Giáo án Thực hiện cuộc phỏng vấn Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo

71 36 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ Văn 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(71 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TIẾT……… : NÓI VÀ NGHE
THỰC HIỆN CUỘC PHỎNG VẤN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt:
- HS Thực hiện cuộc phỏng vấn 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
b. Năng lực riêng biệt:
- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân. 3. Phẩm chất:
- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV - Giáo án;
- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà.
2. Chuẩn bị của HS: SGK, SBT Ngữ văn 9, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học
tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: HS huy động tri thức đã có để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS xem lại bài viết.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta sẽ
cùng Thực hiện cuộc phỏng vấn
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các yêu cầu, mục đích của bài.
- Biết được các kĩ năng Thực hiện cuộc phỏng vấn
b. Nội dung: Hs sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện: HOẠT ĐỘNG CỦA
DỰ KIẾN SẢN PHẨM GV - HS NV1:
Bước 1: Chuẩn bị trước khi phỏng vấn
Bước 1: chuyển giao Trước khi tiến hành cuộc phỏng vấn, em cần xác định: nhiệm vụ
• Mục đích của cuộc phỏng vấn là gì?
- GV nêu rõ yêu cầu: HS • Người được phỏng vấn là ai?
xác định mục đích thảo • Nội dung phỏng vấn gồm những câu hỏi nào? luận.
• Phỏng vấn bằng cách gặp mặt trực tiếp, trực tuyến hay gửi câu
- GV hướng dẫn HS hỏi và nhận câu trả lời qua thư điện tử?
chuẩn bị nội dung thảo • Dùng phương tiện gì để ghi lại câu trả lời của người được luận. phỏng vấn?
- HS thực hiện nhiệm vụ
Bước 2: Tiến hành phỏng vấn
Bước 2: HS trao đổi
thảo luận, thực hiện • Thực hiện phỏng vấn theo các bước như sau: nhiệm vụ
- Mở đầu: chào hỏi, giới thiệu về người phỏng vấn (tên, phóng
- HS nghe và đặt câu hỏi viên trang thông tin của trường,...) và người được phỏng vấn, liên quan đến bài học.
giới thiệu khái quát mục đích và nội dung của cuộc phỏng vấn. - Các nhóm luyện nói - Phần chính:
Bước 3: Báo cáo kết + Lần lượt thực hiện nội dung phỏng vấn theo các câu hỏi đã
quả hoạt động và thảo chuẩn bị. luận
+ Ghi chép nội dung trả lời của người được phỏng vấn theo từng
- HS trình bày sản phẩm câu hỏi. thảo luận
- Kết thúc: cảm ơn và chúc sức khoẻ người được phỏng vấn.
- GV gọi hs nhận xét, bổ • Ghi chép đầy đủ, chính xác, trung thực nội dung câu trả lời của
sung câu trả lời của bạn.
người được phỏng vấn (nếu không dùng thiết bị ghi âm).
Bước 4: Đánh giá kết Lưu ý: Trong quá trình phỏng vấn, người phỏng vấn cần lắng
quả thực hiện nhiệm vụ nghe kĩ lời đáp, có thể nêu thêm một vài câu hỏi nhằm làm rõ
- GV nhận xét, bổ sung, thông tin và giúp cho cuộc phỏng vấn tự nhiên hơn; trong quá
chốt lại kiến thức → Ghi trình phỏng vấn, cả người hỏi và người trả lời cần có thái độ lịch lên bảng. sự, tôn trọng lẫn nhau.
Bước 3: Sau khi phỏng vấn
• Đọc lại nội dung đã ghi chép hoặc nghe và ghi lại nội dung đã
ghi âm thành văn bản bằng các phần mềm chuyên dụng Gboard
(board), La-ban Ki (Laban Key,..); có thể trao đổi lại với người
được phỏng vấn về những nội dung chưa hiểu rõ.
• Biên tập nội dung phỏng vấn: lược bớt những trả lời dài dòng,
không làm rõ câu trả lời (lưu ý đảm bảo thể hiện nội dung chính
của câu trả lời); trích dẫn nguyên văn một số phần trả lời của
người được phỏng vấn để bài phỏng vấn thêm sinh động và tăng độ tin cậy.
Sử dụng bảng kiểm sau để đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân:
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức đã học.
b. Nội dung: Sử dụng SGK, kiến thức đã học để hoàn thành bài tập.
c. Sản phẩm học tập: Kết quả của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS: Thực hiện một cuộc phỏng vấn bàn về vấn đề công lí trong một
tác phẩm mà em yêu thích.
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập, củng cố kiến thức.
b. Nội dung: Sử dụng kiến thức đã học để hỏi và trả lời, trao đổi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS: ÔT kiến thức
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo