Giáo án Tin học 10 Bài 2 (Cánh diều): Dự án nhỏ: tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

0.9 K 452 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(903 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'())*+,(-*+,(,.*+
,(/012
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết
3.4567389
1. Kiến thức:
- Tìm kiếmkhai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế lập trình web, thiết
kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề
khác.
- Giao lưu được với bạn qua các kênh truyền thông số để tham khảo trao đổi
thông tin hướng nghiệp.
- Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm thể
hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp hợp tác qua hoạt động nhóm trao
đổi công việc với giáo viên.
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực riêng:
+ HS làm việc nhóm, năng trao đổi trình bày ý tưởng, phản biển, trình bày
báo cáo về lập trình web, lập trình trò chơi, lập trình cho thiết bị di động.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
33.7:3;7 <#=>:?6@A:?6B3C9
D"E%/FG
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
4HIIF/'JKL!KMLNKN

- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Hỗ trợ HS làm dự án nếu thấy cần thiết.
!":HOG
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Kiến thức đã học.
- Làm việc nhóm, tìm hiểu trước nội dung mà GV đã giao cho mỗi nhóm.
- Mỗi nhóm 1 laptop nhân để hoàn thành bài tập nhóm (nếu điều kiện). Nếu
không thì các nhóm chuẩn bị giấy A0, bút dạ, màu, …
333.73;P7QRP:#=>:?6
D":S=7TPE4UV9
"4WF' HS nắm được mục đích của dự án.
"P21' HS làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ nhóm.
"X+Y' Sản phẩm của nhóm.
1"7Z[$'
- GV nêu mục đích của dự án:
Tìm kiếm khai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế lập trình web,
thiết kế lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động các
ngành nghề khác.
Giao lưu được với bạn qua các kênh truyền thông số để tham khảo trao
đổi thông tin hướng nghiệp.
• Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.
- HS lắng nghe mục đích của dự án
!":S=7TPE7:\6:AP:
Hoạt động 1: Tìm hiểu yêu cầu chung của dự án
"4WF'HS biết được mình thuộc nhóm nào và nhiệm vụ của nhóm là gì.
"P21' HS lắng nghe GV trình bày
"X+Y'HS biết được nhóm mình có nhiệm vụ gì.
4HIIF/'JKL!KMLNKN

1"7Z[$'
X+Y1$]
:/^2_%/FH
O
!">F`
- Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm thực
hiện đề tài tương ứng:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu nghề thiết kế
lập trình web.
+ Nhóm 2: Tìm hiểu nghề thiết kế
lập trình trò chơi.
+ Nhóm 3: Tìm hiểu nghề phát triển
ứng dụng trên thiết bị di động.
- Thời gian thực hiện: 2 tuần (trong đó
2 tiết dành để báo cáo kết quả thực hiện
dự án).
a bcD'6/W'G
- GV chia nhóm đưa nhiệm vụ
cho mỗi nhóm.
- GV đưa ra thời gian thực hiện dự
án
a bc!'7$W'GG
- HS lắng nghe. \ \
a bcM' %/%//*'GG
- GV trình bày, HS lắng nghe.
aG bcGL'GdG*G*G0'
- c nhóm biết nhiệm vụ của nhóm
mình.
Hoạt động 2: Tìm hiểu Thực hiện dự án, báo cáo kết quả
"4WF'HS thực hiện được dự án theo nhóm đã phân chia báo cáo kết quả
của dự án.
"P21'S thực hiện nhiệm vụ được phân công và thảo luận nhóm, đưa ra các
kết quả. HS trình bày kết quả đã thảo luận.
"X+Y'Sản phẩm trình bày của nhóm.
1"7Z[$'
X+Y1$]
:/^2_%/F
HO
M"42Oebc1fgh$1$% a bc D' 6 /
4HIIF/'JKL!KMLNKN

Gợi ý về những việc cần làm:
+ Tìm kiếm thông tin (qua mạng, qua phỏng vấn,
qua giao lưu khách mời), tổng hợp biên tập thông
tin.
+ Chuẩn bị sản phẩm và báo cáo kết quả dự án
Gợi ý về sản phẩm
+ Sản phẩm thứ nhất: Bản tả nghề (chuẩn bị
bằng tệp văn bản) có những nội dung chính nhơ
Bảng 1
+ Sản phẩm thứ hai: Bài trình bày, giới thiệu về
nghề được nhóm tìm hiểu: chuẩn bị bằng phần
mềm trình chiếu (thời gian trình bày tùy theo quy
định của giáo viên)
Chú ý: Chất lượng nội dung hình thức phụ
thuộc nhiều vào khả năng tìm kiếm, giao lưu
chia sẻ thông tin hướng nghiệp. Các năng ứng
dụng công nghệ thông tin cần được khai thác tốt
để có được sản phẩm đáp ứng yêu cầu dự án
W'G
- GV đưa ra các giai đọa
thực hiện dự án để các nhóm
thực hiện theo các bước.
- GV yêu cầu các nhóm cần
thực hiện dự án theo 3 giai
đoạn với những nhiệm vụ
chính của từng giai đoạn như
Hình 2.
- GV chiếu gợi ý những việc
cần làm cho HS quan sát.
- GV gợi ý về sản phẩm
đưa ra tiêu chí đánh giá.
a bc!'7$
W'GG
- HS lắng nghe, tiếp thu
những gì mà GV trình bày.
- HS thực hiện dự án theo
các bước.
- GV quan sát, hỗ trợ nếu
cần thiết.
a bc M' %/ %/ /
*'GG
- Đại diện từng nhóm lên
báo cáo sản phẩm nhóm.
- Các nhóm khác nhận xét,
4HIIF/'JKL!KMLNKN

Hai tiêu chí đánh giá:
iP21' cung cấp được những thông tin
bản về nghề mà nhóm tìm hiểu
i:([: có tính thẩm mĩ, ngắn gọn hấp
dẫn
ợi
* Gợi ý về nội dung của 3 nhóm:
1. Nghề lập trình web:
Lập trình web công việc của một Web
Developer (Lập trình viên website) nhiệm vụ
nhận toàn bộ dữ liệu (Giao diện web tĩnh) từ bộ
phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống
website hoàn chỉnh tương tác với CSDL
tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy
bổ sung.
aG bcGL'GdG*G*G
0'G
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV thể đưa ra một vài
nội dung.
4HIIF/'JKL!KMLNKN

Mô tả nội dung:



Bài 2. Dự án nhỏ: tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập
trình cho thiết bị di động
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Tìm kiếm và khai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế và lập trình web, thiết
kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề khác.
- Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông số để tham khảo và trao đổi thông tin hướng nghiệp.
- Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao
đổi công việc với giáo viên.
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực riêng:
+ HS có làm việc nhóm, kĩ năng trao đổi trình bày ý tưởng, phản biển, trình bày
báo cáo về lập trình web, lập trình trò chơi, lập trình cho thiết bị di động.
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.


- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Hỗ trợ HS làm dự án nếu thấy cần thiết. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
- Làm việc nhóm, tìm hiểu trước nội dung mà GV đã giao cho mỗi nhóm.
- Mỗi nhóm 1 laptop cá nhân để hoàn thành bài tập nhóm (nếu có điều kiện). Nếu
không thì các nhóm chuẩn bị giấy A0, bút dạ, màu, …
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: HS nắm được mục đích của dự án.
b. Nội dung: HS làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ nhóm.
c. Sản phẩm: Sản phẩm của nhóm.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV nêu mục đích của dự án:
• Tìm kiếm và khai thác thông tin khái quát về nghề thiết kế và lập trình web,
thiết kế và lập trình trò chơi, phát triển ứng dụng trên thiết bị di động và các ngành nghề khác.
• Giao lưu được với bạn bè qua các kênh truyền thông số để tham khảo và trao
đổi thông tin hướng nghiệp.
• Trình bày, giới thiệu về một vài nghề trong nhóm nghề thiết kế và lập trình.
- HS lắng nghe mục đích của dự án
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Tìm hiểu yêu cầu chung của dự án
a. Mục tiêu: HS biết được mình thuộc nhóm nào và nhiệm vụ của nhóm là gì.
b. Nội dung: HS lắng nghe GV trình bày
c. Sản phẩm: HS biết được nhóm mình có nhiệm vụ gì.


d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học
Sản phẩm dự kiến sinh 2. Yêu cầu chung
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm thực - GV chia nhóm và đưa nhiệm vụ
hiện đề tài tương ứng: cho mỗi nhóm.
+ Nhóm 1: Tìm hiểu nghề thiết kế và - GV đưa ra thời gian thực hiện dự lập trình web. án
+ Nhóm 2: Tìm hiểu nghề thiết kế và lập trình trò chơi.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 3: Tìm hiểu nghề phát triển - HS lắng nghe.
ứng dụng trên thiết bị di động.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- Thời gian thực hiện: 2 tuần (trong đó có - GV trình bày, HS lắng nghe.
2 tiết dành để báo cáo kết quả thực hiện * Bước 4: Kết luận, nhận định: dự án).
- Các nhóm biết nhiệm vụ của nhóm mình.
Hoạt động 2: Tìm hiểu Thực hiện dự án, báo cáo kết quả
a. Mục tiêu: HS thực hiện được dự án theo nhóm đã phân chia và báo cáo kết quả của dự án.
b. Nội dung: S thực hiện nhiệm vụ được phân công và thảo luận nhóm, đưa ra các
kết quả. HS trình bày kết quả đã thảo luận.
c. Sản phẩm: Sản phẩm trình bày của nhóm.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và
Sản phẩm dự kiến học sinh
3. Một số hướng dẫn và gợi ý thực hiện dự án
* Bước 1: Chuyển giao

nhiệm vụ: - GV đưa ra các giai đọa
thực hiện dự án để các nhóm
thực hiện theo các bước.
- GV yêu cầu các nhóm cần
thực hiện dự án theo 3 giai
đoạn với những nhiệm vụ
chính của từng giai đoạn như Hình 2.
Gợi ý về những việc cần làm:
- GV chiếu gợi ý những việc
+ Tìm kiếm thông tin (qua mạng, qua phỏng vấn, cần làm cho HS quan sát.
qua giao lưu khách mời), tổng hợp biên tập thông - GV gợi ý về sản phẩm và tin.
đưa ra tiêu chí đánh giá.
+ Chuẩn bị sản phẩm và báo cáo kết quả dự án
* Bước 2: Thực hiện nhiệm
Gợi ý về sản phẩm vụ:
+ Sản phẩm thứ nhất: Bản mô tả nghề (chuẩn bị - HS lắng nghe, tiếp thu
bằng tệp văn bản) có những nội dung chính nhơ ở những gì mà GV trình bày. Bảng 1
- HS thực hiện dự án theo
+ Sản phẩm thứ hai: Bài trình bày, giới thiệu về các bước.
nghề được nhóm tìm hiểu: chuẩn bị bằng phần - GV quan sát, hỗ trợ nếu
mềm trình chiếu (thời gian trình bày tùy theo quy cần thiết. định của giáo viên)
* Bước 3: Báo cáo, thảo
Chú ý: Chất lượng nội dung và hình thức phụ luận:
thuộc nhiều vào khả năng tìm kiếm, giao lưu và - Đại diện từng nhóm lên
chia sẻ thông tin hướng nghiệp. Các kĩ năng ứng báo cáo sản phẩm nhóm.
dụng công nghệ thông tin cần được khai thác tốt - Các nhóm khác nhận xét,
để có được sản phẩm đáp ứng yêu cầu dự án


zalo Nhắn tin Zalo