Giáo án Quảng cáo (Tiết 3) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

482 241 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(482 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 2: QUẢNG CÁO (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

 !"#$
%&
'()*+,-.%/)%&
0$12()!1314(5$67#897(5&
2. Năng lực chung.
- :;;3;<=>;?:78<+;
11?<%&
@1%)%?=>$12%A17$<
%/17B* ;(C
31D8E&
@F78GH ?=>7E-
7I$1.GHF78()GH
EF71;?897D7$:J?#7K&
3. Phẩm chất.
4L=4<;?+;:78<
<5185&&&
0$7;=0$7;$'?
? %M31#&
0$?=>;?9;
?B<%()1&
N97(=>89799897F79
(5G(;HG((JO
1&
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
@O=$1*:% I78
31PQR:%$(JS7TU&
PQ=Q@V
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
1&WB97=07(5XI3H<&
&Y(5%?%Z2Z=
@OPQ?1&
@O2XCPQ&
PQ:%?1&
PQ:*&
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.3 Hoạt động Viết sáng tạo (... phút)
1&WB97=()G7$7()
97&'()
*+,-.%/)%&
&Y(5%?%Z2Z=
3.1 Nhận diện thể loại văn nêu
tình cảm, cảm xúc
@O897D7PQ<?[897
D7>0\&
@O897D7PQ<.]
31^W_HB7`
31PaW 17P&
PQ:7$TK$:J
?#7K=
b07Sc
H     31 ^ W_
$(XB7`31P
W&
b07?S4#7D7
H7dU
0-.G7#7%*$1
H7Td
4?#7%*^W_T.
HPWd
4#7 7I  ^ W_ Xe [
H7d
@O<PQ$8XF7
:7$(:%&
PQ<?[897
D7>0\&
PQ:7$
TK$:J?#7
K=
b cH
   31 ^
W_ $( X  B
7`31PW&
b031
^W_HB7
`31PW&
f:gG7G
1&
Q;  L  ?
B31<?P
W&
PW: !$-
1&
PQ $ 8 X F7
 :7 $( :%& 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
@OI&
@O:(7PQ=#7
h'T"
R[$+D7i?/-.
:G/G7G
#7R#77[i#77I
=Xe[: 
h'&
3.2 Tìm ý cho đoạn văn ngắn u
tình cảm, cảm xúc
@O897D7PQ<?[897
D7>0j<?)&
@O[(PQ;897
D7=
bk l9731
* !18#d
b !"#TT"
#8G()*d
:%'&
PQ:*&
PQ : *  
&
PQ<?[897
D7>0j<?)&
bkT97
31*
 !"#
H=
km*$GH7
%31
(*CG
()%n4E'o<
o*n&o<o*$
%p%[7
H$G1&4E
mTF7mJ
1X2;
%$<
p&qo<o*
p%r^?(J
KK
1&V7E"$?
112
(1$s[
&cE*:?8
?::1M(
:E7I;
9:t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
b031*$(
."#8G()T(
d
bk l/.-.#7

31d
@O897D7PQ:?#
O>0%'%, 5s&
@O<\PQ1 tXF7$(
:%&
@O/PQ'2 7
L7&
F78$u31E&
P:E8:?:`7
:
t;931E
F78$uG8&4u
<-11tp%
X7E"31
&qcEEHD8
"T(-1()
E:% K&
P$$H7"
Z:G%:T.11
EMG7tp%
Hm&W?T*T
()v111&
bw71#o<o*
*<()+
L<q+
Ip%=H[7
1L.
Z+%MGI
p%G31(J%B
.&
bk/.-
.#7q
q31
=o<o*:E
'-1p%(J-1
p%:(J
<1G()p%
#8J*D
189#778
o<o*8&
PQ:?#
O>0% '%,
5s&
PQ 1 t X F7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
$(:%&
PQ  '  2
7&
C. VẬN DỤNG:
1&WB97=0$12()!1314(5$67#897
(5&
&Y(5%?%Z2Z=
@OJ\PQ<?[897
D731B&
@O897D7PQ:7$T
K&
@O<\xjTPQ$8$(
:%&
@O'/PQ&
PQ<?[
897 D7 31  
 B= 0$1 2 
_"(J#
!1 31 4(5 $
67#897(5&
PQ:7$
TK&
\xjTPQ$8
$(:%&4?TX?
'&
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


giải) KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 2: QUẢNG CÁO (Tiết 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Nhận diện đúng, tìm ý cho bài viết đoạn văn ngắn thể hiện
tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình.
- Nhận xét được bài viết em thích bằng từ ngữ phù hợp.
- Trao đổi được ý nghĩa của Chương trình Xuân yêu thương. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác luyện đọc, tích cực
tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, giúp đỡ nhau trong học
tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ
tình huống, nhận ra những vấn đề và giải quyết được vấn đề
thông qua thực hiện các yêu cầu và trả lời các câu hỏi. 3. Phẩm chất.
- Chăm chỉ: Chăm học và biết tự giác, tích cực luyện đọc, để đọc bài thơ hay hơn,...
- Trung thực: Thật thà, trung thực trong nhận xét và đánh
giá sản phẩm của bạn và bản thân.
- Trách nhiệm: Biết tự giác, nghiêm túc thực hiện và hoàn
thành các nhiệm vụ học tập được giao.
- Yêu nước: Biết thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu quê
hương đất nước và biết tự hào về đất nước và con người Việt Nam.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: tranh ảnh, video clip một số hoạt động thiện nguyện
của HS ở lớp, trường (nếu có). - HS: SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học

giải) sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - GV cho HS hát múa. - HS cả lớp hát múa.
- GV tổng kết, dẫn dắt HS vào bài mới. - HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.3 Hoạt động Viết sáng tạo (... phút)

a. Mục tiêu: Nhận diện được cấu trúc, nội dung và viết được
đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc. Nhận xét được bài viết
em thích bằng từ ngữ phù hợp.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
3.1 Nhận diện thể loại văn nêu tình cảm, cảm xúc
- GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu - HS đọc và xác định yêu cầu BT1. cầu BT1.
- GV yêu cầu HS đọc những dòng cảm
xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn
của HOạ Mi sau Hội thi nhạc. - HS thảo luận trong
- HS thảo luận trong nhóm nhỏ trả lời nhóm nhỏ trả lời các câu các câu hỏi: hỏi:
+ Tìm hiểu đoạn viết (Đoạn văn viết + Đoạn văn viết về tình
về tình cảm, cảm xúc của Dế Mèn cảm, cảm xúc của Dế
trước khi tiết mục biểu diễn của Hoạ Mèn trước khi tiết mục Mi. biểu diễn của Hoạ Mi.
+ Tìm hiểu cách viết (Câu đầu đoạn + Tình cảm, cảm xúc của thể hiện điều gì?)
Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoạ Mi.
Từ ngữ, dấu câu nào giúp em nhận ra - “đúng là” và dấu chấm điều đó? than.
Các câu tiếp theo, Dế Mèn nói những - Sự chăm chỉ và tác gì về Hoạ Mi?
dụng của giọng hát Hoạ
Câu cuối đoạn, Dế Mèn khẳng định Mi. điều gì?
- Hoạ Mi là nghệ sĩ rừng
- GV gọi HS trình bày kết quả thảo xanh. luận trước lớp. - HS trình bày kết quả
thảo luận trước lớp. Cả

giải) - GV chốt ý. lớp nhận xét.
- GV lưu ý HS: viết câu thể hiện tình - HS lắng nghe.
cảm, cảm xúc/ nhận xét và có thể đặt - HS lắng nghe và ghi
ở vị trí đầu đoạn; cách dùng từ ngữ nhớ.
bộc lộ cảm xúc, cấch dùng dấu chấm
câu ở câu biểu thị cảm xúc; câu cuối
đoạn: khẳng định lại tình cảm, cảm xúc/ nhận xét.
3.2 Tìm ý cho đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc
- GV yêu cầu HS đọc và xác định yêu - HS đọc và xác định yêu
cầu BT2, đọc các gợi ý.
cầu BT2, đọc các gợi ý.
- GV định hướng cho HS thực hiện yêu cầu: + Em có thể nêu tình
+ Em sẽ nêu tình cảm, cảm xúc của cảm, cảm xúc của em với
em với nghệ sĩ hay nhân vật nào? nghệ sĩ hoặc nhân vật
+ Nghệ sĩ hoặc nhân vật đó có đặc về:
điểm nào gây ấn tượng với em? Em đã xem rất nhiều phim hoạt hình của thế giới nhưng em vẫn ấn
tượng với phim "Cô bé Lọ Lem". Nàng Lọ Lem trong
phim thật xinh đẹp, dịu
hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời
gian dài khổ cực để tìm
tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem thật xinh đẹp! Dáng người nàng nhỏ nhắn, dong dỏng cao. Khuôn mặt trái xoan, thanh tú nổi bật,
nước da trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen láy, sáng long lanh ẩn dưới hàng lông mi uốn cong tự nhiên càng làm tăng vẻ

giải)
quyến rũ của đôi mắt.
Hàng lông mày lá liễu dài và cong càng làm tăng
vẻ tự nhiên của đôi mắt
quyến rũ ấy. Chiếc mũi
dọc dừa cao điểm vẻ đẹp cho khuôn mặt của
nàng. Đôi môi mềm, đầy
đặn, bóng như vừa được
+ Tình cảm, cảm xúc của em trước bôi một lớp son mỏng.
những đặc điểm gây ấn tượng đó như Hàm răng trắng, đều đặn thế nào?
cứ lấp ló giữa hai vành
môi, ẩn giấu một vẻ đẹp
nền nã. Mái tóc đen, óng mượt xõa ngang vai. + Qua nhân vật Lọ Lem
+ Em sẽ dùng những từ ngữ, câu văn em học được tính chăm
nào để thể hiện tình cảm, cảm xúc chỉ, gọn gàng, tính nết của mình?
thật tốt đẹp: hiền dịu,
nết na, chăm chỉ - những
đức tính, phẩm chất tốt
đẹp nhất của người phụ nữ. + Em dùng những từ
ngữ, câu văn để thể hiện
- GV yêu cầu HS làm bài cá nhân vào tình cảm, cảm xúc của
VBT, tập ghi chép bằng sơ đồ. mình: Lọ Lem là một cô
- GV gọi 1 vài HS chia sẻ kết quả trước bé vừa đẹp người, vừa lớp.
đẹp nết, để lại cho người
- GV cùng HS nhận xét để bổ sung, đọc bao ấn tượng đẹp,
hoàn chỉnh nội dung tìm ý.
đến tận bây giờ em vần say mê câu chuyện nàng Lọ Lem này. - HS làm bài cá nhân vào VBT, tập ghi chép bằng sơ đồ. - HS chia sẻ kết quả


zalo Nhắn tin Zalo