-GV kiểm vài bài HS viết
-GV tổng kết chung , hướng dẫn sửa lỗi
2.2Viết hoa tên người và địa danh nước ngoài
-GV nhấn mạnh yêu cầu của BT 3
(GV gợi ý HS nhớ lai các tên riêng có trong các
bài từ tuần 19, 20, 21).
-HS xác định yêu cầu
-HS lắng nghe
-1 HS đọc cả bài chính tả , lớp đọc
thầm - HS trả câu hỏi về nội dung bài
đọc
-HS trả lời, nhận xét, bổ sung
-HS đọc thầm , nêu từ ngữ khó ,dễ viết
nhầm lẫn
-Hs đánh vần từ ngữ khó
-HS viết bảng con các từ ngữ khó
-Vài HS đọc các từ ngữ khó đã viết
-HS đọc nhẩm lại bài trước khi viết
-HS chăm chú nghe , viết bài vào VBT
-HS đổi bài bắt lỗi , tự nhận xét bài mình
và bạn
-HS nghe GV nhận xét bài bạn sửa
lỗi
-Hs đọc Bt 3
-HS xác định yêu cầu của BT 3
-HS nêu các tên riêng có trong các bài từ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 27
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3 Ngày soạn: Ngày dạy:
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2 (Tiết 2) I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Kiến thức, kĩ năng:

Ôn tập về các vǎn bản thông tin đã học từ đầu học kì II: đọc đúng
một đọan, trả lời được câu hỏi về nội dung đọan đọc.
Nghe – viết được bài Cá linh; viết hoa đúng tên người và địa danh
nước ngoài; phân biệt được s/ x hoặc ǎc/ ǎt. 2. Năng lực chung
-Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ qua hoạt động nói và viết
-Năng lực giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm
-Năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết. 3. Phẩm chất :
- Yêu nước: biết yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên …
- Chăm chỉ: Chăm chỉ học tập, yêu trường, yêu lớp
- Trung thực: Thật thà trong việc đánh giá bản thân và đánh giá bạn
-Trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, có trách nhiệm với bản thân
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
-Tranh minh họa cho 1 số bài đọc đã học từ đầu học kì 2
-Phiếu cho HS bắt thǎm đoạn đọc và câu hỏi.
-Tranh ảnh cây mâm xôi, cây xấu hổ, chim sẻ, sóc, hoa đã quy, hoa ngủ
sắc (trâm oi), cỏ hông, cỏ đuôi chồn,…
-Thẻ ghi từ ngữ ở BT 4 cho HS thực hiện trò chơi học tập. 2. Học sinh : 1


-Sách tiếng Việt 3, tập 2; vở bài tập -Dụng cụ học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, thảo luận nhóm
- c. Cách tiến hành : - HS quan sát tranh,
Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 -HS thảo luận nhóm đôi
- YC HS thảo luận nhóm đôi: 1 HS chỉ vào tranh
minh họa, 1HS nêu bài đọc tương ứng. -HS đoán tên bài đọc
- Mời 2 nhóm thi tiếp sức kết quả trước lớp.
- NX, tuyên dương HS.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động 1: Ôn tập đọc (15 phút)

1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng à trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, h ghi
nhớ nội dung và trả lời đúng câu hỏi
b.Phương pháp, hình thức tổ chức: đọc cá nhân (từ khó, câu) , nhóm (đoạn) . c.Cách tiến hành :
- Gọi HS đọc YC bài tập
-HS đọc Bt , xác định YC -GV nhấn mạnh yêu cầu -HS bắt thǎm theo nhóm 4,
-GV nêu tiêu chí nhận xét, đánh giá
-HS đọc thành tiếng một đoạn
-Mời một số HS đọc bài trước lớp, Trả lời một trong bài và trả lời câu hỏi về trong 2 câu hỏi của bài. nội dung đoạn đọc.
-HS lớp lắng nghe bạn đọc nhớ và nêu
-Gọi Hs nêu và nêu tên tác giả , nội dung bài đọc tên tác giả , nội dung bài đọc - NX, tuyên dương HS. - Nghe và nhận xét
-GV giáo dục HS qua nội dung bài đọc 2


2. Hoạt động 2: Ôn chính tã ( 15 phút)
a.Mục tiêu: Giúp học sinh viết đúng chính tả , phân biệt được s/ x hoặc ǎc/ ǎt, viết hoa tên
và địa danh nước ngoài
b.Phương pháp,hình thức tổ chức: thực hành, vấn đáp, thảo luận nhóm, trò chơi , cá nhân c.Cách tiến hành
2.1 Nghe – viết -HS xác định yêu cầu -Gọi HS đọc BT 2 -HS lắng nghe
- GV đọc mẫu bài chính tả Cá linh,
-1 HS đọc cả bài chính tả , lớp đọc
-Gọi 1 HS đọc bài chính tả Cá linh,
thầm - HS trả câu hỏi về nội dung bài
-Gọi trả lời câu hoi: Ðoạn vǎn tả về hiện tượng đọc gì?
-HS trả lời, nhận xét, bổ sung
-GV yêu cầu HS tìm từ ngữ khó ,dễ viết nhầm -HS đọc thầm , nêu từ ngữ khó ,dễ viết
lẫn, và đánh vần nhầm lẫn
-Hs đánh vần từ ngữ khó
-GV lưu ý âm vần , dấu thanh , nhận xét , sửa sai -HS viết bảng con các từ ngữ khó phát âm và chữ viết
-Vài HS đọc các từ ngữ khó đã viết
- GV đọc bài lần 2 , đọc từng cụm từ , từng câu
-HS đọc nhẩm lại bài trước khi viết cho HS viết bài
-HS chăm chú nghe , viết bài vào VBT
-GV đọc lại cả bài cho HS dò soát chữ
-HS đổi bài bắt lỗi , tự nhận xét bài mình
-GV hướng dẫn cách bắt lỗi , yêu cầu HS đổi và bạn VBT bắt lỗi
-HS nghe GV nhận xét bài bạn và sửa -GV kiểm vài bài HS viết lỗi
-GV tổng kết chung , hướng dẫn sửa lỗi
2.2Viết hoa tên người và địa danh nước ngoài
-
GV nhấn mạnh yêu cầu của BT 3 -Hs đọc Bt 3
(GV gợi ý HS nhớ lai các tên riêng có trong các
-HS xác định yêu cầu của BT 3 bài từ tuần 19, 20, 21).
-HS nêu các tên riêng có trong các bài từ 3


zalo Nhắn tin Zalo