Giáo án Ôn tập học kì 1 Toán 3 Chân trời sáng tạo

342 171 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(342 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 17
ÔN TẬP HỌC KÌ 1 ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập các phép tính (cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000).
- Ý nghĩa phép tính; tính nhẩm, tính viết; mối quan hệ giữa phép cộng phép trừ ,
giữa phép nhân phép chia để tìm kết quả tìm thành phần chưa biết trong phép
tính.
- Vận dụng vào giải toán cơ bản.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, hình vẽ cho các bài tập, bộ đồ dùng dạy toán (nếu cần).
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cả lớp.
- GV tổ chức cho HS Hát múa.
- GV vào bài mới.
- HS hát kết hợp múa .
- Lắng nghe.
2. Hoạt động luyện tập : Ôn tập các phép tính (30 phút)
a. Mục tiêu: Ôn tập các phép tính (cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000).
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: nhóm, cả lớp.
Bài 1. Tổng hay hiệu
- HS nêu yêu cầu bài tập
- Tổ chức cho HS thực hiện bằng hình thức
GQVĐ.
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2: Chọn từ
thích hợp thay cho dấu ? rồi nói cho bạn
nghe.
a) tổng b) hiệu c) hiệu
- Gọi 1-2 nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét, sửa bài khuyến khích HS
nhìn vào hình vẽ nêu cách xác định
phép tính.
- GV hệ thống .
Bài 2: Tích hay thương?
- Tương tự bài 1.
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2: Chọn từ
- HS nêu yêu cầu BT.
- HS làm việc theo nhóm đôi, nêu kết
quả, giải thích cách làm.
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta tínhtổng.
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ
và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc
áo màu xanh, ta tínhhiệu.
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều
hơn số cúc áo màu vàng, ta tínhhiệu.
- HS khác nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS làm việc theo nhóm đôi, nêu kết
quả, giải thích cách làm.
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên
tínhtích.
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để
biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thích hợp thay cho dấu ? rồi nói cho bạn
nghe.
a) tích b) thương c) thương
- Gọi 1-2 nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét, sửa bài khuyến khích HS
nhìn vào hình vẽ nêu cách xác định
phép tính.
- GV hệ thống
Bài 3. Số?
- GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu làm việc nhóm hai HS tìm hiểu
bài, nhận biết:
+ Yêu cầu của bài : Số?
+ Khi sửa bài , khuyến khích HS giải thích
tại sao điền như vậy?
- Gọi 1-2 nhóm HS trình bày cách làm
tínhthương.
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng
nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo,
ta tínhthương.
- HS khác nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm việc trong nhóm 2 trao đổi
cách làm và trả lời vào bảng.
a)
Số học sinh khối lớp 2 245
Số học sinh khối lớp 3 280
Số học sinh cả hai khối 525
Số học sinh khối 2 ít hơn khối
3
35
b)
Số học sinh của lớp 34
Số học sinh ở 1 bàn 2
Số học sinh ở 8 bàn 16
Số học sinh ở 17 bàn 34
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV nhận xét.
- GV hệ thống cách làm
Bài 4. Số?
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập
- Dựa vào hình vẽ tóm tắt bài toán
a) Số bé gấp lên ..?.. lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ..?.. lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ..?.. lần số bé.
- GV hỏi tại sao điền như vậy?
- GV nhận xét chốt nội dung
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS nêu yêu cầu BT
Trả lời:
a) Số bé gấp lên5lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi5lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp5lần số bé.
- HS trả lời, nhận xét
- HS lắng nghe.
* Hoạt động nối tiếp: (4 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, cả lớp.
- Em học được gì sau bài học?
- Nhận xét, tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị bài
sau.
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 17
ÔN TẬP HỌC KÌ 1 ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập các phép tính (cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000).
- Ý nghĩa phép tính; tính nhẩm, tính viết; mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ,
giữa phép nhân và phép chia để tìm kết quả và tìm thành phần chưa biết trong phép tính.
- Vận dụng vào giải toán cơ bản. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập;
biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, hình vẽ cho các bài tập, bộ đồ dùng dạy toán (nếu cần).
- HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.


b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cả lớp.
- GV tổ chức cho HS Hát múa. - HS hát kết hợp múa . - GV vào bài mới. - Lắng nghe.
2. Hoạt động luyện tập : Ôn tập các phép tính (30 phút)
a. Mục tiêu: Ôn tập các phép tính (cộng, trừ, nhân , chia trong phạm vi 1000).
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: nhóm, cả lớp.
Bài 1. Tổng hay hiệu
- HS nêu yêu cầu bài tập - HS nêu yêu cầu BT.
- Tổ chức cho HS thực hiện bằng hình thức GQVĐ.
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2: Chọn từ
- HS làm việc theo nhóm đôi, nêu kết
thích hợp thay cho dấu ? rồi nói cho bạn
quả, giải thích cách làm. nghe.
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta tính tổng. a) tổng b) hiệu c) hiệu
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ
và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc
áo màu xanh, ta tính hiệu.
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều
hơn số cúc áo màu vàng, ta tính hiệu. - HS khác nhận xét - HS lắng nghe.
- Gọi 1-2 nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét, sửa bài khuyến khích HS - HS làm việc theo nhóm đôi, nêu kết
nhìn vào hình vẽ và nêu cách xác định quả, giải thích cách làm. phép tính.
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên - GV hệ thống . tính tích.
Bài 2: Tích hay thương?
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để - Tương tự bài 1.
biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2: Chọn từ


thích hợp thay cho dấu ? rồi nói cho bạn tính thương. nghe.
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng
a) tích b) thương c) thương
nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo,
ta tính thương.
- Gọi 1-2 nhóm trình bày trước lớp.
-GV nhận xét, sửa bài khuyến khích HS
nhìn vào hình vẽ và nêu cách xác định phép tính. - HS khác nhận xét - GV hệ thống Bài 3. Số? - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu làm việc nhóm hai HS tìm hiểu - HS nêu yêu cầu bài tập. bài, nhận biết:
+ Yêu cầu của bài : Số?
- HS làm việc trong nhóm 2 trao đổi
+ Khi sửa bài , khuyến khích HS giải thích cách làm và trả lời vào bảng. tại sao điền như vậy? a) Số học sinh khối lớp 2 245 Số học sinh khối lớp 3 280
Số học sinh cả hai khối 525
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 35 3 b) Số học sinh của lớp 34
- Gọi 1-2 nhóm HS trình bày cách làm Số học sinh ở 1 bàn 2 Số học sinh ở 8 bàn 16 Số học sinh ở 17 bàn 34

-GV nhận xét. - HS trả lời. - GV hệ thống cách làm Bài 4. Số? - HS khác nhận xét
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập
- Dựa vào hình vẽ tóm tắt bài toán - HS lắng nghe. - HS nêu yêu cầu BT
a) Số bé gấp lên ..?.. lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ..?.. lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ..?.. lần số bé. Trả lời:
- GV hỏi tại sao điền như vậy?
a) Số bé gấp lên 5 lần thì được số lớn.
- GV nhận xét chốt nội dung
b) Số lớn giảm đi 5 lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp 5 lần số bé. - HS trả lời, nhận xét - HS lắng nghe.
* Hoạt động nối tiếp: (4 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Vấn đáp, cả lớp.
- Em học được gì sau bài học? - Nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe, thực hiện - Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:


zalo Nhắn tin Zalo