Giáo án Ôn tập về phép chia, bảng chia 2, bảng chia Toán 3 Cánh diều Toán 3

592 296 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.9 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(592 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 6
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
ÔN TẬP VỀ PHÉP CHIA, BẢNG CHIA 2, BẢNG CHIA 5 (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập về phép chia, bảng chia 2, bảng chia 5.
- Làm quen với giải bài toán về phép chia.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Vận dụng được các phép tính đã học vào
giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi động
bài học, HS sẽ nêu một phép tính bất trong bảng
nhân 2, bảng nhân 5 đã học, yêu cầu 1 bạn khác
nêu kết quả.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia trò chơi
+ HS1: Nêu phép tính 2 ×
3
+ HS2: Nêu kết quả: bằng 6
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu: Ôn tập về phép chia, bảng chia 2, bảng chia 5.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Nêu phép chia thích hợp ứng với mỗi
tranh vẽ (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS quan sát tranh vẽ, sau đó nêu phép
tính ứng với mỗi tranh a/b:
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Quan sát tranh, nêu các phép nh thích
hợp: (Làm việc cả lớp)
- HS quan sát tranh vẽ
nêu phép tính:
+ 16 quả trứng, chia đều
vào 2 hộp. Vậy mỗi hộp có:
16 : 2 = 8 quả trứng.
+ 20 quả bóng, chia đều
vào 5 hộp. Vậy mỗi hộp có:
20 : 5 = 4 quả bóng.
+ HS khác nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu 1 HS nêu đề bài.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, nêu phép nhân
thích hợp.
- T phép nhân đã nêu, hãy nêu hai phép chia
tương ứng.
- GV gọi một số HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. Tính nhẩm (Làm việc cả lớp)
18 : 2 14 : 2 30 : 5 50 : 5
10 : 2 20 : 2 10 : 5 35 : 5
4 : 2 2 : 2 25 : 5 45 : 5
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm, viết kết quả vào vở,
đổi chéo vở với bạn ngồi cạnh để kiểm tra kết quả.
- Gọi 1 số HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
+ HS theo dõi.
- 1 HS nêu đề bài.
- HS quan sát tranh, trả lời:
2 × 5 = 10
2 - 3 HS nêu:
10 : 2 = 5
10 : 5 = 2
- HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc đề bài.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét, bổ sung.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
- Cách tiến hành:
Bài 4: Bài toán
- GV cho HS quan sát bài toán mẫu.
- Gọi 1 HS đọc bài toán mẫu.
- GV cùng HS trao đổi về dạng bài toán, cách giải
bài toán liên quan đến ý nghĩa của phép chia.
× Rút ra nhận xét về cách giải bài toán (thực hiện
phép chia), đồng thời hướng dẫn HS cách trình bày
bài giải của dạng toán trên.
- GV gọi 1 HS đọc bài toán phần sau.
Bài toán: Đoàn tham quan 15 người được chia
thành các nhóm, mỗi nhóm 5 người. Hỏi đoàn tham
quan đó đã được chia thành mấy nhóm?
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi, hãy
trình bày cách giải bài toán trên.
- GV mời một số nhóm trình bày và chốt cách làm.
- Yêu cầu HS thực hiện bài toán trên vào vở.
- GV hướng dẫn HS còn lúng túng.
- HS quan sát bài toán mẫu.
- 1 HS đọc bài toán mẫu.
- Đối với dạng bài toán liên
quan đến ý nghĩa của phép
chia Thực hiện phép tính
chia (:).
- 1 HS đọc bài toán.
- 1 HS nêu.
- HS thảo luận nhóm đôi để
đưa ra cách giải.
- HS thực hiện.
Bài giải
Đoàn tham quan đó được
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương.
* Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn bài, chuẩn bị bài Bảng chia 3.
chia thành số nhóm là:
15 : 5 = 3 (nhóm)
Đáp số: 3 nhóm.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 6
1. BẢNG NHÂN, BẢNG CHIA
ÔN TẬP VỀ PHÉP CHIA, BẢNG CHIA 2, BẢNG CHIA 5 (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập về phép chia, bảng chia 2, bảng chia 5.
- Làm quen với giải bài toán về phép chia.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng được các phép tính đã học vào
giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi động - HS tham gia trò chơi
bài học, HS sẽ nêu một phép tính bất kì trong bảng + HS1: Nêu phép tính 2 ×
nhân 2, bảng nhân 5 đã học, yêu cầu 1 bạn khác 3 nêu kết quả.
+ HS2: Nêu kết quả: bằng 6
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu: Ôn tập về phép chia, bảng chia 2, bảng chia 5. - Cách tiến hành:
Bài 1. Nêu phép chia thích hợp ứng với mỗi
tranh vẽ (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS quan sát tranh vẽ, sau đó nêu phép - HS quan sát tranh vẽ và
tính ứng với mỗi tranh a/b: nêu phép tính:
+ Có 16 quả trứng, chia đều
vào 2 hộp. Vậy mỗi hộp có: 16 : 2 = 8 quả trứng.
+ Có 20 quả bóng, chia đều
vào 5 hộp. Vậy mỗi hộp có: 20 : 5 = 4 quả bóng.
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Quan sát tranh, nêu các phép tính thích
hợp: (Làm việc cả lớp) + HS khác nhận xét.


- GV yêu cầu 1 HS nêu đề bài. + HS theo dõi. - 1 HS nêu đề bài.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, nêu phép nhân thích hợp.
- Từ phép nhân đã nêu, hãy nêu hai phép chia tương ứng.
- HS quan sát tranh, trả lời:
- GV gọi một số HS nhận xét. 2 × 5 = 10
- GV nhận xét, tuyên dương. 2 - 3 HS nêu:
Bài 3. Tính nhẩm (Làm việc cả lớp) 10 : 2 = 5 18 : 2 14 : 2 30 : 5 50 : 5 10 : 5 = 2 10 : 2 20 : 2 10 : 5 35 : 5 - HS khác nhận xét. 4 : 2 2 : 2 25 : 5 45 : 5 - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu 1 HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm, viết kết quả vào vở,
đổi chéo vở với bạn ngồi cạnh để kiểm tra kết quả. - Gọi 1 số HS chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS đọc đề bài. - HS thực hiện. - HS nhận xét, bổ sung. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.


+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. - Cách tiến hành: Bài 4: Bài toán
- GV cho HS quan sát bài toán mẫu.
- HS quan sát bài toán mẫu.
- Gọi 1 HS đọc bài toán mẫu.
- 1 HS đọc bài toán mẫu.
- GV cùng HS trao đổi về dạng bài toán, cách giải - Đối với dạng bài toán liên
bài toán liên quan đến ý nghĩa của phép chia.
quan đến ý nghĩa của phép
× Rút ra nhận xét về cách giải bài toán (thực hiện chia ⇒ Thực hiện phép tính
phép chia), đồng thời hướng dẫn HS cách trình bày chia (:).
bài giải của dạng toán trên.
- GV gọi 1 HS đọc bài toán phần sau. - 1 HS đọc bài toán.
Bài toán: Đoàn tham quan có 15 người được chia
thành các nhóm, mỗi nhóm 5 người. Hỏi đoàn tham
quan đó đã được chia thành mấy nhóm? - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì?
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi, hãy
trình bày cách giải bài toán trên. - 1 HS nêu.
- GV mời một số nhóm trình bày và chốt cách làm.
- Yêu cầu HS thực hiện bài toán trên vào vở.
- HS thảo luận nhóm đôi để
- GV hướng dẫn HS còn lúng túng. đưa ra cách giải. - HS thực hiện. Bài giải Đoàn tham quan đó được


zalo Nhắn tin Zalo