Giáo án Tin học 10 Bài 10 (Kết nối tri thức): Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet

0.9 K 460 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(919 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 10: Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet


I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"#$%&'('))*+,-,.-.('(/0!
1!2!%&3456*!7
2. Năng lực:
* Năng lực chung
896:')
8965') 
896#;5')<=*+'>2
* Năng lực riêng
 !"#$%&'('))*+,-,?.-.('(/0!
1!2!%&3456*!7
3. Phẩm chất:
- 8,!@3/-*3A:"
8B54<9')CD/
<=*+'>2E#;5
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
F545353)6*!4<5
+AE4$!+*G55F=*#H
IJ!+)
K94$?.-.6
2. Đối với học sinh
F5453'7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
L!M*-N))OBài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên
Internet.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:;5D@/5#
b. Nội dung:#%')5M*NM-<6B*P
c. Sản phẩm:QB*-<6:F
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ
RS+,*1*F#*+T3<56*/.5U')-<6B*P7"
Trên Internet rất nhiều tài nguyên phần mềm hỗ trợ cho học tập. Em
có biết phần mềm nào hỗ trợ kĩ năng nghe, nói, đọc, viết khi học ngoại ngữ không?
Các bài giảng số Tin học 10 có thể tìm ở đâu?
* Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ
F/+,*1*3<56*/')-<6B*P
* Bước 3. Báo cáo, thảo luận.
RSF-<6
F46V.3/WX3NY#*
* Bước 4. Kết luận, dẫn dắt vào bài.
Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách sử dụng phần mềm Google Translate
để học ngoại ngữ khai thác kho tài liệu mở phục vụ cho việc học. Chúng ta vào
Bài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: !'(
a. Mục tiêu: K#Z%(1!2!%&[:R556.-#6.M
5;[
b. Nội dung:RS%\3F5-,!+A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm: F#Z%();51!2!R556.-#6.
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
I1!2!R556.4JP%]<
94A)45<');!D#Z%(
8%] 4*+4A#Z%(')<0
MEE51!2!)+)5)
Nhiệm vụ 1. FZ%( 1 !2! %& [ :
R556.-#6.M5;[
Hướng dẫn
Bước 1: -*+ / ')5 - ^.N E & _
#``-#6.556.5!`a6b' #cW*> -
!)Ld#*
K,-6)4*:[*03d/'9
N<1%&K,<6)4*D4=*<%&:
[A
Bước 2.e&[*0')[A
8[*06)[1*')51%&')
[A6)[1*-M4=*<:'
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: \
RSR*')
%\N#Z%(1
!2!R556.-#6.
RS f,* 1* F 
).5U
* Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
ghgFgi*#%\
:RS')-,
!+A
hRSi*#')j-
*1
* Bước 3: Báo cáo, thảo
luận:
hgRS  F6, N<
5-,!+
AE4$!+*
hF=*#3/WX
* \ Bước \ 4: \ Kết \ luận, \ nhận \
định: \
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
%&kM[l++*"')5NM* 
'#c!7-%#[ 1!2!j
- Q!"[!)!L!*$.5N
!#*B+
Bước 3:8/'9N<M%&
QEN/
1. Nhập trực tiếp văn bản vào4*[*0
kB+6)"!U&34ENM*  #c
E !)*W3_1 m-'9N<')5
4*  [ *03 N< %& #c W*>  N,
4*:[AGLnH
2. Nhập bằng giọng nói. -5- )+3!+
A<E!-5M*B!3-4E3<
NM* !-5NM* !-5Y)!)*
RSg/WX3=*
-L)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên
và học sinh
WL.!l+5;'9N<1%&8*+
*"')5NM* !-5!"61[L"
/No6%p3*+M#"m-
'9N<1%&
q6)5%%&pS#
8!"B*-5!"5;'9Y:)'9
r#-5'#4-5M**+sXl>+t
=*<%&1AW#5'N<$-5u!
R556.-#6.4_s.t !)JsEv
  kM .!+ 3  _1 +')5 NM*
 658+*"61D>3!+#c$"
NL+*"61DL!+#c
/!d3
3. Nhập từ một tệp. 8+*"')5 1
!2!+,*1*.!#c%&l++*"')5
@6 M 
EM6)!"'9N<w5-%3N<A
xW.63-L*I5^.-I5+IyzE
,#cW*>L{
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 10: Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Khai thác được một số dịch vụ và tài nguyên trên internet phục vụ học tập gồm:
phần mềm dịch, kho học liệu mở. 2. Năng lực: * Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề * Năng lực riêng
- Khai thác được một số dịch vụ và tài nguyên trên Internet phục vụ học tập gồm:
phần mềm dịch, kho học liệu mở.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Nâng cao khả năng tự học và ý thức học tập.
- Tự giải quyết vấn đề có sáng tạo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tham khảo.
- Máy tính có kết nối máy chiếu (thao tác cho HS quan sát) - Phòng máy thực hành.
- Băng thông kết nối Internet lớn.
2. Đối với học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi


- Tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, thảo luận theo cặp và trả lời câu hỏi Khởi động.
Trên Internet có rất nhiều tài nguyên và phần mềm hỗ trợ cho học tập. Em
có biết phần mềm nào hỗ trợ kĩ năng nghe, nói, đọc, viết khi học ngoại ngữ không?
Các bài giảng số Tin học 10 có thể tìm ở đâu?
* Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ
- HS tiếp nhận yêu cầu, thảo luận và trả lời câu hỏi.
* Bước 3. Báo cáo, thảo luận. - GV gọi 1 HS trả lời
- HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung
* Bước 4. Kết luận, dẫn dắt vào bài.
Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách sử dụng phần mềm Google Translate
để học ngoại ngữ và khai thác kho tài liệu mở phục vụ cho việc học. Chúng ta vào
Bài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thực hiện nhiệm vụ 1
a. Mục tiêu: Biết cách sử dụng phần mềm dịch đa ngữ của Google Translate để học ngoại ngữ
b. Nội dung: GV hướng dẫn, HS thực hiện thao tác trên máy tính.


c. Sản phẩm: HS sử dụng thành thạo phần mềm Google Translate
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên
Sản phẩm dự kiến và học sinh
- Phần mềm Google không đòi hỏi người dùng phải * Bước 1: Chuyển giao
đăng kí tài khoản và hạn mức sử dụng. nhiệm vụ:
- Người dùng được khuyến khích sử dụng và phản hồi - GV: Giới thiệu và hướng
để đóng góp cho phần mềm ngày càng hoàn thiện.
dẫn các bước sử dụng phần
Nhiệm vụ 1. Sử dụng phần mềm dịch đa ngữ của mềm Google Translate.
Google Translate để học ngoại ngữ. - GV: Yêu cầu HS thực Hướng dẫn hành theo cặp đôi.
Bước 1: Truy cập vào trang web có địa chỉ * Bước 2: Thực hiện
https://translate.google.com/?hl=vi sẽ xuất hiện trang nhiệm vụ:
màn hình tương tự như sau:
+ HS: Quan sát hướng dẫn
của GV và thực hiện trên máy tính. + GV: Quan sát và hỗ trợ nếu cần thiết.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
Bên trái là khung của ngôn ngữ nguồn, nơi nhập văn + GV gọi 1 HS lên bảng
bản cần dịch. Bên phải là khung chứa kết quả dịch của thực hiện thao tác trên máy ngôn ngữ đích.
tính có kết nối máy chiếu.
Bước 2. Xác định ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích + HS quan sát, nhận xét.
Ngôn ngữ nguồn là ngôn ngữ đầu vào cần dịch và ngôn * Bước 4: Kết luận, nhận
ngữ đích là ngôn ngữ đầu ra thể hiện kết quả của việc định:


Hoạt động của giáo viên
Sản phẩm dự kiến và học sinh
dịch. Để chọn ngôn ngữ hãy nháy chuột vào biểu tượng GV nhận xét, đánh giá quá
v sẽ mở ra danh sách các ngôn ngữ được phần mềm hỗ trình thực hành.
trợ. Chọn một ngôn ngữ mà mình muốn theo các bước minh họa sau đây:
Bước 3: Nhập văn bản để dịch. Có ba cách nhập:
1. Nhập trực tiếp văn bản vào khung ngôn ngữ nguồn.
Đây là chế độ mặc định, khi đó biểu tượng sẽ
có màu xanh, Ta chỉ cần gõ trực tiếp văn bản vào
khung ngôn ngữ nguồn, bản dịch sẽ xuất hiện bên
khung của ngôn ngữ đích (Hình 10.3)
2. Nhập bằng giọng nói. Trong trường hợp này, máy
tính phải có micro để thu âm, Trước khi nói, phải chọn
biểu tượng micro. Khi biểu tượng micro đổi thành màu


zalo Nhắn tin Zalo