Giáo án powerpoint Toán 10 Học kì 1 Cánh Diều

499 250 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 19 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Toán 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.  

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Toán 10 Học kì 1 Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2023. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 10 bộ Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(499 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Bài 1: Hàm số và đồ thị
CHƯƠNG III: HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ
2
Gọi S quãng đường đi được của một vật rơi
tự do t thời gian tương ứng. Làm thế nào
để thể biểu thị mối quan hệ giữa S t?
Làm thế nào để được hình ảnh hình học
minh họa mối liên hệ giữa hai đại lượng đó?
I. Hàm số
Ví dụ 1: Lợi nhuận thu được từ việc bán x chiếc bánh piza của một cửa hàng được tính
bằng công thức:

 (nghìn đồng).
a) Tính giá trị của y tương ứng với  .
b) Với mỗi giá trị của có bao nhiêu giá trị tương ứng của ?
3
Giải: a) Với  ta có  
  (nghìn đồng).
Với  ta có  
  (nghìn đồng).
b) Ta thấy ứng với mỗi giá trị của duy nhất một giá trị tương ứng của
4
5
Ví dụ 2: trong mỗi biểu thức sau có phải là hàm số của không? Vì
sao?
a)  󰇜
Giải: a)  Ta thấy là một hàm số của vì ứng với mỗi giá trị của xác
định được duy nhất một giá trị của .
󰇜
. Ta thấy trong trường hợp này không phải là một hàm số của
tồn tại những giá trị của với mỗi giá trị đó xác định được hai giá trị của .
Chẳng hạn, với = 1 ta tìm được hai giá trị của  .
6
Cách cho hàm số
a) Hàm số cho bằng một công thức
b) Hàm số cho bằng nhiều công thức
c) Hàm số không cho bằng công thức
Tập xác định của hàm số 󰇛󰇜 là tập
hợp tất cả các số thực sao cho biểu thức
󰇛󰇜 có nghĩa.
7
Ví dụ 3: Tìm tập xác định của các hàm số sau:
󰇜
b)
Giải: a) Ta thấy biểu thức có nghĩa khi . Vì vậy, tập
xác định của hàm số đã cho là
󰇟 󰇜
b) Ta thấy hàm số có nghĩa   Vậy

Mô tả nội dung:


CHƯƠNG III: HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ
Bài 1: Hàm số và đồ thị
Gọi S là quãng đường đi được của một vật rơi
tự do và t là thời gian tương ứng. Làm thế nào
để có thể biểu thị mối quan hệ giữa S và t?
Làm thế nào để có được hình ảnh hình học
minh họa mối liên hệ giữa hai đại lượng đó? 2 I. Hàm số
Ví dụ 1: Lợi nhuận thu được từ việc bán x chiếc bánh piza của một cửa hàng được tính bằng công thức:
? = 0,002?3 + 10? (nghìn đồng).
a) Tính giá trị của y tương ứng với ? = 50; ? = 100.
b) Với mỗi giá trị của ? có bao nhiêu giá trị tương ứng của ??
Giải: a) Với ? = 50 ta có ? = 0,002. 503 + 10.50 = 750 (nghìn đồng).
Với ? = 100 ta có ? = 0,002. 1003 + 10.100 = 3000 (nghìn đồng).
b) Ta thấy ứng với mỗi giá trị của ? có duy nhất một giá trị tương ứng của ?. 3 4
Document Outline

  • Slide 1: Bài 1: Hàm số và đồ thị
  • Slide 2
  • Slide 3: I. Hàm số
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6: Cách cho hàm số
  • Slide 7


zalo Nhắn tin Zalo