Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 29
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2 lần, không liên tiếp).
- Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Các thẻ số cho bài học, hình vẽ tóm tắt Luyện tập 4 (nếu cần).
HS: Các thẻ số cho nội dung bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
- Trò chơi Hái hoa dân chủ. - HS tham gia chơi +TBHT điều hành
+Nội dung về bài học Diện tích, chu của hình - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương
chữ nhật- hình vuông,(...)
bạn nắm vững kiến thức cũ
+ Lớp theo dõi nhận xét, đánh giá.
- Lắg nghe → Ghi bài vào vở
- Kết nối nội dung bài học. Phép cộng các số
trong phạm vi 100 000
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng)
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động cả lớp
* Giới thiệu: 31421 + 12515 = ? - HS nghe
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào - Đặt tính rồi tính. vở nháp.
- 1 HS đặt tính rồi tính trên bảng: - 2HS nhắc lại.
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính + HS chia sẻ trước lớp: phép tính đó.
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế viết các số hạng sao cho các chữ số nào?
có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau;
rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi
thực hiện từ phải sang trái.
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm chữ số. - HS nghe
* Lưu ý: HS M1 năm được quy trình cộng 2 - Đặt tính rồi tính. số có năm chữ số.
- 1HS đặt tính rồi tính trên bảng:
* Giới thiệu: 39421 + 12385 = ?
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào
vở nháp. - 2HS nhắc lại. + HS chia sẻ trước lớp:
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính + Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta phép tính đó.
viết các số hạng sao cho các chữ số
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau; nào?
rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm thực hiện từ phải sang trái. chữ số.
* Lưu ý: HS luôn dò lại để kiểm tra xem viết và tính có đúng không.
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
-2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu Hs làm bảng con - HS làm bảng con.
*Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành -Thống nhất cách làm và đáp án: BT.
+ Củng cố cách thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000.
+ Nhấn mạnh: Thực hiện từ trái sang phải.
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con - GV đọc phép tính.
- HS đặt tính và thực hiện phép tính vào bảng con.
- HS nêu lại cách đặt tính và tính.
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và tính.
4. Hoạt động sáng tạo: (1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm. - Lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Giáo án Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 Toán 3 Chân trời sáng tạo
485
243 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(485 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 29
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2
lần, không liên tiếp).
- Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Các thẻ số cho bài học, hình vẽ tóm tắt Luyện tập 4 (nếu cần).
HS: Các thẻ số cho nội dung bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trò chơi Hái hoa dân chủ.
+TBHT điều hành
+Nội dung về bài học Diện tích, chu của hình
chữ nhật- hình vuông,(...)
+ Lớp theo dõi nhận xét, đánh giá.
- Kết nối nội dung bài học. Phép cộng các số
trong phạm vi 100 000
- HS tham gia chơi
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương
bạn nắm vững kiến thức cũ
- Lắg nghe → Ghi bài vào vở
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng)
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động cả lớp
* Giới thiệu: 31421 + 12515 = ?
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào
vở nháp.
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính
phép tính đó.
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế
nào?
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm
chữ số.
* Lưu ý: HS M1 năm được quy trình cộng 2
số có năm chữ số.
* Giới thiệu: 39421 + 12385 = ?
- Gọi 1HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào
- HS nghe
- Đặt tính rồi tính.
- 1 HS đặt tính rồi tính trên bảng:
- 2HS nhắc lại.
+ HS chia sẻ trước lớp:
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta
viết các số hạng sao cho các chữ số
có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau;
rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi
thực hiện từ phải sang trái.
- HS nghe
- Đặt tính rồi tính.
- 1HS đặt tính rồi tính trên bảng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vở nháp.
- Cho vài HS nhắc lại cách đặt tính và tính
phép tính đó.
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta làm thế
nào?
* GV củng cố lại quy trình cộng 2 số có năm
chữ số.
* Lưu ý: HS luôn dò lại để kiểm tra xem viết
và tính có đúng không.
- 2HS nhắc lại.
+ HS chia sẻ trước lớp:
+ Muốn cộng 2 số có đến 5 chữ số ta
viết các số hạng sao cho các chữ số
có cùng 1 hàng thẳng cột với nhau;
rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang rồi
thực hiện từ phải sang trái.
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu Hs làm bảng con
*Lưu ý giúp đỡ để đối tượng M1 hoàn thành
BT.
+ Củng cố cách thực hiện phép cộng trong
phạm vi 100 000.
+ Nhấn mạnh: Thực hiện từ trái sang phải.
-2 HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bảng con.
-Thống nhất cách làm và đáp án:
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
- GV đọc phép tính. - HS đặt tính và thực hiện phép tính
vào bảng con.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và tính.
- HS nêu lại cách đặt tính và tính.
4. Hoạt động sáng tạo: (1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để làm thêm. - Lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 29
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
– Xây dựng biện pháp cộng các số có năm chữ số (không nhớ, có nhớ không quá 2
lần, không liên tiếp).
– Cộng nhẩm trong phạm vi 10000, tính giá trị của biểu thức.
– Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10000.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Các thẻ số cho bài học, hình vẽ tóm tắt Luyện tập 4 (nếu cần).
HS: Các thẻ số cho nội dung bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
- Trò chơi: Ai nhanh Ai đúng - HS tham gia chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85