Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT……… : ÔN TẬP I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- Ôn tập nội dung kiến thức Bài 2: Giá trị của văn chương. 2. Về năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực đặc thù
- HS nêu được nội dung cơ bản của văn bản đọc; 3. Về phẩm chất
- Yêu văn chương, yêu thương, trân trọng con người và thiên nhiên…
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy - Phiếu học tập
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ
học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện: - GV giao nhiệm vụ: - HS trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS nắm được nội dung các văn bản đã học.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Bài tập của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA G V - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV yêu cầu HS
Câu 1 (trang 54 sgk Ngữ văn lớp 9 Câu 1 (trang 54 sgk Ngữ văn lớp 9 Tập 1
Tập 1 – Chân trời sáng tạo):
– Chân trời sáng tạo):
Đọc lại các văn bản đã học và điền vào bảng sau (làm vào vở): Lí lẽ và Lí lẽ và Luận Luận bằng Văn bản bằng đề điểm chứng Luận Luận Văn bản chứng tiêu biểu đề điểm tiêu Về hình Hình - Luận - Lí lẽ 2: biểu tượng tượng điểm Trải quan Về hình bà Tú bà Tú 1: bao nổi tượng bà trong trong Hoàn vất vả, Tú trong bài thơ bài cảnh cực nhục bài thơ “Thươn Thươn gia => người “Thương g vợ” g vợ đình phụ nữ vợ” đảm đang, - Luận Ý nghĩa tháo vát điểm văn 2: Bà - Dẫn chương Tú chứng 2: Tính đa trong “Lặn lội nghĩa mối thân cò trong bài quan khi quãng thơ “Bánh hệ với vắng/ Eo trôi xã hội sèo mặt nước” nước buổi
- Luận đò đông.” điểm 3: Bà Tú trong mối quan hệ với gia đình Ý nghĩa Ý - Luận - Lí lẽ 2: văn nghĩa điểm Văn nhân, chương văn 1: thi nhân chương Nguồn dùng văn gốc cốt chương để yếu khơi gợi của cảm xúc văn của con chương là lòng người thương - Dẫn người, chứng 2: thương Tình cảm, muôn cảm giác loài, của người muôn thời bây vật. giờ đều do - Luận người xưa điểm sáng tạo, 2: Ý lấy cảm nghĩa hứng từ của thế giới văn khách chương quan và là khơi lưu truyền gợi lại. cảm xúc của một con người
Tính đa Tính đa - Luận - Lí lẽ 2: nghĩa nghĩa điểm Hai câu tả trong trong 1: đầu tả sắc,
bài thơ bài thơ Nghĩa thân phận
Giáo án Ôn tập trang 54 Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo
85
43 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(85 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)