Giáo án Ôn tập về một số yếu tố thống kế và xác xuất Toán 3 Chân trời sáng tạo

705 353 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(705 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 35
ÔN TẬP CUỐI NĂM
ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Thu thập, phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
- Hoàn thiện, đọc và mô tả các số liệu thống kê.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến thống kê và xác suất.
1. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học;
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Sách Toán lớp 3; bộ thiết bị dạy toán; bảng phụ, bảng nhóm.
2. Học sinh:
- Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán; viết chì, bảng con;
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Ban văn nghệ cho lớp hát. - HS hát vận động theo lời
bài hát.
2. Hoạt động Luyện tập
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Ôn tập về yếu tố thống kê
a. Mục tiêu: HS biết phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Bài 1
- HS đọc yêu đề bài.
- Có 5 loại gạo.
- Số bao mỗi loại thể hiện bởi số vạch (kể cả
vạch xéo)
- Biết mỗi bao khối lượng 50 kg, tính khối
lượng mỗi loại gạo để hoàn thiện bảng.
- Dựa vào bảng , trả lời câu hỏi:
- GV nhận xét - tuyên dương.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS thực hiện rồi trình bày-
nêu cách làm.
- HS chia sẻ về kết quả
cách làm.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Ôn tập về yếu tố xác suất
a. Mục tiêu: HS giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến xác suất.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu đề.
- Xảy ra hai khả năng: Xe có thể rẽ phải hoặc đi
thẳng (tại ngã tư có biển báo cấm rẽ trái)
a) Sai
b) Đúng
- HS nhận biết yêu cầu, quan
sát tranh
- HS thảo luận nhóm đôi.
HS chia sẻ về cách chọn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Đúng
- Gv hướng dẫn học sinh về an toàn giao thông
GV nhận định chung bài làm của lớp.
- GV nhận xét - tuyên dương.
của mình.
- HS chia sẻ trước lớp.
3. Hoạt động vận dụng (Là phần Thử thách, Vui học, Hoạt động thực tề, Đất
nước em – nếu có trong bài học)
3.1 Hoạt động 1 (12 phút): Đất nước em
a. Mục tiêu: HS vận dụng nhanh, chính xác vào cuộc sống.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: …
- HS đọc, tìm hiểu nội dung
- Xuất khẩu: đưa hàng hóa ra nước ngoài để bán.
- HS chia sẻ những hiểu biết
về gạo.
* Hoạt động nối tiếp:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
- Lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 35
ÔN TẬP CUỐI NĂM
THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình
2. Năng lực trú trọng: duy lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết
vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt.
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
- HS: SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt giải quyết vấn đề, hoạt
động nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ước lượng về đo độ dài, kết nối với chủ đề bài học.
b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cho HS tập ướcợng chiều dài - HS thực hiện nhóm tổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
một hình theo bước chân, theo viên gạch.
- GV cho HS các tổ trình bày ước lượng.
- GV nhận xét và dẫn vào bài mới.
- HS trình bày.
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới:
2.1 Hoạt động 1: Thực hành
a. Mục tiêu: Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS ngồi lại theo nhóm tổ.
- GV hướng dẫn học sinh đo và tính.
- GV yêu cầu HS xác định sàn phòng học sân
trường có dạng hình gì?
- GV thông nhất dụng cụ đo và phát cho HS.
- GV hướng dẫn cho HS phân công nhiệm vụ: đo,
tính toán, chuẩn bị các nội dung báo cáo trước
lớp.
- Khi HS đã năm được các nội dung cần thực
hiện thì GV sẽ phân công cho 2 tổ thực hiện một
nhiệm vụ.
+ Tổ 1 và tổ 2: tính chu vi sàn phòng học.
+ Tổ 3 và tổ 4: tính chu vi sân trường.
- GV cho HS thảo luận nhóm.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày.
- GV Yêu cầu HS so sánh kế quả giữa các nhóm
nhiệm vụ giống nhau. (nếu các nhóm kết
- HS đọc
- Các tổ tập hợp thành nhóm
- HS lắng nghe trả lời câu
hỏi.
- HS nêu.
- HS chọn thống nhất dụng
cụ đo.
- GV lắng nghe GV hướng
dẫn.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS thảo luận phân công
nhiệm vụ thực hiện các
nhiệm vụ được phân công.
- Đại diện tổ trình bày các nội
dung đã thực hiện trước lớp.
- HS so sánh kết quả. (HS giải
thích cách làm (nếu cần)).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 35 ÔN TẬP CUỐI NĂM
ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Thu thập, phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
- Hoàn thiện, đọc và mô tả các số liệu thống kê.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến thống kê và xác suất.
1. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học; 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Sách Toán lớp 3; bộ thiết bị dạy toán; bảng phụ, bảng nhóm. 2. Học sinh:
- Sách học sinh, vở bài tập; bộ thiết bị học toán; viết chì, bảng con; …
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.


b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Ban văn nghệ cho lớp hát.
- HS hát và vận động theo lời bài hát.
2. Hoạt động Luyện tập
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Ôn tập về yếu tố thống kê
a. Mục tiêu: HS biết phân loại, kiểm đếm, ghi chép số liệu thống kê.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Bài 1 - HS đọc yêu đề bài.
- HS thảo luận nhóm đôi. - Có 5 loại gạo.
- HS thực hiện rồi trình bày-
- Số bao mỗi loại thể hiện bởi số vạch (kể cả nêu cách làm. vạch xéo)
- HS chia sẻ về kết quả và
- Biết mỗi bao có khối lượng 50 kg, tính khối cách làm.
lượng mỗi loại gạo để hoàn thiện bảng.
- Dựa vào bảng , trả lời câu hỏi:
- GV nhận xét - tuyên dương.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Ôn tập về yếu tố xác suất
a. Mục tiêu: HS giải quyết được vấn đề đơn giản liên quan đến xác suất.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Bài 2: - HS đọc yêu cầu đề.
- HS nhận biết yêu cầu, quan
- Xảy ra hai khả năng: Xe có thể rẽ phải hoặc đi sát tranh
thẳng (tại ngã tư có biển báo cấm rẽ trái)
- HS thảo luận nhóm đôi. a) Sai b) Đúng
⇒ HS chia sẻ về cách chọn

c) Đúng của mình.
- Gv hướng dẫn học sinh về an toàn giao thông - HS chia sẻ trước lớp.
⇒ GV nhận định chung bài làm của lớp.
- GV nhận xét - tuyên dương.
3. Hoạt động vận dụng (Là phần Thử thách, Vui học, Hoạt động thực tề, Đất
nước em – nếu có trong bài học)
3.1 Hoạt động 1 (12 phút): Đất nước em
a. Mục tiêu: HS vận dụng nhanh, chính xác vào cuộc sống.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: …
- HS đọc, tìm hiểu nội dung
- HS chia sẻ những hiểu biết
- Xuất khẩu: đưa hàng hóa ra nước ngoài để bán. về gạo.
* Hoạt động nối tiếp:
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - GV nhận xét tiết học. - Lắng nghe.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 35 ÔN TẬP CUỐI NĂM
THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập: ước lượng về đo độ dài, tính chu vi một hình
2. Năng lực trú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết
vấn đề toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương pháp học toán.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tiếng Việt. 4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
- Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của nhóm, cá nhân.
- Phẩm chất nhân ái: yêu thích môn học, giúp đỡ bạn khi hoạt động trong nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đồ dùng:
- GV: chuẩn bị SGV, SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
- HS: SGK, VBT Toán 3, thước giây hoặc thước mét.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt
động nhóm, trò chơi học tập.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ước lượng về đo độ dài, kết nối với chủ đề bài học. b. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn cho HS tập ước lượng chiều dài - HS thực hiện nhóm tổ


zalo Nhắn tin Zalo