Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 22: Diện tích của một hình. Xăng - ti - mét - vuông

1.3 K 625 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1250 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 9:6CHU VI, DIỆN TÍCH MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 51: DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. XĂNG – TI – MÉT VUÔNG (2 TIẾT)
TIẾT 2: XĂNG-TI-MÉT VUÔNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:

 !"#$%$&'()*#*+% ,
2. Năng lực chung:
-##.&#,/0&!1234&5$%6
-#17'+8(9 :/**!;&$<6
-#*+%% /:=>6
3. Phẩm chất:
83 /?>@AB%CD*!:=>"
<6
8E/?E9'F&!1234GH 5$%6
8! /IJ!$#&5+0&,$%KB6
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
L+:5:'&51M0!%6
IL +5&,%<<+:'6
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
IN'KO99 .**
7*9 99 6
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
PPQA*P56
IN-$&'K6
IND5Q
RQ%$
06
2. Khám phá
*SINKPH/?>*5:
*!*T0P.**Q
6UKOV1$>!1
2 34/
WP.*5:>8'W
WP.*5:>8'W
WX00P.*5:QW
IN)+$/-+EP5Y2
B*)"5+P.*5:
Q6-$'B*O=
"99 P.*
*5:6Z>6
#0'KO!
>6
Z: >!12
[P.*5:>\

[P.*5:>]

>"K(@)+) 
*
0
06^&\,:6
) ,O
#0'KO.*I
[_.*P\
`
G
.*PJ$^
`
90
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
INQ(/I+
:a,*!bQcK
:J@!)b.*ILd
5SINQDe
"   PJ
$P6
Wf+g4>a
`
6
U?PJ$P

IN$&'K
INLR/_PJ$^
`
&
P\
`
6
3. Hoạt động
Bài 1:
IN'KO,(5
IN'KOh
I,!12
519*0D
 3
!126) $&5i
9
[*!5*
/`^\
`
[g=P!
/ajkk
`
[g2P/ak
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IN$&'K
IN8'K<( 9H> ,
l5
Bài 2:
IN'KO,(5
U?+9H!;()+71
!H6*>!*i!>
I,: >!12
WZ"( 9H!H0T
+W
WmT'99 P93
PW
IH: % B
kkk
`
0
#0'KO6
`,'KO6
 3&9*>!*
i!>
Z:`^>!126? 
>) $&5i9
*SP93b\a
`
[_P935Y\
`
5SP*ibn
a
`
[_P*i
5Yn
`
mT+9Ha
`
_P935
P*i
4. Luyện tập
Bài 1:
Xc0Dd
KAD*!* 
6-$
0: 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IN'KO,(5
U?KAD!>"
P!* 
I>"1K/8'*P
J$c>(!=a&(`
dc(!=a&(^dQ
O`
`
V^
`
V!b%
=PJ$>(!=a&
(jQj
`
G6666
'KO5$%h
I,,5
I$&'KJ5:
*
Bài 2:
IN'KO,(5
U?5h
IN$&J*51B
h
*S^o
`
V[`j
`V
p]`
`
VVjk
`
Vqa`
`
Vp^r
`
5Saj
`
Vs\p]k
`
VVj]
`
V/opr
`
H+%,56-$
,'KO6
 3&!*i
h)"!*6g=K51
5
f1
_ (4
 (/
nkkqrrkp`kc
`
d
Z %9H/`k
`
$
5. Vận dụng: !12
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 9: CHU VI, DIỆN TÍCH MỘT SỐ HÌNH PHẲNG
BÀI 51: DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH. XĂNG – TI – MÉT VUÔNG (2 TIẾT)
TIẾT 2: XĂNG-TI-MÉT VUÔNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS nắm được đơn vị đo diện tích chuẩn là xăng-ti-mét vuông
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy về không gian và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - HS quan sát và so sánh.
- GV yêu cầu HS so sánh diện tích của hai


hình mà hình lớn chứa hình bé. - Lớp nhận xét - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá
- HS thực hiện theo yêu cầu trong nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trả lời
+ Hình của bạn chim di có 4 ô vuông
+ Hình của bạn chào mào có 6 ô vuông
a/ GV nêu tình huống: Có hai bạn chim di và - HS có thể nêu nhiều ý kiến khác
chào mào đang tranh cãi xem hình của ai lớn nhau
hơn. Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả - HS lắng nghe lời các câu hỏi:
- HS lắng nghe. 3, 4 HS đọc lại. HS
? Hình của bạn chim di có mấy ô vuông? khác đọc thầm
? Hình của bạn chào mào có mấy ô vuông?
- HS thực hiện theo yêu cầu của Gv
? Theo em hình của bạn nào lớn hơn?
+ Diện tích của hình vuông là 4cm2;
- GV kết luận: Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường diện tích của hình chữ nhật là 3cm2
chúng ta không thể biết được hình của bạn - Hs lắng nghe
nào lớn hơn. Như vậy là chúng ta cần một
đơn vị chung để so sánh diện tích hình của
hai bạn. Đơn vị đó là xăng-ti-mét.


- GV giới thiệu về xăng-ti-mét: Gv chiếu ô
vuông cạnh 1cm minh họa rồi giới thiệu (nêu
lại những ý trong khung màu hồng của SGK)
b/ GV hướng dẫn HS dùng đơn vị xăng-ti-
mét vuông để tính diện tích các hình chữ nhật và hình vuông.
? Biết Môi ô vuông nhỏ có diện tích là 1 cm2.
YC HS tính diện tích hình chữ nhật và hình vuông
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV KL: Diện tích hình chữ nhật là 3 cm2,
diện tích hình vuông là 4 cm2. 3. Hoạt động
- Hoàn thành bảng sau theo mẫu Bài 1: - HS làm việc cá nhân
- HS trả lời. HS khác nhận xét, bổ sung
+ Hai trăm ba mươi tư xăng-ti-mét vuông: 234 cm2
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
+ Một nghìn năm trăm xăng-ti-mét - GV yêu cầu HS làm vở vuông: 1 500 cm2 - Gọi HS trả lời
+ Mười nghìn xăng-ti-mét vuông: 10


- GV nhận xét, tuyên dương 000 cm2
- GV lấy thêm ví dụ về các số đo có cách đọc - HS lắng nghe đặc biệt
- HS thực hiện theo yêu cầu. Bài 2: - 2 HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc cá nhân, sau đó trao đổi trong nhóm đôi
- Đại diện 2 - 3 nhóm trả lời. Các
nhóm khác nhận xét, bổ sung
a/ Hình con sâu gồm 4 ô vuông 1cm2
+ Diện tích hình con sâu bằng 4 cm2
b/ Hình con hươu cao cổ gồm 9 ô vuông 1 cm2
+ Diện tích hình con hươu cao cổ bằng 9 cm2
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- Em đã đếm số ô vuông 1 cm2
- YC HS đếm số ô vuông ròi điền kết quả - Diện tích hình con sâu bé hơn diện
vào ô trống. Sau đó trao đổi trong nhóm đôi
tích hình con hươu cao cổ
- Gọi đại diện các nhóm trả lời
? Để điền được các số vào ô trống em đã làm như thế nào?
? Em hãy so sánh diện tích hình con sâu và hình con hươu?
- Gv chốt lại đáp án đúng 4. Luyện tập - Tính (theo mẫu) Bài 1:
- HS nghiên cứu mẫu và đưa ra cách làm. Nhận xét
- HS lắng nghe và nhắc lại cách làm


zalo Nhắn tin Zalo