Giáo án Sinh học 10 Ôn tập chương 1 (Chân trời sáng tạo)

382 191 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(382 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
Trường: …………………….
Tổ: ………………………….
Họ và tên giáo viên:
………………………………..
ÔN TẬP CHƯƠNG 1
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Phẩm chất,
năng lực
Mục tiêu Mã hóa
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
Nhận thức
sinh học
Tìm được từ khóa sử dụng được thuật ngữ khoa
học để kết nối thông tin theo logic ý nghĩa trong
việc xây dựng đồ hệ thống hóa kiến thức về thành
phần hóa học của tế bào.
SH 1.8.1
Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác
nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập chương 1.
SH 1.8.2
Vận dụng
kiến thức,
năng đã học
Vận dụng những hiểu biết về thành phần hóa học của
tế bào để giải thích được những hiện tượng tường
gặp trong đời sống.
SH 3.1
b. Năng lực chung
Tự chủ tự
học
Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế
của bản thân trong quá trình học tập các nội dung về
thành phần hoá học của tế bào; biết tự điều chỉnh
TCTH 6.3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cách học tập môn Sinh học cho phù hợp.
Giao tiếp
hợp tác
Lựa chọn được nh thức làm việc nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ học tập.
GTHT 3
Giải quyết
vấn đề
sáng tạo
Nêu được ý tưởng mới trong việc hệ thống hóa kiến
thức về thành phần hóa học của tế bào.
VĐST 3
2. Về phẩm chất
Chăm chỉ ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân, thuận lợi, khó khăn khi học tập về thành phần
hóa học của tế bào.
CC 1.1
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức Chương 1.
- Bộ câu hỏi có nội dung về thành phần hoá học của tế bào.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông.
- Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
- Biên bản thảo luận nhóm.
- Nội dung trỏ lời các câu hỏi trong bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức
a. Mục tiêu:
- SH 1.8.1; TCTH 6.3; GTHT 3; VĐST 3; CC 1.1.
b. Nội dung:
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ tổ chức cuộc thi thiết kế áp phích về chủ đề:
“Thành phần hóa học của tế bào”.
c. Sản phẩm học tập:
- Áp phích với chủ đề “Thành phần hóa học của tế bào” của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên - học sinh Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ (mỗi nhóm 4 5
HS), yêu cầu HS quan sát đồ hệ thống kiến thức
SGK tr. 37 để nhớ lại các đơn vị kiến thức đã học.
- Áp phích hệ thống các
kiến thức đã học trong
chương 1 của HS được
trình bày một cách sáng
tạo, hợp logic, đầy đủ kiến
thức.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu các nhóm thiết kế một tấm áp phích với
chủ đề “Thành phần hóa học của tế bào”, trong đó đề
cập đầy đủ những nội dung kiến thức đã học trong
Chương 1.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Các nhóm nghiên cứu đồ hệ thống hóa kiến thức
(SGK tr.37), thảo luận, sáng tạo một tấm áp phích
theo chủ đề được giao.
- GV theo dõi, hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của mình trên bảng.
- GV cho các nhóm quan sát, nhận xét sản phẩm lẫn
nhau.
Bước 4: Nhận định và kết luận
- GV đánh giá, nhận xét sản phẩm học tập của HS,
chốt kiến thức và chuyển sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
- SH 1.82.; SH 3.1; TCTH 6.3; GTHT 3; VĐST 3; CC 1.1.
b. Nội dung:
- GV gợi ý, định hướng, tổ chức cho HS hoạt động nhóm, tổ chức theo hình thức
thi đua để HS hoàn thành các bài tập vận dụng SGK tr. 37, đồng thời phát triển
phẩm chất, năng lực của HS.
c. Sản phẩm học tập:
- Bài làm của HS
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên - học sinh Nội dung kiến thức
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ
học tập
- GV yêu cầu HS làm việc theo
nhóm (mỗi nhóm 4 5 HS), thảo
luận để hoàn thành các bài tập trong
phiếu học tập. (Phiếu học tập phần
Hồ sơ học tập)
- Sau khi hoàn thành các bài tập
trong phiếu, các nhóm nhanh chóng
dán phiếu học tập của nhóm mình
lên bảng. Nhóm hoàn thành nhanh
đúng nhất sẽ nhận được phần
thưởng từ GV.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
Hướng dẫn giải bài tập
1. Trong kem chống nẻ chứa thành phần
bản chất lipid không thấm nước, do đó, hạn
chế được qué trình mết nước qua da, làm da
không bị khô và bị nứt nẻ.
2. Ý kiến trên là đúng. nước vai trò quan
trọng đối với sự sống như:
+ Là thành phần chính cếu tạo nên tế bào, là
dụng môi hoà tan nhiều chất cần thiết, vừa
nguyên liệu vừa môi trường cho nhiều phản
ứng sinh hoá xảy ra trong tế bào để duy trì sự
sống.
+ Đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo
sự cân bằng ổn định nhiệt độ của tế bào
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. ÔN TẬP CHƯƠNG 1
Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Phẩm chất, Mục tiêu Mã hóa năng lực 1. Về năng lực 1.1. Năng lực Sinh học
Nhận thức Tìm được từ khóa và sử dụng được thuật ngữ khoa SH 1.8.1 sinh học
học để kết nối thông tin theo logic có ý nghĩa trong
việc xây dựng sơ đồ hệ thống hóa kiến thức về thành
phần hóa học của tế bào.
Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt khác SH 1.8.2
nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập chương 1.
Vận dụng Vận dụng những hiểu biết về thành phần hóa học của SH 3.1
kiến thức, kĩ tế bào để giải thích được những hiện tượng tường năng đã học gặp trong đời sống. b. Năng lực chung
Tự chủ và tự Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế TCTH 6.3 học
của bản thân trong quá trình học tập các nội dung về
thành phần hoá học của tế bào; biết tự điều chỉnh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

cách học tập môn Sinh học cho phù hợp.
Giao tiếp và Lựa chọn được hình thức làm việc nhóm để hoàn GTHT 3 hợp tác
thành nhiệm vụ học tập.
Giải quyết Nêu được ý tưởng mới trong việc hệ thống hóa kiến VĐST 3
vấn đề và thức về thành phần hóa học của tế bào. sáng tạo
2. Về phẩm chất Chăm chỉ
Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản CC 1.1
thân, thuận lợi, khó khăn khi học tập về thành phần hóa học của tế bào.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Sinh học, Giáo án.
- Sơ đồ hệ thống hoá kiến thức Chương 1.
- Bộ câu hỏi có nội dung về thành phần hoá học của tế bào.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông. - Giấy khổ A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
- Biên bản thảo luận nhóm.
- Nội dung trỏ lời các câu hỏi trong bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức a. Mục tiêu:
- SH 1.8.1; TCTH 6.3; GTHT 3; VĐST 3; CC 1.1. b. Nội dung:
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ và tổ chức cuộc thi thiết kế áp phích về chủ đề:
“Thành phần hóa học của tế bào”.
c. Sản phẩm học tập:
- Áp phích với chủ đề “Thành phần hóa học của tế bào” của HS.
d. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên - học sinh
Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - Áp phích hệ thống các
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ (mỗi nhóm 4 – 5 kiến thức đã học trong
HS), yêu cầu HS quan sát sơ đồ hệ thống kiến thức chương 1 của HS được
SGK tr. 37 để nhớ lại các đơn vị kiến thức đã học. trình bày một cách sáng
tạo, hợp logic, đầy đủ kiến thức.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- GV yêu cầu các nhóm thiết kế một tấm áp phích với
chủ đề “Thành phần hóa học của tế bào”, trong đó đề
cập đầy đủ những nội dung kiến thức đã học trong Chương 1.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Các nhóm nghiên cứu sơ đồ hệ thống hóa kiến thức
(SGK tr.37), thảo luận, sáng tạo một tấm áp phích
theo chủ đề được giao.
- GV theo dõi, hỗ trợ HS khi cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của mình trên bảng.
- GV cho các nhóm quan sát, nhận xét sản phẩm lẫn nhau.
Bước 4: Nhận định và kết luận
- GV đánh giá, nhận xét sản phẩm học tập của HS,
chốt kiến thức và chuyển sang nội dung tiếp theo.
Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo