Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
……………………………….. ÔN TẬP CHƯƠNG 6
Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau: Năng lực, Mục tiêu Mã hóa phẩm chất 1. Về năng lực
a. Năng lực sinh học
Nhận thức sinh Sử dụng sơ đồ để hệ thống các nội dung cơ bản của SH 1.8 học Chương 6.
Tìm hiểu thế Thực hiện được các bài tập của chương. SH 2.4 giới sống
Vận dụng kiến Vận dụng kiến thức đã học tham gia giải quyết các
thức, kĩ năng nhiệm vụ ôn tập. SH 3.1 đã học b. Năng lực chung
Giao tiếp và Phân tích các công việc cần thực hiện để hoàn GTHT hợp tác
thành nhiệm vụ của nhóm trong bài ôn tập chương. 4 2. Về phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Chăm chỉ
Quan tâm đến bài tổng kết của cả nhóm, có ý vượt
qua khó khăn khi thực hiện các nhiệm vụ học tập CC 1.2 vận dụng, mở rộng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 6.
- Bộ câu hỏi có nội dung về virus. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh - Bảng trắng, bút lông. - Giấy A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
- Biên bản thảo luận nhóm.
- Nội dung trả lời các câu hỏi trong bài.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức a. Mục tiêu: - SH 1.8. b. Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV chia lớp thành 4 nhóm, đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề,
từ khóa chúng ta đã học ở chương 4. GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích
HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- GV yêu cầu HS sử dụng các từ khóa vừa liệt kê để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức chương 6. c. Sản phẩm:
- Các từ khóa HS liệt kê:
+ Virus, virus trần, virus có vỏ, lõi nucleic acid, lớp vỏ, hấp phụ, xâm nhập, tổng
hợp, lắp ráp, giải phóng, ứng dụng của virus, truyền ngang, truyền dọc, phòng
tránh sự lây lan virus, biến thể virus,…
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 6.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề chúng ta đã học ở
chương 4. GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- Sau đó, GV yêu cầu HS sử dụng từ khóa để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến thức chương 6.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nhớ lại những kiến thức đã học ở chương 6, liên tiếp đưa ra phương án trả lời
trong vòng 3 phút. HS ghi những chủ đề HS kể tên lên bảng. - HS vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Kết thúc 3 phút, HS mở lại sách để xem lại các chủ đề đã học.
- GV công bố các câu trả lời đúng.
- GV mời các nhóm trình bày sơ đồ của nhóm mình. Các nhóm còn lại quan sát, nhận xét và góp ý.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV tổng kết ý kiến kết luận.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Sinh học 10 Ôn tập chương 6 (Chân trời sáng tạo)
638
319 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Sinh học 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 10 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(638 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Sinh Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 10
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
Trường: …………………….
Tổ: ………………………….
Họ và tên giáo viên:
………………………………..
ÔN TẬP CHƯƠNG 6
Thời gian thực hiện: 01 tiết
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Năng lực,
phẩm chất
Mục tiêu Mã
hóa
1. Về năng lực
a. Năng lực sinh học
Nhận thức sinh
học
Sử dụng sơ đồ để hệ thống các nội dung cơ bản của
Chương 6.
SH 1.8
Tìm hiểu thế
giới sống
Thực hiện được các bài tập của chương.
SH 2.4
Vận dụng kiến
thức, kĩ năng
đã học
Vận dụng kiến thức đã học tham gia giải quyết các
nhiệm vụ ôn tập. SH 3.1
b. Năng lực chung
Giao tiếp và
hợp tác
Phân tích các công việc cần thực hiện để hoàn
thành nhiệm vụ của nhóm trong bài ôn tập chương.
GTHT
4
2. Về phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chăm chỉ Quan tâm đến bài tổng kết của cả nhóm, có ý vượt
qua khó khăn khi thực hiện các nhiệm vụ học tập
vận dụng, mở rộng.
CC 1.2
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 6.
- Bộ câu hỏi có nội dung về virus.
- Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- Bảng trắng, bút lông.
- Giấy A0.
- Thiết bị (máy tính, điện thoại) có kết nối internet.
- Biên bản thảo luận nhóm.
- Nội dung trả lời các câu hỏi trong bài.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hệ thống hóa kiến thức
a. Mục tiêu:
- SH 1.8.
b. Nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chia lớp thành 4 nhóm, đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề,
từ khóa chúng ta đã học ở chương 4. GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích
HS suy nghĩ và trả lời nhanh trong vòng 3 phút.
- GV yêu cầu HS sử dụng các từ khóa vừa liệt kê để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa
kiến thức chương 6.
c. Sản phẩm:
- Các từ khóa HS liệt kê:
+ Virus, virus trần, virus có vỏ, lõi nucleic acid, lớp vỏ, hấp phụ, xâm nhập, tổng
hợp, lắp ráp, giải phóng, ứng dụng của virus, truyền ngang, truyền dọc, phòng
tránh sự lây lan virus, biến thể virus,…
- Sơ đồ hệ thống hóa kiến thức chương 6.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV đưa ra câu hỏi đặt vấn đề: Em hãy kể tên các chủ đề chúng ta đã học ở
chương 4. GV sử dụng kĩ thuật tia chớp, khuyến khích HS suy nghĩ và trả lời
nhanh trong vòng 3 phút.
- Sau đó, GV yêu cầu HS sử dụng từ khóa để vẽ sơ đồ tư duy hệ thống hóa kiến
thức chương 6.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ học tập.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
- HS nhớ lại những kiến thức đã học ở chương 6, liên tiếp đưa ra phương án trả lời
trong vòng 3 phút. HS ghi những chủ đề HS kể tên lên bảng.
- HS vẽ sơ đồ tư duy.
- GV quan sát, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Kết thúc 3 phút, HS mở lại sách để xem lại các chủ đề đã học.
- GV công bố các câu trả lời đúng.
- GV mời các nhóm trình bày sơ đồ của nhóm mình. Các nhóm còn lại quan sát,
nhận xét và góp ý.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV tổng kết ý kiến kết luận.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn giải bài tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
- SH 2.4, SH 3.1, GTHT 4, CC 1.2.
b. Nội dung:
- HS thảo luận nhóm, hoàn thành các bài tập 1, 2, 3, 4, 5 – SGK trang 156.
- GV hướng dẫn HS thực hiện bài tập 1, 2,3 dưới dạng thảo luận nhóm, hoàn thành
phiếu học tập 1, 2, 3 tương ứng với nội dung câu hỏi 1, 2, 3.
Phiếu học tập 1
Các loại virus Ví dụ minh họa
Virus trần
Virus có vỏ
Virus có cấu trúc khối
Virus có cấu trúc xoắn
Virus có cấu trúc hỗn
hợp
Phiếu học tập 2
Virus Thụ thể
Virus trần
Virus có vỏ
Virus có cấu trúc khối
Virus có cấu trúc xoắn
Virus có cấu trúc hỗn
hợp
Phiếu học tập 3
STT Con đường lây truyền Biện pháp phòng tránh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85