Giáo án Ôn tập hình học và đo lường Toán 3 Chân trời sáng tạo

740 370 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(740 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 18
ÔN TẬP HỌC KÌ 1
ÔN TẬP HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận toán học:
- Biết xem giờ đọc nhiệt kế. Ôn tập thống xác suất: Hệ thống các kiến thức về
thu thập, phân loại, kiểm đếm, biểu đồ tranh, cách sử dụng các thuật ngữ: thể, chắc
chắn, không thể.
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm.
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ
được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ cho các bài tập (nếu cần), bộ đồ dạy học toán.
- HS: Thước thẳng, com-pa, mô hình đồng hồ, bộ xếp hình, đồ dùng cho mục Thử thách.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
1. KHỞI ĐỘNG:
* Mục tiêu:
Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp
kiểm tra kiến thức cũ.
* Phương pháp: Trò chơi
* Hình thức: Cá nhân, cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh Ai nhanh hơn
- GV phát cho mỗi HS 1 cây thước 1 sợi dây
đồng dài 20 cm.
- Yêu cầu tìm cách nắn sợi dây đồng thành các
đường gấp khúc theo yêu cầu:
+ Đường gấp khúc tạo bởi 2 đoạn thẳng 14 cm
6 cm;
+ Đường gấp khúc tạo bởi 3 đoạn thẳng độ dài
là 7cm, 8cm, và 5 cm
- Nhận xét, tuyên dương.
Giới thiệu bài học mới: Ôn tập hình học đo
lường
4 HS đại diện 4 tổ lên bảng chơi.
(sau mỗi lượt mời 4 bạn khác)
2. LUYỆN TẬP
* Mục tiêu:
HS vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các
bài tập.
* Phương pháp: Trực quan, thực hành
* Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp.
Bài 5: Đọc giờ bốn đồng hồ cho biết đồng hồ
thứ năm chỉ mấy giờ?
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - HS nêu yêu cầu bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề: nhận biết yêu
cầu, xác định nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Đồng hồ thứ
năm (cuối cùng) chỉ mấy giờ?
- GV hướng dẫn HS: đếm thêm 5 phút.
- Cho HS làm bài cá nhân.
- GV cho HS chia sẻ trong nhóm để kiểm tra lại
kết quả.
- Gọi vài em đọc kết quả và nói cách làm.
- GV hỏi HS: Đồng hồ cuối cùng chỉ mấy giờ?
- GV nhận xét.
Bài 6: Đọc nhiệt độ ở các nhiệt kế. Chọn nhiệt kế
phù hợp với các hình ảnh.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- HS lắng nghe.
- HS viết giờ theo thứ tự:
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ trong nhóm.
2 giờ 42 phút
2 giờ 47 phút
2 giờ 52 phút
2 giờ 57 phút
- HS trả lời: 3 giờ 2 phút
- HS nhận xét
- HS nêu yêu cầu bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HD HS ghép nhiệt kế với hình vẽ thích hợp.
- HS trình bày cách làm.
GV mở rộng: Trang phục sinh hoạt phù hợp
thời tiết.
- GV nhận xét
Bài 7:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm 4: Mỗi
HS xếp 1 con vật.
- Sau khi xếp xong, khuyến khích các em tưởng
tượng và mô tả.
VD: Mặt, chân con lạc đà hình tam giác, cổ
- HS làm bài.
- HS trình bày.
- HS lắng nghe
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài theo nhóm rồi chia
sẻ trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hình tứ giác,…
- GV nhận xét - HS lắng nghe.
3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Em học được gì sau bài học?
- Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau.
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 18 ÔN TẬP HỌC KÌ 1
ÔN TẬP HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
Tư duy và lập luận toán học:
- Biết xem giờ và đọc nhiệt kế. Ôn tập thống kê và xác suất: Hệ thống các kiến thức về
thu thập, phân loại, kiểm đếm, biểu đồ tranh, cách sử dụng các thuật ngữ: có thể, chắc chắn, không thể. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra
những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm.
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ
được giao, làm bài tập đầy đủ.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ cho các bài tập (nếu cần), bộ đồ dạy học toán.
- HS: Thước thẳng, com-pa, mô hình đồng hồ, bộ xếp hình, đồ dùng cho mục Thử thách.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. KHỞI ĐỘNG: * Mục tiêu:
Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động kết hợp kiểm tra kiến thức cũ.
* Phương pháp: Trò chơi
* Hình thức: Cá nhân, cả lớp
- Giáo viên tổ chức cho học sinh Ai nhanh hơn
- GV phát cho mỗi HS 1 cây thước và 1 sợi dây 4 HS đại diện 4 tổ lên bảng chơi. đồng dài 20 cm.
(sau mỗi lượt mời 4 bạn khác)
- Yêu cầu tìm cách nắn sợi dây đồng thành các
đường gấp khúc theo yêu cầu:
+ Đường gấp khúc tạo bởi 2 đoạn thẳng 14 cm và 6 cm;
+ Đường gấp khúc tạo bởi 3 đoạn thẳng có độ dài là 7cm, 8cm, và 5 cm - Nhận xét, tuyên dương.
⟹ Giới thiệu bài học mới: Ôn tập hình học và đo lường 2. LUYỆN TẬP * Mục tiêu:
HS vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập.
* Phương pháp: Trực quan, thực hành
* Hình thức: cá nhân, nhóm, lớp.
Bài 5: Đọc giờ bốn đồng hồ và cho biết đồng hồ
thứ năm chỉ mấy giờ?
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu yêu cầu bài tập.


- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề: nhận biết yêu
cầu, xác định nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Đồng hồ thứ - HS lắng nghe.
năm (cuối cùng) chỉ mấy giờ?
- HS viết giờ theo thứ tự:
- GV hướng dẫn HS: đếm thêm 5 phút. - HS thực hiện. - Cho HS làm bài cá nhân. - HS chia sẻ trong nhóm.
- GV cho HS chia sẻ trong nhóm để kiểm tra lại kết quả.
- Gọi vài em đọc kết quả và nói cách làm. 2 giờ 42 phút 2 giờ 47 phút 2 giờ 52 phút
- GV hỏi HS: Đồng hồ cuối cùng chỉ mấy giờ? 2 giờ 57 phút - GV nhận xét.
- HS trả lời: 3 giờ 2 phút
Bài 6: Đọc nhiệt độ ở các nhiệt kế. Chọn nhiệt kế - HS nhận xét
phù hợp với các hình ảnh.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu yêu cầu bài tập.

- HS làm bài.
- HD HS ghép nhiệt kế với hình vẽ thích hợp. - HS trình bày. - HS trình bày cách làm.
GV mở rộng: Trang phục và sinh hoạt phù hợp thời tiết. - HS lắng nghe - GV nhận xét Bài 7:
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn học sinh thực hiện theo nhóm 4: Mỗi - HS làm bài theo nhóm rồi chia HS xếp 1 con vật. sẻ trước lớp
- Sau khi xếp xong, khuyến khích các em tưởng tượng và mô tả.
VD: Mặt, chân con lạc đà là hình tam giác, cổ là


zalo Nhắn tin Zalo