Giáo án Tin học 10 Bài 11 (Cánh diều): Thực hành lập trình với hàm và thư viện

853 427 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(853 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 11. THỰC HÀNH LẬP TRÌNH VỚI HÀM VÀ THƯ VIỆN


I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"#$%&'&()*
+,-.%&'!/0&()*1!234  #
*#". 5$67%&' ##81)4&
2. Năng lực:
Năng lực chung:
9:;<.%&'=#7>#?3%?->@841#"
5534
9:1A3)"0-4'3<.4%?1#)4
%B34C
- Năng lực riêng:
9D$67%&'3 #)4&
3. Phẩm chất:
- EC#F@>).@GH%?
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viênA
D334!4@5334C@343
3G1!I#3.
JK#3 @#3G1 &()*J4L
2. Học sinhA
D334!4@M
NO%P
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Q*#".)&2   Bài 11. Thực hành lập trình với hàm
thư viện.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:4OF>45 >-!OR
b. Nội dung:5);-S.TH:U
c. Sản phẩm:S.);-HD
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
:UC.A.D;4-.>1#% );-S.T
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
Vị trí có thể viết hàm trong chương trình là:
1) Viết ở đầu chương trình.
2) Viết bên trong một hàm khác.
3) Viết ở cuối chương trình.
4) Viết sau lời gọi tới nó trong chương trình chính.
5) Viết sau hàm có chứa lời gọi tới nó.
6) Viết trong chương trình chính, trước khi có lời gọi tới nó.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:A
- D<.53 FV-W8@;4-.>1#%4  C.A.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:A
- :U#?5ID);-@D!3>XY@2B5.
Câu trả lời:
Câu đúng: A, B, E, F.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:A
- :U%33!<.;HD@)C(5M%16Z6WD 42 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: *#".[ :;&()*
a. Mục tiêu: +,-.%&'!/0&()*1!234  #
b. Nội dung:D>67!O%"- #2  
c. Sản phẩm: D4  [ 
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo viên và học
sinh
Bài 1. Giải phương trình
&()*4)4 Hình 1 \#4
#?2;@%"&&(
)*4#3GF;&(
)*2>];&()*2>
^# P%& ! 234H 3 #
1)C3-
F 4%F_)4&()*
D.%1P$&()*#?
5I6=-.%A. 4!3.%"!"#$
&()*
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
vụ:L:U4D<.53*
C.A.D);-3S.T
5.
+ Em hãy viết các chương trình con
GPTB1 chương trình con
GPTB2?
+ Chèn lời gọi chương trình con
vào đúng chỗ trong chương trình
mẫu Hình 1
D.!4  &()*@
:UC.A.$&()*
#?5I6= -.%A. 4!3
.%"!"#$&()*
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: A A
D5./@);-S.T
D 4   &( )*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`a
68b:J[c@2d
b``
b2``)ceJ15I#ed
8-58)ceJ#ed
8-58)ceJ1#6.]X
`e@2fd
68b:J[c@2@d
b``
b2``
b`` )ceJ15I
#ed
8-58)ceJ#ed
8-58)ceJ1#X`e@f2d
$&()*
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận: A A
:U%6D);-S.
TD!3-W8@>XY@
2B5.
:U D-C> &(
)*4 )C#3GH
:U !"#$&()*
* A Bước A 4: A Kết A luận, A nhận A định: A
:U>XY@%33@I%3
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
8-58
6`2g2hgg
b6i)ceJ#ed
8-b6``)ceJ1#!Y
X`e@2fcgdd
8-58
)ceJ1#S
2e@eX `e@c26ggjdfcgd@eX `e@c
296ggjdfcgdd
@2@`b-4c.ce`edd@b-4c.ce2`
edd@b-4c.ce`edd
k-8).8
)ceggggggggggggggggggggggggggg
gged
)ce[lE:mEUnoed
)ce:;&()*2>]ed
)ce:;&()*2>ed
)cep43!Ted
)ceggggggggggggggggggggggggggg
gged
4`.cePp
ed
b4``ee
)ce:;&()*2>]ed
:J[c@2d
8-b4``ee
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 11. THỰC HÀNH LẬP TRÌNH VỚI HÀM VÀ THƯ VIỆN
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Chạy và kiểm thử được chương trình
- Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm
- Tìm hiểu và sử dụng được hàm time có trong thư viện
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên.
- Năng lực riêng:
+ Sử dụng được các hàm trong thư viện.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính có cài chương trình Python. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.


- Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và ôn tập lại kiến thức cũ.
b. Nội dung: Hs trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
Vị trí có thể viết hàm trong chương trình là:
1) Viết ở đầu chương trình.
2) Viết bên trong một hàm khác.
3) Viết ở cuối chương trình.
4) Viết sau lời gọi tới nó trong chương trình chính.
5) Viết sau hàm có chứa lời gọi tới nó.
6) Viết trong chương trình chính, trước khi có lời gọi tới nó.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. Câu trả lời:
Câu đúng: A, B, E, F.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.


2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Tìm hiểu Bài 1. Giải phương trình
a. Mục tiêu: Rèn luyện được kĩ năng viết chương trình có khai báo và gọi hàm.
b. Nội dung: HS vận dụng kiến thức để làm bài thực hành.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành Bài 1.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học
Sản phẩm dự kiến sinh
Bài 1. Giải phương trình
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm
Chương trình cho trong Hình 1 nhằm tạo vụ: - GV cho HS quan sát Hình 1
một bảng chọn việc, để người chạy chương và yêu cầu HS trả lời các câu hỏi
trình chọn cho máy tính giúp giải phương sau:
trình bậc nhất hay giải phương trình bậc + Em hãy viết các chương trình con
hai. Em hãy đưa khai báo của các hàm GPTB1 và chương trình con
thực hiện hai việc nói trên và các lời gọi GPTB2?
chúng vào đúng chỗ trong chương trình. + Chèn lời gọi chương trình con
Sau đó hãy chạy thử chương trình với một vào đúng chỗ trong chương trình
số dữ liệu đầu vào khác nhau để kiểm thử mẫu Hình 1 chương trình.
- Sau khi hoàn thành chương trình,
GV yêu cầu chạy thử chương trình
với một số dữ liệu đầu vào khác
nhau để kiểm thử chương trình.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
- HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi.
- HS hoàn thiện chương trình và

chạy thử chương trình.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi đại diện HS trả lời câu
hỏi; HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- GV gọi 1 HS lên nhập chương
trình hoàn thiện trên máy tính của
GV và chạy kiểm thử chương trình.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án. => def GPTB1(a,b): if a == 0:
if b == 0: print("PT có vô số nghiệm")
else: print("PT vô nghiệm")
else: print("PT có 1 nghiệm duy nhất x =",-b/a) def GPTB2(a,b,c): if a == 0: if b == 0:
if c == 0: print("PT có vô số nghiệm")
else: print("PT vô nghiệm")
else: print("PT có nghiệm x =",-c/b)


zalo Nhắn tin Zalo