Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 1
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi động - HS tham gia trò chơi bài học. - HS lắng nghe.
+ GV phổ biến luật chơi: Các em ngồi tại chỗ.
Giáo viên gọi bắt đầu từ 1 em xung phong. Em hô
to một số bất kì trong phạm vi 1 000 và chỉ nhanh
vào một bạn khác bất kì để “truyền điện”. Lúc
nào em B phải nói tiếp số liền sau của số đó rồi
chỉ nhanh vào em C bất kì, em C tiếp lục nói số
liền sau của số em B đã nói, tiếp tục “truyền điện”
như thế đến khi tất cả các học sinh trong lớp đều
được “truyền điện” (lưu ý bạn nào đã được truyền
điện thì đứng lên tại chỗ).
+ Mỗi bạn có 2 giây để hô, bạn nào quá thời gian
và hô sai thì phải nhảy lò cò một vòng từ chỗ mình lên bảng.
- Khi kết thúc trò chơi GV nhận xét, tuyên dương
và thưởng một tràng vỗ tay cho những bạn nói đúng và nhanh.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục. - Cách tiến hành:
Bài 1. Số? (Làm việc cá nhân)
a) GV cho HS quan sát câu a và trả lời miệng.
- HS quan sát mô hình và trả lời câu hỏi.
+ Trong hộp có 100 quả bóng,
trong khay có 20 quả. Vậy số đó là 120.
+ Có 2 bó que tính, mỗi bó 100
que, có thêm 4 bó mỗi bó có 10 que. Vậy số đó là: 240
+ Có 2 tấm mỗi tấm 100 ô
vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
vuông, thêm 8 ô vuông nữa. Vậy số đó là: 238
+ Có 5 tấm mỗi tấm 100 ô
vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
vuông, thêm 4 ô vuông nữa. Vậy số đó là: 534
+ HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
+ HS quan sát tia số và điền kết
Câu b, c, d GV cho HS quan sát tia số và điền kết quả vào vở. quả vào vở.
+ 1 HS trình bày trước lớp.
- Mời 1 HS nêu kết quả, cả lớp quan sát, nhận xét. + HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương. b. 461, 475, 482, 495.
c. Số liền trước của 470 là: 469.
Số liền sau của số 489 là 490.
d. 715 gồm 7 trăm 1 chục 5 đơn
vị, ta viết 715 = 700 + 10 + 5
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Quan sát tranh và
thực hiện các yêu cầu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài - 1 HS nêu đề bài.
- GV giải thích ý nghĩa việc làm thu gom chai - Cả lớp lắng nghe ý nghĩa của
nhựa: Đây là kế hoạch nhỏ các bạn làm để xây
dựng phong trào trong lớp. bài toán.
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm.
- HS chia nhóm 2, làm việc trên
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. phiếu học tập.
a. Nêu tên bạn thu gom được nhiều vỏ chai nhựa nhất.
b. Nêu tên các bạn thu gom số lượng vỏ chai nhựa + Bạn Hương thu gom được
theo thứ tự từ nhiều đến ít.
nhiều vỏ chai nhựa nhất (165
- GV Nhận xét, tuyên dương. chai)
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)
+ bạn Hương (165), bạn Hải
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a.
(148), bạn Xuân (112), bạn
- Làm việc chung cả lớp. Mạnh (95).
a. Em hãy ước lượng số con ong, số bông hoa trong hình sau:
- HS đọc yêu cầu bài 3a.
- Cả lớp suy nghĩ trao đổi ước
lượng số con ong. HS khoanh
tròn ước lượng theo cột của số
con ong, số bông hoa (mỗi cột là 1 chục). - HS trao đổi:
- GV mời HS trao đổi về ước lượng số con ong, + Khoanh số con ong thành 3 số bông hoa trong hình
cột, mỗi cột khoảng 1 chục con,
vậy số con ong khoảng hơn 3 chục con.
+ Khoanh số bông hoa thành 3
b. Em hãy đếm số con ong, số bông hoa ở hình cột, mỗi cột khoảng 1 chục
Giáo án Ôn tập về các số trong phạm vi 1000 Toán 3 Cánh diều Toán 3
690
345 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(690 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 1
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi động
bài học.
+ GV phổ biến luật chơi: Các em ngồi tại chỗ.
Giáo viên gọi bắt đầu từ 1 em xung phong. Em hô
to một số bất kì trong phạm vi 1 000 và chỉ nhanh
vào một bạn khác bất kì để “truyền điện”. Lúc
nào em B phải nói tiếp số liền sau của số đó rồi
chỉ nhanh vào em C bất kì, em C tiếp lục nói số
liền sau của số em B đã nói, tiếp tục “truyền điện”
như thế đến khi tất cả các học sinh trong lớp đều
được “truyền điện” (lưu ý bạn nào đã được truyền
điện thì đứng lên tại chỗ).
+ Mỗi bạn có 2 giây để hô, bạn nào quá thời gian
và hô sai thì phải nhảy lò cò một vòng từ chỗ
mình lên bảng.
- Khi kết thúc trò chơi GV nhận xét, tuyên dương
và thưởng một tràng vỗ tay cho những bạn nói
đúng và nhanh.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Số? (Làm việc cá nhân)
a) GV cho HS quan sát câu a và trả lời miệng. - HS quan sát mô hình và trả lời
câu hỏi.
+ Trong hộp có 100 quả bóng,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Câu b, c, d GV cho HS quan sát tia số và điền kết
quả vào vở.
- Mời 1 HS nêu kết quả, cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Quan sát tranh và
thực hiện các yêu cầu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- GV giải thích ý nghĩa việc làm thu gom chai
nhựa: Đây là kế hoạch nhỏ các bạn làm để xây
trong khay có 20 quả. Vậy số đó
là 120.
+ Có 2 bó que tính, mỗi bó 100
que, có thêm 4 bó mỗi bó có 10
que. Vậy số đó là: 240
+ Có 2 tấm mỗi tấm 100 ô
vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
vuông, thêm 8 ô vuông nữa.
Vậy số đó là: 238
+ Có 5 tấm mỗi tấm 100 ô
vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
vuông, thêm 4 ô vuông nữa.
Vậy số đó là: 534
+ HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS quan sát tia số và điền kết
quả vào vở.
+ 1 HS trình bày trước lớp.
+ HS nhận xét, bổ sung
b. 461, 475, 482, 495.
c. Số liền trước của 470 là: 469.
Số liền sau của số 489 là 490.
d. 715 gồm 7 trăm 1 chục 5 đơn
vị, ta viết 715 = 700 + 10 + 5
- 1 HS nêu đề bài.
- Cả lớp lắng nghe ý nghĩa của
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dựng phong trào trong lớp.
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
a. Nêu tên bạn thu gom được nhiều vỏ chai nhựa
nhất.
b. Nêu tên các bạn thu gom số lượng vỏ chai nhựa
theo thứ tự từ nhiều đến ít.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a.
- Làm việc chung cả lớp.
a. Em hãy ước lượng số con ong, số bông hoa
trong hình sau:
- GV mời HS trao đổi về ước lượng số con ong,
số bông hoa trong hình
b. Em hãy đếm số con ong, số bông hoa ở hình
bài toán.
- HS chia nhóm 2, làm việc trên
phiếu học tập.
+ Bạn Hương thu gom được
nhiều vỏ chai nhựa nhất (165
chai)
+ bạn Hương (165), bạn Hải
(148), bạn Xuân (112), bạn
Mạnh (95).
- HS đọc yêu cầu bài 3a.
- Cả lớp suy nghĩ trao đổi ước
lượng số con ong. HS khoanh
tròn ước lượng theo cột của số
con ong, số bông hoa (mỗi cột
là 1 chục).
- HS trao đổi:
+ Khoanh số con ong thành 3
cột, mỗi cột khoảng 1 chục con,
vậy số con ong khoảng hơn 3
chục con.
+ Khoanh số bông hoa thành 3
cột, mỗi cột khoảng 1 chục
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bên để kiểm tra lại.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét tuyên dương.
bông hoa (cột 3 chỉ có 3 bông),
vậy số bông hoa koangr gần 3
chục bông)
- HS đếm số con ong, số bông
hoa ở hình bên để kiểm tra lại:
+ Số con ong là: 32 con
+ Số bông hoa là: 23 bông
- HS nhận xét, bổ sung.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài 4
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- Số ghế ghi trên phiếu xem biểu diễn ca nhạc của
bố và Ngọc là 231 và 232. Em hãy chỉ dẫn giúp
hai bố con tìm được ghế của mình.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS nêu yêu cầu bài 4.
+ Các nhóm làm việc vào phiếu
học tập.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Căn cứ vào hình ta có 3 dãy
ghế: Dãy 1 có số ghế hàng trăm
là 2, dãy 2 có số ghế hàng trăm
là 3, có số ghế hàng trăm là 4.
Số thứ tự các ghế là các số liên
tiếp tăng dần.
+ Số ghế của bố và Ngọc là 231
và 232. Vậy số ghế đó ở dãy 1,
ngay cạnh hai bố con và bị che
khuất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85