Giáo án Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 1 Ngữ văn 11 Cánh diều

494 247 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Ngữ văn 11 Học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    696 348 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(494 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I
I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- HS trình bày được các nội dung bản đã học trong học I, gồm năng đọc
hiểu, viết, nói và nghe các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- HS nêu được yêu cầu về nội dung hình thức của các câu hỏi, bài tập giúp em
tự đánh giá kết quả học tập cuối kì.
2. Về năng lực
a. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm và trình bày sản phẩm nhóm.
- Phát triển khả năng tự chủ, tự học qua việc đọc và hoàn thiện phiếu học tập ở nhà.
- Giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo trong việc chủ động tạo lập văn bản.
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận.
3. Về phẩm chất
- Giúp HS trách nhiệm với việc học tập của bản thân thêm yêu thích, hứng
thú với môn Văn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở
ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện
nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhanh như chớp” về các thể loại văn học
tên văn bản đã học trong chương trình Học kì I.
- GV kết nối với nội dung của bài ôn tập, HS thực hiện nhiệm vụ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập phần Đọc
a. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố các đơn vị kiến thức học kì I.
b. Nội dung: HS làm việc cá nhân, thảo luận nhóm, tham gia trò chơi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời cá nhân, phiếu học tập đã hoàn thiện của các nhóm.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
NV1:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và
hoàn thành bài tập.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo
sản phẩm
- HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung
Câu 1. Từ các bài đã đọc trong sách
Ngữ văn 11, tập một, hãy lập bảng
hoặc vẽ đồ về các bài đọc hiểu theo
thể loại và kiểu văn bản.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
câu trả lời của bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt
lại kiến thức.
Gợi ý:
STT Kiểu văn bản Các văn bản
1 Thơ Sóng
Lời tiễn dặn
Tôi yêu em
Nỗi niềm tương tư
2 Thơ văn Nguyễn
Du
Nguyễn Du - Cuộc đời và sự nghiệp
Trao duyên
Đọc Tiểu Thanh kí
Anh hùng tiếng đã gọi rằng
3 Truyện Chí Phèo
Chữ người tử tù
Tấm lòng người mẹ
4 Văn bản thông tin Phải coi luật pháp như khi trời để thở
Tạ Quang Bửu - người thầy thông thái
Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
NV2:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và
Câu 2. Xác định đề tài, chủ đề, một
số đặc điểm tiêu biểu cần chú ý khi đọc
các văn bản được học Bài 1 trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hoàn thành bài tập.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo
sản phẩm
- HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung
câu trả lời của bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt
lại kiến thức.
sách Ngữ văn 11, tập một.
Gợi ý:
Tên tác phẩm Đề tài Tư tưởng
Sóng Tình yêu lứa đôi
Qua hình tượng sóng để tác giả cũng nói
lên quy luật bất diệt của tình yêu.
Lời tiễn dặn Tình yêu lứa đôi
Khát vọng tự do yêu đương, sống hạnh
phúc với người mình yêu thương.
Tôi yêu em Tình yêu lứa đôi
Tôn vinh phẩm giá con người: biết yêu
say đắm, yêu hết mình nhưng cũng rất
chân thành, đằm thắm; biết nhận tất cả
đau khổ về mình, trí sáng suốt, tỉnh
táo để kìm nén tình cảm - nhất là tình yêu
đơn phương.
Nỗi niềm tương Tình yêu lứa đôi Bài thơ thể hiện tâm trạng tương của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
một chàng trai quê với những diễn biến
chân thực tinh tế, trong đó mối duyên
quê cảnh quê hòa quyện với nhau thật
nhuần nhị.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
NV3:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và
hoàn thành bài tập.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo
sản phẩm
- HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung
câu trả lời của bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt
lại kiến thức.
Câu 3. Nêu các nội dung chính chỉ
ra ý nghĩa của Bài 2 trong sách Ngữ
văn 11, tập một. Các văn bản đọc hiểu
trong bài này giúp em hiểu được những
gì con người nhà thơ Nguyễn Du?
Gợi ý:
Nội dung chính của bài 2 các tác phẩm thơ văn của đại thi hào Nguyễn Du. Các
tác phẩm như Truyện Kiều, Tiểu Thanh kí. Qua các tác phẩm, tác giả đã phơi bày
bộ mặt hội phong kiến bất công, tàn bạo, đồng thời phản ánh nỗi khổ đau, bất
hạnh của con người, đặc biệt người phụ nữ trong hội Việt Nam. Đồng thời,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì I I. MỤC TIÊU
1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- HS trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì I, gồm kĩ năng đọc
hiểu, viết, nói và nghe các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
- HS nêu được yêu cầu về nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập giúp em
tự đánh giá kết quả học tập cuối kì. 2. Về năng lực
a. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm và trình bày sản phẩm nhóm.
- Phát triển khả năng tự chủ, tự học qua việc đọc và hoàn thiện phiếu học tập ở nhà.
- Giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo trong việc chủ động tạo lập văn bản.
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận. 3. Về phẩm chất
- Giúp HS có trách nhiệm với việc học tập của bản thân và thêm yêu thích, hứng thú với môn Văn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy
- Phiếu học tập, trả lời câu hỏi
- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện
nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhanh như chớp” về các thể loại văn học và
tên văn bản đã học trong chương trình Học kì I.
- GV kết nối với nội dung của bài ôn tập, HS thực hiện nhiệm vụ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập phần Đọc
a. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố các đơn vị kiến thức học kì I.
b. Nội dung: HS làm việc cá nhân, thảo luận nhóm, tham gia trò chơi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời cá nhân, phiếu học tập đã hoàn thiện của các nhóm.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV1:
Câu 1. Từ các bài đã đọc trong sách
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Ngữ văn 11, tập một, hãy lập bảng
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và
hoặc vẽ sơ đồ về các bài đọc hiểu theo hoàn thành bài tập.
thể loại và kiểu văn bản.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm - HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung

câu trả lời của bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức. Gợi ý: STT Kiểu văn bản Các văn bản 1 Thơ Sóng Lời tiễn dặn Tôi yêu em Nỗi niềm tương tư 2 Thơ văn Nguyễn
Nguyễn Du - Cuộc đời và sự nghiệp Du Trao duyên Đọc Tiểu Thanh kí
Anh hùng tiếng đã gọi rằng 3 Truyện Chí Phèo Chữ người tử tù Tấm lòng người mẹ 4 Văn bản thông tin
Phải coi luật pháp như khi trời để thở
Tạ Quang Bửu - người thầy thông thái
Tiếng Việt lớp trẻ bây giờ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM NV2:
Câu 2. Xác định đề tài, chủ đề, và một
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
số đặc điểm tiêu biểu cần chú ý khi đọc
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và
các văn bản được học ở Bài 1 trong

hoàn thành bài tập.
sách Ngữ văn 11, tập một.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Trao đổi thảo luận, báo cáo sản phẩm - HS trả lời câu hỏi
- GV gọi HS khác nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức. Gợi ý: Tên tác phẩm Đề tài Tư tưởng
Qua hình tượng sóng để tác giả cũng nói Sóng
Tình yêu lứa đôi lên quy luật bất diệt của tình yêu.
Khát vọng tự do yêu đương, sống hạnh Lời tiễn dặn
Tình yêu lứa đôi phúc với người mình yêu thương.
Tôn vinh phẩm giá con người: biết yêu
say đắm, yêu hết mình nhưng cũng rất
chân thành, đằm thắm; biết nhận tất cả Tôi yêu em
Tình yêu lứa đôi đau khổ về mình, có lí trí sáng suốt, tỉnh
táo để kìm nén tình cảm - nhất là tình yêu đơn phương. Nỗi niềm tương
Tình yêu lứa đôi Bài thơ thể hiện tâm trạng tương tư của


zalo Nhắn tin Zalo