Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 26: Các số có năm chứ số. Số 100 000

380 190 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(380 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234566"27289:&6;;;;;
<=>?@"272892A&B 23C89)896;;;;;D#>:#
#>:#6"892A&B 23C89
>)EF.2/.2/&G#
6)&HIJK"


 !"#$%&$%&'()*++,+-
+,
.%/+$0$1$1'23+$0+4
0)&HI"
5+$00607$8++"%9$:;$<1
5+$0+9!3=+74+4%&>12-+
5+$0+4(7)+
L)MNO"
.?7@AB+CD$E4%+)+/
F-
.?G7@G3+H%9$:;I$<1
.?%F7J%10<$8++"1+KC
>>)PQR&SQGE3T2
L<23<+9+.M"%
NJL<O$F--23
>>>)3UG#V&SQGE3T2
WXXY$";ZD0ZLD?Z?

3$([\%$Y 3$([\W]
6)^_["
P-K7QRST+SUSSV%'#+:
**********QL/%4SBW64V<%'#
@7
JXYB%&> Z[44C+\/
SV)+<
Q JX : <4 < ]+ + $K 4 +4
)N4SW<4<JX'4%4^
_<<)$<S,
R%+$+)`3Ka
b%c`7
.7de^fQgdhi
.h7ihejkgd
.g7hiflg
.^7ek^7d
QJX3Ka<2'#$#$<4+
S9/1]`S!96420
Q    4  ] 1 m
++9"+9,<4
S3S
JX51]`3K2'>+
JX2E28<#
nN+>434+4%&>
^<$K<9+<4
+4
@<2'#$#!4Yo
1]`S!9
nN$8++"
0)^%-%
`aP-K7
*
`a@7
WXXY$";ZD0ZLD?Z?

`aJX2E287R%+,<pTj<4+
% *<%,ST+<$/
]`<4KS$1'>+;@"
W3+C<3`q
Q@C+4W3S$1'>+;V
r+)
QJX3KanNS$1'>+$#*V
)<K%
QP_S$1'>+$#)+,S
$1'>+;13':S':+,
S$1'>+;5KT= *
)aK
R'>+0#)&$
Q@)Bhr%4+9<4KS
$1'>+s
QJX+#FK++'>+B+#
)tr%4+9u7+-+,+
+,+%+-+>O
QJX+#F7 *N+c7-
+,h+,g%h- *^>O

nN$8++"
QnNtSu
QnN$8++"
Q*l)lS$1
'>+$U
QnN$8++"
QnN$8++"
QnN$32-
WXXY$";ZD0ZLD?Z?

QJX3KanN$3KXv/*6+
dt$'A
b<Fu
L)#I
`aP-K7
QnNT
`a@7
<6)3$]+%
)

JX3KanN$R
`aJXYB1]`6+

`aJX1]`3K2'>+
<0)8b+%)
  
JX3KanN$<
nN$F
*nN4U<
nNK3Ka
nNK
n4<&$
nN1]`<
QnN=
QnN$8++"
QnN%9$:
QnN%9$:
QnN=
QnN4+4>
WXXY$";ZD0ZLD?Z?

QN$=464gkdhf$s
`aJXYB1]`
`aJX1]`3K2'>+
<L"+%
JX+nN='#+2EnN,/
<
R%+,m4$<54a<9+
+S!9aK
QN3+c3-+,s
Q@+-+,$3s
JnNnN1]`
JX1]`3K2'>+
w@6+7v04/,%4

<D"2W]bcd-,%W+
%e!
JX+nN=Inv7
QJXTBnN>%&>7RB
Qx3$%&-+,
WXXY$";ZD0ZLD?Z?

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 26
CHỦ ĐỀ 11: CÁC SỐ ĐẾN 100 000
BÀI 59: CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ. SỐ 100 000 (4 TIẾT)
TIẾT 1: SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách phân tích cấu tạo số, cách đọc và cách viết các số có năm chữ số và số 100 000.
- Làm quen với cách làm tròn số và làm tròn được một số đến hàng nghìn và hàng chục nghìn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” để - HS giơ tay tham gia trò chơi. khởi động bài học.
- 4 bạn lên bảng bốc thăm và tham
+ GV mời ba bạn xung phong lên tham gia gia thi.
cuộc thi. Sau khi đã chọn ba bạn, GV đưa ra 4 - Các bạn dưới lớp quan sát, cổ vũ và
phiếu thăm, mỗi bạn bốc một lá phiếu bất kì. nhận xét kết quả.
Trong lá phiếu có ghi một phép tính, yêu cầu - HS lắng nghe.
học sinh đặt tính rồi tính phép tính đó: Phiếu số 1: 5 947 + 3 528 Phiếu số 2: 8 291 – 635 Phiếu số 3: 2 817 × 3 Phiếu số 4: 9 640 : 5
+ GV yêu cầu các bạn dưới lớp làm ban giám
khảo để nhận xét kết quả của các thí sinh dự thi.
+ Bạn nào tính nhanh và chính xác nhận sẽ
giành giải nhất, tiếp theo đến các giải nhì, ba, khuyến khích.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá - Mục tiêu:
- Biết cách phân tích cấu tạo số, cách đọc và cách viết các số có năm chữ số - Cách tiến hành:

- HS lắng nghe + HS đếm ( 10 khối) + HS lắng nghe
+ 10 × 10, cột 10 × 1, khối lập phương lẻ
- GV dẫn dắt: Trong hình, bạn Rô – bốt đang + HS lắng nghe
rất bối rối vì không biết làm thế nào để đếm + HS lắng nghe
xém có bao nhiêu khối lập phương nhỏ. Các em + HS lấy ví dụ và đọc hãy giúp bạn ấy nhé!
+ Chúng ta hãy đếm số khối lập phương nhỏ ở từng cột
+ GV yêu cầu HS đếm khối lập phương lớn ở cột bên trái
+ Mỗi khối lập phương lớn có một nghìn khối
lập phương nhỏ, vậy mười khối có mười nghìn
khối lập phương nhỏ. Nên cô điền số 10 000 vào cột đầu tiên.
Tương tự với các cột còn lại
+ Cột thứ 2 từ trái sang phải có bao nhiêu khối lập phương?
+ GV giới thiệu tên gọi hàng tương ứng với các
cột ( từ trái sang phải): hàng chục nghìn, hàng
nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị
+ GV giới thiệu cấu tạo số: Số gồm: 1 chục
nghìn, 2 nghìn, 3 trăm, 2 chục và 4 đơn vị, cách viết và đọc số


+ GV yêu cầu HS lấy thêm VD để củng cố số
có 5 chữ số (lưu ý số có chữ số 0 và cách đọc đặc biệt) 3. Thực hành - Mục tiêu:
+ HS ôn cách phân tích cấu tạo số, cách đọc và cách viết các số có năm chữ số - Cách tiến hành:
Bài 1. Hoàn thành bảng sau (Làm việc cá - HS làm việc cá nhân. nhân). - HS chia sẻ bài - HS nêu yêu cầu - HS nêu
- Hs chữa các bài còn lại
- HS nhận xét, đối chiếu bài. + HS đọc đề
- GV yêu cầu HS làm vào phiếu BT + HS lắng nghe
- GV tổ chức nhận xét, củng cố cấu tạo số, cách + HS trả lời viết, cách đọc số + HS trả lời
- GV nhận xét, tuyên dương. + HS đọc đề
Bài 2. Số (Làm việc cá nhân). + HS tham gia chơi - GV yêu cầu HS làm bài


zalo Nhắn tin Zalo