Giáo án Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo

223 112 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(223 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


TIẾT……… : NÓI VÀ NGHE
THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- HS thảo luận được một vấn đề trong đời sống. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt:
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân. 3. Phẩm chất:
- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV - Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học
tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS xem lại bài viết.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta sẽ
cùng Thảo luận về một vấn đề trong đời sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.
- Biết được các kĩ năng trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự (con người
trong mối quan hệ với tự nhiên)
b. Nội dung: Hs sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
DỰ KIẾN SẢN PHẨM - HS NV1: 1. Trước khi nói
Bước 1: chuyển giao Bước 1: Chuẩn bị nhiệm vụ
• Thành lập nhóm (khoảng sáu thành viên/ nhóm), bầu nhóm
- GV nêu rõ yêu cầu: HS trưởng và thư kí.
xác định mục đích thảo • Xác định một số đề tài mà nhóm quan tâm. Ví dụ: luận.
– Những điều cần làm để góp phần làm cho nơi ta sống trở nên
- GV hướng dẫn HS đẹp hơn – Cách thể hiện tình cảm với người thân
chuẩn bị nội dung thảo – Cách hành xử phù hợp khi bị bắt nạt luận.
• Thống nhất đề tài, mục tiêu, thời gian thảo luận.
- HS thực hiện nhiệm vụ • Chuẩn bị nội dung thảo luận: Mỗi thành viên trong nhóm về
Bước 2: HS trao đổi nhà tìm hiểu tư liệu; xác định các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng về
thảo luận, thực hiện vấn đề thảo luận; dự kiến các ý kiến trái chiều và cách thức phản nhiệm vụ
hồi dựa vào gợi ý sau:
- HS nghe và đặt câu hỏi liên quan đến bài học. - Các nhóm luyện nói
Bước 3: Báo cáo kết
PHIẾU CHUẨN BỊ THẢO LUẬN NHÓM
quả hoạt động và thảo
Đề tài thảo luận: luận
………………………………………………………………….
- HS trình bày sản phẩm I. CÁC Ý KIẾN, LÍ LẼ, BẰNG CHỨNG thảo luận Ý kiến của em Lí lẽ Bằng chứng
- GV gọi hs nhận xét, bổ … … …
sung câu trả lời của bạn. … … …
Bước 4: Đánh giá kết
quả thực hiện nhiệm vụ
II. DỰ KIẾN CÁC Ý KIẾN TRÁI CHIỀU VÀ Ý KIẾN
- GV nhận xét, bổ sung, PHẢN HỒI
chốt lại kiến thức → Ghi Ý kiến trái chiều Phản hồi của em lên bảng. … … … …
Bước 2: Thảo luận
• Thảo luận trong nhóm nhỏ:
– Nhóm thống nhất quy định vẻ cách thảo luận trình bày ý kiến ngắn gọn,
nêu lí lẽ, bằng chứng để làm rõ ý kiến của mình; không ngắt lời
khi bạn đang nói; tranh luận với tinh thần xây dựng, tránh công kích cá nhân,
– Thư kí ghi chép nội dung thảo luận ngắn gọn, rõ ràng, chính xác.
– Nhóm trưởng mời các thành viên lần lượt trình bày ý kiến.
– Các thành viên tập trung thảo luận và phản hồi các ý kiến trọng tâm.
– Cá nhóm thống nhất giải pháp cho vấn đề đã đặt ra.
– Thư kí đọc biên bản thảo luận.
• Thảo luận giữa các nhóm:
- Tùng nhóm lần lượt trình bày tóm tắt nội dung thảo luận của nhóm.
– Các nhóm ghi ngắn gọn ý kiến của nhóm bạn, sau đó nêu câu
hỏi về những điều chưa rõ hoặc nêu ý kiến phản bác ý kiến của nhóm bạn.
- Các nhóm làm rõ câu hỏi của nhóm bạn hoặc trao đổi lại với các ý kiến phản bác.
Bước 3: Suy ngẫm và rút kinh nghiệm Em hãy:
- Ghi lại những điều nhóm đã làm tốt và chưa tốt
- Nếu hai bài học kinh nghiệm về cách trình bày ý kiến, cách thảo luận, tranh luận.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học.
b. Nội dung: Sử dụng SGK, kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả của HS.


zalo Nhắn tin Zalo