Giáo án Tin học 10 Bài 15 (Kết nối tri thức): Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

0.9 K 471 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(942 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tạo được sản phẩm số đơn giản, hữu ích thực tế như thiết kế logo, tạo banner,
topic quảng cáo, băng-rôn, áp phích, poster và thiệp chúc mừng, …
- Điều chỉnh nội dung xuất theo định dạng PNG.
2. Năng lực:
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
* Năng lực riêng
- Tạo được sản phẩm số đơn giản, hữu ích thực tế như thiết kế logo, tạo
banner, thiệp chức mừng.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, phát triển tính thẩm mĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tham khảo.
- Tệp tin kết quả hoàn chỉnh tờ rơi Hội chợ sách và cách vẽ từng phần.
- Một số mẫu tờ rơi, thiệp mời, thiệp chức mừng đơn giản để giới thiệu.
- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Inkscape.
2. Đối với HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Đọc trước bài mới – Bài 15. Hoàn thiện hình ảnh đồ họa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
- HS biết được các ứng dụng thể thực hiện được sau khi nắm vững các năng
liên quan.
b. Nội dung: QHS được GV giới thiệu về nội dung của buổi học.
c. Sản phẩm: HS quan sát hình ảnh tờ rơi Hội chợ sách mà HS sẽ vẽ trong tiết
học. d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giới thiệu về nội dung của buổi học, nêu các ng dụng HS thể thực hiện
sau khi nắm vững các kĩ năng liên quan.
- GV trình chiếu tệp kết quả mà HS sẽ vẽ trên màn hình cho HS quan sát.
- GV yêu cầu HS quan sát Tờ rơi Hội chợ sách, thảo luận theo nhóm trả lời một
số câu hỏi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
• Tờ rơi cho Hội chợ sách cần cung cấp cho người xem những thông tin gì?
• Xếp thứ tự độ quan trọng của các thông tin mà nhóm đã chọn.
• Để phù hợp với nội dung là Hội chợ sách, nên có những hình ảnh minh họa gì?
• Phân loại các nhóm đối tượng tạo nên tờ rơi.
- GV chốt lại các nhóm đối tượng cần vẽ:
1. Nền
2. Dây cờ tam giác.
3. Sách và giá sách
4. Các đoạn văn bản
5. Hai hộp thoại bong bóng.
6. Đoạn nét đứt nằm giữa thời gian và địa điểm.
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS chú ý theo dõi, quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:QGV dẫn dắt HS vào bài học mới:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ thực hành thiết kế một sản phẩm
hoàn chỉnh -RBài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thực hành
a. Mục tiêu:
- Đưa ra ý tưởng để thực hiện một yêu cầu thiết kế cụ thể.
- Đánh giá các thành phần cần có cho bản vẽ.
- Vẽ và bố trí các thành phần một cách hợp lí.
b. Nội dung: Thiết kế tờ rơi quảng cho hội sách, GV hướng dẫn làm mẫu,
HS thực hiện trên máy của mình.
c. Sản phẩm: Tờ rơi cho Hội chợ sách mà HS thiết kế theo mẫu.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV dẫn dắt và nêu các nhiệm vụ nhỏ để hoàn thành tờ rơi cho Hội chợ sách.
- GV chốt lại: Để hoàn thành tờ rơi Hội chợ sách, cần hoàn thành 7 nhiệm vụ nhỏ:
Vẽ nền, Vẽ dây cờ tam giác, Vẽ sách và giá sách, Nhập các đoạn văn bản, Vẽ bóng
hội thoại, V các đoạn nét đứt nằm giữa thời gian địa điểm Xuất sản phẩm
hoàn thiện ra định dạng đồ họa điểm ảnh.
- GV hướng dẫn HS từng bước để hoàn thành các nhiệm vụ.
- Trong quá trình hướng các bước, GV có thể lưu ý cho HS khi vẽ.
Nhiệm vụ 1. Vẽ nền.
Hướng dẫn:
Bước 1: Vẽ một hình chữ nhật màu xanh (Hình 15.2a)
Bước 2: Vẽ một hình tam giác rồi Duplicate dịch chuyển sang bên cạnh để tạo
ra một dây tam giác (Hình 15.2b). Duplicate cả dây để thu được hai dây tam giác,
để riêng một dây cho phần sau.
Bước 3: Chọn tất cả các tam giác trong dây ban đầu và thực hiện Union
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 4: Xét dây tam giác đã Union vào trên đỉnh của hình chữ nhật thực hiện
Diffirence (Hình 15.2c)
Bước 5: Vẽ hình chữ nhật màu vàng chiều rộng bằng chiều rộng của hình chữ
nhật xanh (Hình 15.2d) và đưa kết quả bước 4 vào phía dưới (Hình 15.2e)
Nhiệm vụ 2. Vẽ dây cờ tam giác
Hướng dẫn:
Bước 1: Cắt một số tam giác từ dây tam giác để riêng trong nhiệm vụ 1 (Hình
15.3a)
Bước 2: Nhóm các tam giác lại bằng lệnh Group, sau đó thực hiện co dãn để được
dây tam giác lớn hơn và có kích thước vừa khung đã vẽ (Hình 15.3b)
Bước 3: Bỏ nhóm dây tam giác bằng lệnh Ungroup màu phù hợp (Hình
15.3c)
Xếp dây tam giác lên trên cùng của cụm nền tờ rơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tạo được sản phẩm số đơn giản, hữu ích và thực tế như thiết kế logo, tạo banner,
topic quảng cáo, băng-rôn, áp phích, poster và thiệp chúc mừng, …
- Điều chỉnh nội dung xuất theo định dạng PNG. 2. Năng lực: * Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề * Năng lực riêng
- Tạo được sản phẩm số đơn giản, hữu ích và thực tế như thiết kế logo, tạo banner, thiệp chức mừng.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, phát triển tính thẩm mĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với GV
- Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tham khảo.
- Tệp tin kết quả hoàn chỉnh tờ rơi Hội chợ sách và cách vẽ từng phần.
- Một số mẫu tờ rơi, thiệp mời, thiệp chức mừng đơn giản để giới thiệu.
- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Inkscape. 2. Đối với HS

- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Đọc trước bài mới – Bài 15. Hoàn thiện hình ảnh đồ họa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
- HS biết được các ứng dụng có thể thực hiện được sau khi nắm vững các kĩ năng liên quan.
b. Nội dung: HS được GV giới thiệu về nội dung của buổi học.
c. Sản phẩm: HS quan sát hình ảnh tờ rơi Hội chợ sách mà HS sẽ vẽ trong tiết
học. d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giới thiệu về nội dung của buổi học, nêu các ứng dụng HS có thể thực hiện
sau khi nắm vững các kĩ năng liên quan.
- GV trình chiếu tệp kết quả mà HS sẽ vẽ trên màn hình cho HS quan sát.
- GV yêu cầu HS quan sát Tờ rơi Hội chợ sách, thảo luận theo nhóm và trả lời một số câu hỏi:


• Tờ rơi cho Hội chợ sách cần cung cấp cho người xem những thông tin gì?
• Xếp thứ tự độ quan trọng của các thông tin mà nhóm đã chọn.
• Để phù hợp với nội dung là Hội chợ sách, nên có những hình ảnh minh họa gì?
• Phân loại các nhóm đối tượng tạo nên tờ rơi.
- GV chốt lại các nhóm đối tượng cần vẽ: 1. Nền 2. Dây cờ tam giác. 3. Sách và giá sách
4. Các đoạn văn bản
5. Hai hộp thoại bong bóng.
6. Đoạn nét đứt nằm giữa thời gian và địa điểm.
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS chú ý theo dõi, quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện: GV dẫn dắt HS vào bài học mới:


Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ thực hành thiết kế một sản phẩm
hoàn chỉnh - Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thực hành a. Mục tiêu:
- Đưa ra ý tưởng để thực hiện một yêu cầu thiết kế cụ thể.
- Đánh giá các thành phần cần có cho bản vẽ.
- Vẽ và bố trí các thành phần một cách hợp lí.
b. Nội dung: Thiết kế tờ rơi quảng bá cho hội sách, GV hướng dẫn và làm mẫu,
HS thực hiện trên máy của mình.
c. Sản phẩm: Tờ rơi cho Hội chợ sách mà HS thiết kế theo mẫu.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV dẫn dắt và nêu các nhiệm vụ nhỏ để hoàn thành tờ rơi cho Hội chợ sách.
- GV chốt lại: Để hoàn thành tờ rơi Hội chợ sách, cần hoàn thành 7 nhiệm vụ nhỏ:
Vẽ nền, Vẽ dây cờ tam giác, Vẽ sách và giá sách, Nhập các đoạn văn bản, Vẽ bóng
hội thoại, Vẽ các đoạn nét đứt nằm giữa thời gian và địa điểm và Xuất sản phẩm
hoàn thiện ra định dạng đồ họa điểm ảnh.
- GV hướng dẫn HS từng bước để hoàn thành các nhiệm vụ.
- Trong quá trình hướng các bước, GV có thể lưu ý cho HS khi vẽ.
Nhiệm vụ 1. Vẽ nền. Hướng dẫn:
Bước 1: Vẽ một hình chữ nhật màu xanh (Hình 15.2a)
Bước 2: Vẽ một hình tam giác rồi Duplicate và dịch chuyển sang bên cạnh để tạo
ra một dây tam giác (Hình 15.2b). Duplicate cả dây để thu được hai dây tam giác,
để riêng một dây cho phần sau.
Bước 3: Chọn tất cả các tam giác trong dây ban đầu và thực hiện Union


zalo Nhắn tin Zalo