Giáo án Ôn tập giữa học kỳ II (Tiết 3) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

331 166 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(331 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
TUẦN 27 - BÀI: ÔN TẬP GIỮA HKII (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ:
- Biết đọc thuộc lòng 1 đoạn trong bài thơ, nói được cảm xúc sau khi đọc
đoạn thơ.
- Ôn tập về từ ngữ theo chủ đề đã học từ đầu HKII.
- Giải được ô chữ Niềm vui; đặt được câu với những từ ngữ vừa tìm được.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự giải quyết nhiệm vụ học tập; tích cực tham gia
học tập, biết xử lí tình huống và liên hệ bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm
vụ, có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Bồi dưỡng nh cảm yêu quê hương, đất nước, thiên
nhiên.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thích đọc sách, truyện và biết trao đổi lại với bạn cảm
xúc của em sau khi đã đọc bài thơ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện tình cảm của bản thân với quê hương, đất
nước qua những việc làm cụ thể, phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Sách GV; Thẻ từ ghi tên bài đọc từ ngữ Bài tập 1 cho HS chơi
tiếp sức (Phiếu cho HS bắt thăm bài đọc); Thẻ ghi các chữ cái xuất hiện trong
ô chữ ở BT2 cho HS chơi trò chơi.
- HS: SGK, từ điển Tiếng Việt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi-đáp, Trò chơi
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS chia hai đội, đọc
tên các bài thơ em đã
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
- GV giới thiệu bài mới: Ôn tập (tiết 3)
học của các chủ đề Bốn
mùa mở hội; Niềm vui
thể thao;Thiên nhiên kì
thú
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
B.1 Hoạt động Đọc
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (15 phút)
a. Mục tiêu: Đọc thuộc lòng 1 đoạn trong bài thơ, nói được cảm xúc sau khi đọc
đoạn thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Động não, trực quan, cá nhân, cả lớp.
- Yêu cầu HS đọc BT1
- HS bốc thăm theo nhóm 4, học thuộc lòng 1
đoạn trong bài trả lời câu hỏi nêu cảm xúc của
em trong khi đọc.
+ Hội xuân
+ Nghệ nhân Bát Tràng
+ Chơi bóng với bố
+ Chuyện hoa, chuyện quả
- Yêu cầu HS nhớ lại tên tác giả, nội dung bài.
- GV nhận xét phần đọc và trả lời câu hỏi
- HS nêu:
+ Đọc thuộc lòng một đoạn
trong bài thơ em thích.
+ Nói về cảm xúc của em sau
khi đọc.
- HS đọc bài
-HS lắng nghe nhận xét phần
đọc trả lời câu hỏi của bạn
bằng bông hoa cảm xúc.
2. Hoạt động 2: Ôn mở rộng vốn từ và mở rộng câu (12 phút)
a. Mục tiêu: HS tìm được từ ngữ phù hợp theo chủ đề đã học từ đầu HKII. Giải
được ô chữ Niềm vui; đặt được câu với những từ ngữ vừa tìm được.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, hoạt động nhóm, giảng giải, động
não. Cá nhân, cả lớp.
a. Yêu cầu HS đọc lại BT2
- GV nêu: Ô chữ gồm 7 hàng ngang, sau khi. giải
được sẽ xuất hiện từ khoá hàng dọc thể hiện nội
dung chung của ô chữ.
- Yêu cầu HS đọc kĩ câu hỏi, xem gợi ý để trả lời
được từ hàng ngang.
Mẫu: Hàng ngang thứ 2 và thứ 4; đây là từ gồm 3
chữ cái …
1. Hoạt động dùng chân điều khiển bóng
2. Cuộc vui tổ chức chung cho nhiều người tham
dự theo phong tục hoặc nhân dịp nào đó
3. Người diễn viên hài, làm vui cho khán giả.
4. Làm những động tác. mềm mại, nhịp nhàng
- HS nêu: Giải ô chữ
- HS chơi theo đội giải ô chữ
hàng ngang.
- HS động não, tìm câu trả lời
Đáp án: đá bóng, hội, chú hề,
múa, vỗ tay, thu, cười.
- HS làm bài nhân vào
VBT, sửa bài.

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
TUẦN 27 - BÀI: ÔN TẬP GIỮA HKII (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

Hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ:
- Biết đọc thuộc lòng 1 đoạn trong bài thơ, nói được cảm xúc sau khi đọc đoạn thơ.
- Ôn tập về từ ngữ theo chủ đề đã học từ đầu HKII.
- Giải được ô chữ Niềm vui; đặt được câu với những từ ngữ vừa tìm được. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự giải quyết nhiệm vụ học tập; tích cực tham gia
học tập, biết xử lí tình huống và liên hệ bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm
vụ, có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Bồi dưỡng tình cảm yêu quê hương, đất nước, thiên nhiên.
- Phẩm chất chăm chỉ: Thích đọc sách, truyện và biết trao đổi lại với bạn cảm
xúc của em sau khi đã đọc bài thơ.
- Phẩm chất trách nhiệm: Thể hiện tình cảm của bản thân với quê hương, đất
nước qua những việc làm cụ thể, phù hợp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Sách GV; Thẻ từ ghi tên bài đọc và từ ngữ ở Bài tập 1 cho HS chơi
tiếp sức (Phiếu cho HS bắt thăm bài đọc); Thẻ ghi các chữ cái xuất hiện trong
ô chữ ở BT2 cho HS chơi trò chơi.
- HS: SGK, từ điển Tiếng Việt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hỏi-đáp, Trò chơi
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS chia hai đội, đọc tên các bài thơ em đã

2
- GV giới thiệu bài mới: Ôn tập (tiết 3)
học của các chủ đề Bốn mùa mở hội; Niềm vui thể thao;Thiên nhiên kì thú
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút) B.1 Hoạt động Đọc
1. Hoạt động 1: Ôn đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (15 phút)
a. Mục tiêu: Đọc thuộc lòng 1 đoạn trong bài thơ, nói được cảm xúc sau khi đọc đoạn thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Động não, trực quan, cá nhân, cả lớp. - Yêu cầu HS đọc BT1 - HS nêu:
+ Đọc thuộc lòng một đoạn trong bài thơ em thích.
+ Nói về cảm xúc của em sau khi đọc.
- HS bốc thăm theo nhóm 4, học thuộc lòng 1 - HS đọc bài
đoạn trong bài và trả lời câu hỏi nêu cảm xúc của em trong khi đọc. + Hội xuân + Nghệ nhân Bát Tràng + Chơi bóng với bố + Chuyện hoa, chuyện quả
-HS lắng nghe nhận xét phần
- Yêu cầu HS nhớ lại tên tác giả, nội dung bài.
đọc và trả lời câu hỏi của bạn
- GV nhận xét phần đọc và trả lời câu hỏi bằng bông hoa cảm xúc.
2. Hoạt động 2: Ôn mở rộng vốn từ và mở rộng câu (12 phút)
a. Mục tiêu: HS tìm được từ ngữ phù hợp theo chủ đề đã học từ đầu HKII. Giải
được ô chữ Niềm vui; đặt được câu với những từ ngữ vừa tìm được.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, hoạt động nhóm, giảng giải, động não. Cá nhân, cả lớp.
a. Yêu cầu HS đọc lại BT2 - HS nêu: Giải ô chữ
- GV nêu: Ô chữ gồm 7 hàng ngang, sau khi. giải - HS chơi theo đội giải ô chữ
được sẽ xuất hiện từ khoá hàng dọc thể hiện nội hàng ngang. dung chung của ô chữ.
- Yêu cầu HS đọc kĩ câu hỏi, xem gợi ý để trả lời - HS động não, tìm câu trả lời được từ hàng ngang.
Đáp án: đá bóng, hội, chú hề,
Mẫu: Hàng ngang thứ 2 và thứ 4; đây là từ gồm 3 múa, vỗ tay, thu, cười. chữ cái …
1. Hoạt động dùng chân điều khiển bóng - HS làm bài cá nhân vào
2. Cuộc vui tổ chức chung cho nhiều người tham VBT, sửa bài.
dự theo phong tục hoặc nhân dịp nào đó
3. Người diễn viên hài, làm vui cho khán giả.
4. Làm những động tác. mềm mại, nhịp nhàng


zalo Nhắn tin Zalo