Giáo án Tin học 10 Bài 32 (Kết nối tri thức): Ôn tập lập trình python

779 390 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(779 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 32. Ôn tập lập trình python


I MỤC TIÊU
1 Kiến thức:
 !"#
 $%#&'()*
2. Năng lực:
+,-.
+,#./&
+,0&1#.$23".456
3 Phẩm chất:
- +)*7838(-59
 :;&*8(<=*.'*8<*4*
.,*>83")?5@#*9*.A
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
B&&#=#80&&#.)83*=$#8&#&
&"('=C.*&"3
!D*&"8*&"('0E?*6*!"#
2. Đối với học sinh
B&&#=#8.F
G#1*';HA1"IJ !"#K3'563
=L
GI%*MBài 32. Ôn tập lập trình Python.
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
N1#B=;5O-#%9? !"#
1#P*.3.Q8#;#BI=%I.#%*
b. Nội dung:RS")3?3B'*T=;5O.6 !"#.#
%$
c. Sản phẩm:U")3?38B.HA=;5O5@#%$
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
RS")3?3BV

Nhóm kiến thức Mô tả
W@3HX3J%$ V
& V
90C*'0E V
YP3Z&[ V
YP3\ V
W@3HX3H0& V
W@3HX3]P3=( V
*8-A V
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- B7:^#H_803"`P3$
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
RS*90CB$
B=&]a8%b03
Đáp án:
Nhóm kiến thức Mô tả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
W@3HX3J%$
!"#$%&'(
int:)!*
float:&!+
bool:)%,
str:)-./+
&
012304562
-77-38797:
90C*'0E
;<7 =%;<7 %;<7 5;<7 %;<7 >%;<7 ##;<7
;<7-;<75#;<75#;<75;<7;<
YP3Z&[
if)0&2
)))0%&82
elif&0&2
)))))0%&92
else:
)))))0%&:2
YP3\
?.%&%@A=5
for)0125>;<
)))))0%&%@A2
?.%&%@AB%>
while&0&2
)))))0%&%@A2
W@3HX3H0&
C3D87E7FG>F78E8H7I5>7J%>K
?4AL'
AA>#;<7>5;<75>>;<7#>-;<7;<
W@3HX3]P3=( 3FIM"F
?4AL'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
AA>5;<7%B>5;<7%>;<7A%;<7N;<7=#;<
*8-A
def)0*2;0!2<
)))))04%&,2
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:_
- RS5&&=23$-B8V035'HcHTB.#%*VI5
,7OPQ+L'5RS5*
T)Bài 32: Ôn tập lập trình Python.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: 
a. Mục tiêu: B5I/.IJ #>8d3"=`,
 )*I!"#
b. Nội dung:RS?I/IHcB*U*.A-%
c. Sản phẩm: _B.5I/IJ #>
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của giáo
viên và học sinh
NHIỆM VỤ 1.
Hướng dẫn:
BeHAf#KLgP3=(%5?35I/&
*9H0&Hh*0KLB3=4"?.
)8 ? 5* 0Z 4"  ^#  03 H^* i j
kf#K00lmL8.00H0&5I/&U
]P3%5?3859H-]P300
+.1"eIJ 03
* Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ: _
_- RS3#B
%*.A-%
563&%#&
]34&Un.
'()*
RS # B 5 ")3
?3 . ? I/ I
HcB#U
* .A - % 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NHIỆM VỤ 2.
Hướng dẫn:
I/5#7-&G4K"L)
.@I/'5J.o5#+K+^p#LWC
I/.@(%q=.&o"="5b
Y7';
!i*rKL
#5'!I/(%q+8*=CI/
(%q=8CI-&G4K"
L8(^#*s0
)&G48itu*s0
)*v&&o0Z=&3w0&
&5I/I3#%^8&
IJ;#H0&.^0
xI/-*9I)&G4K.(HA!
L
 0ZHnH(5I/I/-I")
*9=&3%&o-5'
R!I/? *8=5'';038
03"U;KL
*i!
stui!s!i!
rstuKL

U)V& W 8)X
L'5RYA*
Z([A/7/#W
FV\ I6 
]L'F7   4
5*AZ*77&
5R
U)V& W 9)X
L'5RYA5
%L^(>;/>
'6VTV>B<5*
I54 _`  / 5
%L^ ( > 5* 
  4 ;/ #W
@ I5a7 ]b 7
c7Id7 
7 @I5M<
U)V&W:)c"5
/^A%&(
!747a
?L'5RP*Z
YA  ! + *
747a[
A/>,#e7/
#W YA EfTE9T9E987
L' 5R P ,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 32. Ôn tập lập trình python
Môn học: Tin Học; Lớp: 10
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thực hành ôn tập lập trình Python
- Thực hành lập trình giải bài toán có tính liên môn 2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Hình thành ý thức trách nhiệm, tính cẩn thận khi làm việc nhóm, phẩm chất làm
việc chăm chỉ, chuyên cần để hoàn thành một nhiệm vụ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham khảo, giáo án.
- Máy tính có kết nối với máy chiếu.
- Phòng máy thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Python.
2. Đối với học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi.
- Điện thoại thông minh có cài ứng dụng chạy chương trình Python (nếu có điều kiện).
- Đọc trước bài mới – Bài 32. Ôn tập lập trình Python.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu:
- Ôn tập lại cho HS kiến thức đã học của toàn bộ phần lập trình Python.
- Tạo tâm thế vui vẻ, hào hứng cho HS trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS tóm tắt kiến thức đã học về lập trình Python vào bảng.
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bảng.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS: Em hãy tóm tắt toàn bộ kiến thức đã học về Python vào bảng sau: Nhóm kiến thức Mô tả Kiểu dữ liệu cơ bản Lệnh gán Một số hàm có sẵn Câu lệnh rẽ nhánh if Câu lệnh lặp Kiểu dữ liệu danh sách
Kiểu dữ liệu xâu kí tự Hàm, thủ tục
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
- HS chú ý theo dõi, suy nghĩ câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
- GV gọi một số HS trả lời.
- HS khác nhận xét, bổ sung. Đáp án: Nhóm kiến thức Mô tả


Một số kiểu dữ liệu cơ bản của Python:
int: số nguyên Kiểu dữ liệu cơ bản
float: số thực bool: lôgic
str: xâu kí tự = Lệnh gán x, y, x = 1, 2, 3
int(), float(), bool(), str(), list(), eval(), divmod(), Một số hàm có sẵn
min(), max(), round(), ord(), chr(), abs()
if <điều kiện>:
elif <điều kiện>: Câu lệnh rẽ nhánh if else: Câu lệnh lặp for
for in range(...): Câu lệnh lặp Câu lệnh lặp while
while <điều kiện>:
A = [1, 0, "One", 10.14, True, False] Kiểu dữ liệu danh sách Các phương thức:
append(), insert(), remove(), index(), count()
Kiểu dữ liệu xâu kí tự
st = "Thời khóa biểu" Các phương thức:


upper(), lower(), tittle(), split(), join(), find() def (): Hàm, thủ tục
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
- GV đánh giá kết quả của HS, sau đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Trong bài học
ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thực hành viết chương trình hoàn chỉnh trên
Python - Bài 32: Ôn tập lập trình Python.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thực hành
a. Mục tiêu: HS được thực hành viết chương trình hoàn chỉnh, rèn luyện kĩ năng
lập trình trên môi trường Python.
b. Nội dung: GV lần lượt hướng dẫn HS làm từng nhiệm vụ của bài thực hành.
c. Sản phẩm: HS viết được chương trình hoàn chỉnh.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo
Sản phẩm dự kiến viên và học sinh NHIỆM VỤ 1.
* Bước 1: Chuyển giao Hướng dẫn: nhiệm vụ:
Sử dụng lệnh join( ). Xâu kí tự ban đầu được tách thành - GV giới thiệu cho HS
một danh sách dùng hàm split( ). Sau khi lấy phần họ và ba nhiệm vụ của bài thực
tên, phần đệm sẽ lấy ra theo lệnh sau: dem = “ hành đều là các bài toán
”.join(slist[1:n-1]), với slist là danh sách được tách ra từ xuất phát từ thực tiễn và
xâu ban đầu, n là độ dài của xâu slist. có tính liên môn.
Nhập và chạy thử chương trình sau: - GV cho HS đọc yêu
cầu và lần lượt hướng dẫn HS hoàn thành từng nhiệm vụ của bài thực


zalo Nhắn tin Zalo