Giáo án Sinh học 10 Ôn tập chương 4 (Chân trời sáng tạo)

0.9 K 474 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(948 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)






ÔN TẬP CHƯƠNG 4
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU
 !"#$   %
Phẩm chất,
năng lực
Mục tiêu Mã hóa
1.Về năng lực
a. Năng lực sinh học
Nhận thức
sinh học
&'$( )*+$( ,-
 $./0123 456
7 !89:$;70/<
= &/"<+
>?>
*+$( &< 1-".$
  $.   " ,@ 1 ,@
:A
>?B
Vận dụng
kiến thức
năng đã học
C,+/< #6D$E $.F
G $( -7(H@$
0
I>
b. Năng lực chung
Tự chủ
và tự học
9,$= J$( -4#
/ K"F8L& ,@M
=  &/"<+N"/9$=
J   ,@'1  @O(@
PQI
Mọithắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Giao tiếp
và hợp tác
R9 $( &< 3'7 4'$.
7'+ ,@
SI
Giải quyết
vấn đề
sáng tạo
$( 5T'U7 704
/< = &/"<+
CVI
2.Về phẩm chất
PD' J P45< $$.''#$.'/ K"F
8N,3(#4D ,@= &/
"<+
PP>>
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
W:$;704/<  :A
WXM 8Y 4M= &/"<+
WZG#' /
2. Đối với học sinh
WXF[#"\31
WS]^_
W/"`a'G#$7b 4/022
WX"FF3,4'
WMF3   8Y"
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Hoạt động khởi động (Mở đầu)
a) Mục tiêu:
WS\@ ! $`$( ]$= % ,@31,@= &/"
L&@8"# 17/"'M09 17/".
b) Nội dung:
WSC$ 8Y$H]$=c'E. K$=#)4 \$E
 T :A
Mọithắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
WSC*+6, U@#/G 6F3
dI@\
c) Sản phẩm:
WP8F3 K 
WZM0 K$=)4P&/"# 17/"#@8#
F'@8# 17/"9 ,# 17/"$M,##&
#8"F1G# ]=@1#
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
WSC$ 8Y$H]$=c'E. K$= \$E T
:A
WSC*+6, U@#/G 6F3
dI@\
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
WU3-/< $E T :A#3/@$@:F
3dI@\
W- K$=.3"F
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
We/\ I@\#'T3 $.!2'3   K$=$E 
WSC 1"0   8F3$\
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Mọithắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
WSC".:%!89" Kf[" gNhư
vậy là các em đã phần nào ghi nhớ được những nội dung kiến thức đã học trong
chương224. Để hệ thống hóa một cách chi tiết hơn về những chủ đề này, chúng
ta hãy cùng bắt đầu bài học hôm nay – Bài2Ôn tập chương)4.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1; Hệ thống hóa kiến thức
a) Mục tiêu:
W>?>NPQINSINCVINPP>>
b) Nội dung:
WP 4'/F3,4'h@\i@)$E$( T
$M>@%/ K"F70/< :ISC 
]@
c) Sản phẩm:
WXF70/<  :I J
Mọithắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên – học sinh Nội dung kiến thức
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
WSC@"F70/<  :I
WSC %F3,4'dh
@\$.i@)$( T$M
>"F70/< 
WSC %703/< 9
@%"3' K4'
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
W P 4'  $M 4' $.  
"F70/< 
Lưu ý không dùng SGK.
WSCj(L
Bước 3. Báo cáo, thảo luận
WSC %>WB4'&"5T K
'&P 4' ,!i#4@5
WSC(5 4'1 4$K)
$=)&- j0"F
70/< CU'j 8F3$\#
SC2T>@%LY 
4'
Bước 4. Đánh giá, kết luận
WSC/,!i$M K
4'
WSC//<  :I
70/<  :I
3. Hoạt động 3. Hướng dẫn giải bài tập
a. Mục tiêu
W>?B#I>#PQI#SI#CVI#PP>>
Mọithắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. ÔN TẬP CHƯƠNG 4
Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Phẩm chất, Mục tiêu Mã hóa năng lực 1.Về năng lực
a. Năng lực sinh học
Tìm được từ khoá và sử dụng được thuật ngữ khoa SH 1.8.1
học để kết nối thông tin theo logic có ý nghĩa
Nhận thức trong việc xây dựng sơ đồ hệ thống hoá kiến thức sinh học
về chu kì tế bào và ứng dụng
Sử dụng được các hình thức ngôn ngữ biểu đạt SH 1.8.2
khác nhau để hoàn thành các bài tập ôn tập chương 4.
Vận dụng Vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải SH 3.1
kiến thức kĩ thích được những hiện tượng thường gặp trong đời
năng đã học sống. b. Năng lực chung Tự chủ
Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn TCTH 6.3 và tự học
chế của bản thân trong quá trình học tập các nội
dung về chu kì tế bào và ứng dụng; biết tự điều
chỉnh cách học tập môn Sinh học cho phù hợp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giao tiếp
Lựa chọn được hình thức làm việc nhóm để hoàn GTHT 3 và hợp tác
thành nhiệm vụ học tập.
Giải quyết Nêu được ý tưởng mới trong việc hệ thống hóa VĐST 3
vấn đề và kiến thức về chu kì tế bào và ứng dụng. sáng tạo 2.Về phẩm chất Chăm chỉ
Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản CC 1.1
thân; thuận lợi, khó khăn khi học tập về chu kì tế bào và ứng dụng.
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 4.
- Bộ câu hỏi có nội dung về chu kì tế bào và ứng dụng. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh - Bảng trắng, bút lông. - Giấy A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
- Biên bản thảo luận nhóm.
- Nội dung trả lời các câu hỏi trong bài.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1. Hoạt động khởi động (Mở đầu) a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh xác định được vấn đề cần học tập là ôn tập về chu kì tế bào và
quá trình phân bào, công nghệ tế bào và một số thành tựu công nghệ tế bào. b) Nội dung:
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề, từ khóa chúng ta đã học ở chương 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của học sinh.
- Một số chủ đề và từ khóa: Chu kì tế bào, công nghệ tế bào, nguyên phân,
giảm phân, công nghệ tế bào thực vật, công nghệ tế bào động vật, ung thư, kì
trung gian, nhân bản vô tính, cấy truyền phôi,...
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề chúng ta đã học ở chương 4.
- GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nhớ lại những kiến thức đã học ở chương 4, liên tiếp đưa ra phương án trả lời trong vòng 3 phút.
- HS ghi những chủ đề HS kể tên lên bảng.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Kết thúc 3 phút, HS mở lại sách để xem lại các chủ đề đã học.
- GV công bố các câu trả lời đúng.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

- GV biểu dương tinh thần xây dựng bài của HS và dẫn dắt vào bài học: Như
vậy là các em đã phần nào ghi nhớ được những nội dung kiến thức đã học trong
chương 4. Để hệ thống hóa một cách chi tiết hơn về những chủ đề này, chúng
ta hãy cùng bắt đầu bài học hôm nay – Bài Ôn tập chương 4.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1; Hệ thống hóa kiến thức a) Mục tiêu:
- SH 1.8.1; TCTH 6.3; GTHT 3; VĐST 3; CC 1.1. b) Nội dung:
- Các nhóm tiến hành thảo luận nhóm 5 phút ghép các từ khoá đã thu được ở
hoạt động 1 vào phần khuyết của bảng hệ thống kiến thức chương 3 GV cung cấp.
c) Sản phẩm:
- Bảng hệ thống kiến thức chương 3 hoàn chỉnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo