Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 25: Chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số

733 367 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(733 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234567"28&9#:;&3<&23=>#:?&9@3A B=67777
CD=1E"23=>FG2HCG&23IFG23?FG2H 8#23IFGJ#=K#
#=K#0"@3L@23=>FG2HCG&23IFG23?FG2H 8#23IFG23=>
2HMN
=)OP.2/.2/&A#
6)&QRST"

 ! "#$%&"
'!! ()*
+ ,-.#" /
0)&QR"
0.#12/3#452,#67&82#!!
0.#%&9"':;'! <3,=>2'
0.#"'! 3<
J)@UV"
+?:7 3@ABCD#E&,<-!!
'
+?:.F3@.F&9G2,#67&8H#! !
+?:, 3I,2"#452/$C
==)WMX&9MAO3Y2
J"<!<92!+K5,
LIJ'! "M2/#&'"<9
===)3?A#8&9MAO3Y2
Z[[\$"7]^0]J^1]1

3$(_`%$\ 3$(_`Za
6)bc_"
N$&3O<PQP*'&'R2P:PS,)6/
TTTTTTTTTOJ-,P"BU/1/S!,)
@ "!3
I9$&V&WL*3
d16e"J
I9$&V&#)*
'!'S26<#$,X!9!
IY2&9$>
IE4'!!)
WL*
WL#45
0)b%-%
fgN$&3
04 
TZ[
+ ,-.###&2&9 /'!.#" /
fg@ "!3
TI)&X&3\+CQ';
!&F>$5]"!#:9
@B^!]_C
W8 C Q ]  ;& : 
$& C '!= ` :9 
WL#45
WL'!
WL#45
_'!WL$&#<
WL#!!
Z[[\$"7]^0]J^1]1

!ab
cIE4"'!'",
3
T\d^ef3^b
\g-X7&,#62Ch
#!d^ef^2,d^ef#!
!'!^#!!]_C
b
fI)E& 
Z,LIJ[
I/5/#< )*
IWL#!$*-
1#<PG.
I)E& iijd
jLIJ
I*Tfked3lma-
WL
I!2Y
I#<PG&*2:<#<3
OT`, %&H
OT0"&!VX
<Y&!)
!V"5H
OT,6Y>
X<"1!"5Y&
h
OTT@ '`;&
WL#45
WL*
WL#45
_WL$&/9$&V&n_
@ >,=>
WL#45
WL$&/9$&V&ni
WL#!'!'S
WL#45
WL$&/9$&V&n^
WL#!'!'S
Z[[\$"7]^0]J^1]1

P o
J)+h-
fgN$&3


c ?,
,6>
c ! "#$
%&"
'!! (
)*
+ ,-.###&2&9 
/'!.#" /
fg@ "!3
C6)+#i
fgI)EWL/9$&V&n
_
Ii#!i!
fgIY2&9$>
[

Z[[\$"7]^0]J^1]1

C0"+%
I)EWL/9$&V&!
i
IWL#!'!'S
I!2YWL
Bài giải
L'!6=#!3
e^ol3kmdo_Z_[
g 3do__6
NS,3)%&7@pq#!'M
)81rs>>5
,&9;&9"2Q#!6"<,8
Vq#V4!,.t$
I-P-$"-7&&9
$&9"3\Nq"81
)%&7-4,!,.t
$q#VNq"8Vk6u
b
WX'v<!#&w(:'!
,Z,$8 [6Tr
s>>
CJ"+0Fjk
TI)EWL/9$&V&n
^
IWL4!(>x
IWL#!!'!'S
n!
Z[[\$"7]^0]J^1]1

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 10: CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 10 000
BÀI 57: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 TIẾT)
TIẾT 2: PHÉP CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (CHIA CÓ DƯ)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số.
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép chia số có bốn chữ số cho số có
một chữ số và bài toán giải bằng hai bước tính.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thực hiện phép tính: - HS thực hiện phép tính 6 519 : 3
- GV yêu cầu cả lớp thực hiện phép tính
vào vở, mời hai bạn lên bảng trình bày bài.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá - Mục tiêu:
- Nắm được cách thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số. (chia có dư).
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học - Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tình huống: “Phú ông về - HS lắng nghe.
già muốn nghỉ ngơi nên đem đổi hết gà lấy - HS ghi vào bảng
thóc. Cứ 3 con gà đổi được 1 thúng thóc. - HS lắng nghe
Hỏi phú ông đổi được nhiều nhất bao - 1 vài HS nêu lại
nhiêu thúng thóc và còn thừa mấy con - HS làm bài

gà?”. - HS lắng nghe
–GV dẫn dắt đến phép chia và viết ra phép - HS thực hiện phép tính chia: - HS lắng nghe “9 365 : 3”.
- 1 HS nêu đọc yêu cầu BT1
- “Để tìm câu trả lời, chúng ta đặt phép - Các nhóm chơi trò chơi
chia là 9 365 chia cho 3, trong đó 9 365 là - HS lắng nghe
số con gà và 3 là số gà đổi được 1 thúng - HS nêu đọc yêu cầu BT2 thóc.” - HS làm vào vở
-GV hướng dẫn thuật toán thực hiện phép - HS lắng nghe chia (như trong SGK).
- HS nêu đọc yêu cầu BT3
- GV gọi một số em đọc lại các bước tính. - HS làm vào vở
- GV cho HS làm thêm một phép tính để
củng cố lại kĩ năng thực hiện.
- GV hướng dẫn thuật toán chia 2 249 cho 4 như SGK.
- GV cho một phép tính 5 769 : 8 = ? để HS thực hiện - GV chữa bài, nhận xét
- GV chốt lại kĩ thuật tính, nhấn mạnh lại:
+ Thực hiện phép chia từ trái qua phải;
+ Nếu một phép chia thành phần có dư thì
hạ số dư xuống hàng dưới cho phép chia thành phần tiếp theo;
+ Trường hợp số đang xét bé hơn số chia
thì hạ tiếp chữ số của hàng tiếp theo xuống ghép cặp.
+ Các phép chia vừa thực hiện đều có số

dư khác 0. 3. Luyện tập - Mục tiêu:
- Thực hiện được phép chia số có bốn chữ
số cho số có một chữ số.
– Thực hiện được phép chia nhẩm trong trường hợp đơn giản.
– Vận dụng giải các bài toán thực tế liên
quan đến phép chia số có bốn chữ số cho
số có một chữ số và bài toán giải bằng hai bước tính.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán
học và năng lực giao tiếp toán học - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc nhóm) Tính
- GV hướng dẫn cho HS đọc yêu cầu BT 1.
- GV chia 2 đội làm 2 bài tập
- GV nhận xét, tuyên dương. a)


zalo Nhắn tin Zalo