Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 12: CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 100 000
BÀI 63: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000 (2 TIẾT)
TIẾT 1: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000.
- Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi 100 000. Phát triển năng lực
- Phát triển năng lực tính toán, năng lực tư duy và lập luận toán học và năng lực giải quyết vấn đề. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Viết các số thích hợp vào chỗ trống: - HS lắng nghe.
37 042; 37 043; ...; ... ; ...; ....
+ Câu 2: Đọc các số trong bài 1.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá + Hoạt động: - Mục tiêu:
+ Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000.
+ Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
+ Giải được bài toán thực tế liên quan tới phép cộng. - Cách tiến hành: a) Khám phá: - 3 HS đọc lời thoại
- GV cho 3 HS đứng tại chỗ đọc lời thoại của - Muốn biết có tất cả bao nhiêu
Nam, Mai và Rô-bốt trong để dẫn ra tình huống.
cây cà phê và cây ca cao ta làm
phép tính cộng 12 547 + 23 628 = ?
- Ta thực hiện phép cộng này
theo 2 bước: Đặt tính và tính
- HS nêu cách thực hiện đặt tính
- GV hướng dẫn HS lập phép tính tìm số cây cả hai
loại: rồi tính:
Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây cà phê và cây ca - HS làm bài tập vào vở nháp.
cao ta làm phép tính gì? Từ đó dẫn ra phép cộng 12 - HS nêu kết quả, HS nhận xét. 547 + 23 628 = ?
- HS nêu yêu cầu - làm bài.
- GV: Ta có thể thực hiện phép cộng này như thế - HS đổi vở, kiếm tra, chữa bài nào? cho nhau.
- GV nêu: Đặt tính và tính tương tự như phép cộng - HS nêu cách tính một số phép
hai số có bốn chữ số mà các em đã học. tính.
- GV gọi HS nêu cách đặt tính rồi tính: - HS nhận xét.
- HS nêu yêu cầu - làm bài.
Khi đặt tính em cần lưu ý viết
các chữ sổ cùng hàng phải thẳng cột với nhau.
- HS đổi vở, kiếm tra, chữa bài
- Để củng cố cách thực hiện phép tính, GV cho HS cho nhau. làm thêm một phép cộng: - HS nhận xét.
Đặt tính rối tính: 74 635 + 3 829.
- HS nêu yêu cầu, đọc phần phép
- GV cho HS làm bài tập vào vở nháp. tính mẫu rồi làm bài.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau
- HS trình bày bài làm – NX và
- GV nhận xét, tuyên dương. nêu cách nhẩm. b) Hoạt động a) 6 000 + 5 000 = 11 000
Bài 1. (Làm việc cá nhân): Tính b) 9 000 + 4 000 = 13 000 c) 7 000 + 9 000 = 16 000
- HS đọc để bài và tìm hiểu đề
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài. bài.
- Sau khi làm xong bài, GV có thể cho HS đổi vở, - GV cho HS làm bài
kiếm tra, chữa bài cho nhau. Bài giải
- Khi chữa bài, GV có thể yêu cầu HS nêu cách Cửa hàng đã nhập về số sách tính một số phép tính.
giáo khoa và sách tham khảo là:
- GV nhận xét, tuyên dương.
6 500 + 3 860 = 10 360 (cuốn)
GV chốt: BT1 Củng cố thực hiện tính cộng số có Cửa hàng đã nhập về số sách và
năm chữ số với số có ba, bổn, năm chữ số. vở là:
Bài 2. (Làm việc cá nhân): Đặt tính rồi tính
10 360 + 8 500 = 18 860 (cuốn) Đáp số: 18 860 cuốn.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài vào vở.
- GV: Khi đặt tính em cần lưu ý điều gì?
- GV: Khi cộng hai số không cùng sổ chữ số nếu
đặt tính không đúng thì khi tính sẽ được kết quả sai).
- Sau khi làm xong bài, GV có thể cho HS đổi vở,
kiềm tra, chữa bài cho nhau rồi GV chữa bài.
- GV nhận xét, tuyên dương.
GV chốt: Bài 2 Củng cổ cách đặt tính và tính
phép cộng số có năm chữ số với số có hai,
bổn, năm chữ số.
Bài 3. (Làm việc cá nhân): Tính nhẩm (theo mẫu)
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài, đọc phần phép tính mẫu rồi làm bài.
Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 28: Phép cộng trong phạm vi 100 000
720
360 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(720 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 28
CHỦ ĐỀ 12: CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 100 000 A
BÀI 63: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000A(2 TIẾT)
TIẾT 1: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
-Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000.
-Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000.
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trongphạm vi 100 000.
Phát triển năng lực
- Phát triển năng lựctính toán, năng lực tư duyvà lập luận toán họcvà năng lực
giảiquyết vấn đề.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: Viết các số thích hợp vào chỗ trống:
37 042; 37 043; ...; ... ; ...; ....
+ Câu 2: Đọc các số trong bài 1.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe.
2. Khám phá + Hoạt động:
-AMục tiêu:
+Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 100 000.
+Tính nhẩm được phép cộng các số tròn nghìn, tròn chục nghìn trong phạm vi 100
000.
+ Giải được bài toán thực tế liên quan tớiphép cộng.
-ACách tiến hành:
a) Khám phá:
- GV cho 3 HS đứng tại chỗ đọc lời thoại của
Nam,Mai và Rô-bốt trongđể dẫn ra tình huống.
- GV hướng dẫn HS lập phép tính tìm số cây cả hai
- 3 HS đọc lời thoại
-Muốn biết có tất cả bao nhiêu
cây cà phê và cây ca cao talàm
phép tính cộng 12 547 + 23 628
= ?
- Ta thực hiện phép cộng này
theo 2 bước: Đặt tính và tính
- HS nêu cách thực hiện đặt tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
loại:
Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây cà phê và cây ca
cao talàm phép tính gì? Từ đódẫn ra phép cộng 12
547 + 23 628 = ?
- GV: Ta có thể thực hiện phép cộng này nhưthế
nào?
- GV nêu:Đặt tính và tính tương tự như phép cộng
hai số có bốn chữ số mà các em đã học.
- GV gọi HS nêu cách đặt tính rồi tính:
-Để củng cố cách thực hiện phép tính, GV cho HS
làm thêm một phép cộng:
Đặt tính rối tính: 74 635 + 3 829.
- GV cho HS làm bài tập vào vở nháp.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau
-AGV nhận xét, tuyên dương.
b)AHoạt động
ABài 1. (Làm việc cá nhân): TínhA
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài.
- Sau khi làm xong bài,GV có thể cho HS đổi vở,
kiếm tra,chữa bài cho nhau.
rồi tính:
- HS làm bài tập vào vở nháp.
- HS nêu kết quả, HS nhận xét.
- HS nêu yêu cầu - làm bài.
- HS đổi vở, kiếm tra,chữa bài
cho nhau.
- HS nêu cách tính một số phép
tính.
-AHS nhận xét.
- HS nêu yêu cầu - làm bài.
Khi đặt tính em cần lưu ý viết
các chữ sổ cùng hàng phải thẳng
cột vớinhau.
- HS đổi vở, kiếm tra,chữa bài
cho nhau.
-AHS nhận xét.
- HS nêu yêu cầu, đọc phần phép
tính mẫurồi làm bài.
- HS trình bày bài làm – NX và
nêu cách nhẩm.
a) 6 000 + 5 000 = 11 000
b) 9 000 + 4 000 = 13 000
c) 7 000 + 9 000 = 16 000
- HS đọc để bài và tìm hiểu đề
bài.
- GV cho HS làm bài
Bài giải
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Khi chữa bài, GV có thể yêu cầu HS nêu cách
tính một số phép tính.
-AGV nhận xét, tuyên dương.
GV chốt: BT1 Củng cố thực hiện tính cộng số có
năm chữ số với sốcó ba, bổn, năm chữ số.
Bài 2. (Làm việc cá nhân): Đặt tính rồi tính
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài vào
vở.
- GV: Khi đặt tính em cần lưu ý điều gì?
- GV: Khicộng hai số không cùng sổ chữ số nếu
đặt tính không đúng thì khi tính sẽ được kết quả
sai).
-Sau khi làm xong bài,GV có thể cho HS đổi vở,
kiềm tra, chữa bài cho nhau rồi GVchữa bài.
-AGV nhận xét, tuyên dương.
GV chốt:Bài 2 Củng cổ cách đặt tính và tính
phép cộng số có năm chữ số với số có hai,
bổn,năm chữ số.
Bài 3. (Làm việc cá nhân): Tính nhẩm (theo
mẫu)
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài, đọc phần phép
tính mẫurồi làm bài.
Cửa hàngđã nhập về số sách
giáo khoa và sáchtham khảo là:
6 500 + 3 860 = 10 360 (cuốn)
Cửa hàng đã nhập về số sách và
vởlà:
10 360 + 8 500 = 18 860 (cuốn)
Đáp số: 18 860 cuốn.
-AHS,AGV nhận xét, tuyên dương
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi HS trình bày bài làm – nhận xét và nêu cách
nhẩm từng trường hợp.
GV chốt:Bài 3 Giúp HS biết cáchtính nhẩm
phép cộng hai số tròn nghìn trong phạm vi 20
000.
Bài 4. (Làm việc cá nhân): Giải toán
GV cho HS đọc để bài và tìm hiểu đề bài.
GV: Bài toán cho biết gì, hỏi gì? Trước hếtphải
tìm gì? Phải làm phéptính gì?
- GV cho HS làm bàivào vở.
- GV gọi 1 HS lên bảng giải.
-AHS,AGV nhận xét, tuyên dương
GV chốt:Bài 4 Cùng cố cách giảivà trình bày bài
giải bài toán thực tế liên quan đến phép cộng.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
-AGV tổng kết bài học.
- Nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe.
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85