Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 29: Xem đồng hồ. Tháng - năm

520 260 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(520 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234567"889: ;&<3;)#3=&<>8&? ) #@5&A@B#&C
DE@FF"89: ;&<3;)#3=&<>&? 8#@G#6
@)HI.2/.2/&J#
6)&KLMN"
-Đọc được giờ chínhxác đến 5 phút và từng phút trên đồng hồ.
- Phát triển năng lựcgiao tiếp toán học; năng lực duyvà lập luận; năng lực giảiquyết
vấn đề.
0)&KL"
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
7)OPQ"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
@@);RS&<RJH3T2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
-Mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử, lịch năm (lịch treo tường), lịch tháng (lịchđể
bàn).
@@@)3UJ#V&<RJH3T2
3$(WX%$Y 3$(WXZ[
Z\\Y$"]^_0^7_`^`

6)abW"
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
         + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS khởi động bài học qua
một số câu hỏi:
+ Câu 1: Tiết toán hôm trước các em học bài
gì?
+ Câu 2:Nêu các bước thực hiện phép trừ:
26 700 - 2 900 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia khởi động
- HS lắng nghe.
0)a%-%c3$(W:
>8Mục tiêu:
+ Đọc được giờ chính xác đến5 phút và từng phút trênđồng hồ.
>8Cách tiến hành:
6)a%-%"
-GV cho HS quan sát chiếc đồng hồ trên
mặt đồng hồ có chia 60 vạch.
- GV cùngHS nhắc lại kiến thứcđã học
Toán 2: Một giờ 60 phút. GV giới thiệu
cho HS,mỗi phần được đánh dấu (như trong
sách) hay chính khoảng cách giữa hai
- HS quan sát
- HS trả lời: Một giờ có 60 phút
- HS thực hành
- HS theo dõi
- HS thực hành
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo cặp, trả lời câu
hỏi:
a) Nam học Toán lúc 7 giờ 25 phút
sáng.
b) Mai học Âm nhạc lúc 10 giờ 10
Z\\Y$"]^_0^7_`^`

vạchliên tiếp tương ứng với 1 phút. Trên mặt
đồng hồ có 60 vạch.
GV hướng dẫn HS cách đọc giờ chính xác
đến 5 phút. GVyêu cầu HS sử dụng đồnghồ
hình để quay kim đồng hồ chỉ thời gian
theo yêu cầu. Sau khi HS quay kimđồng hồ
chỉ thời gianđó, các HS còn lại trong lớp
quan sát đọc giờ trên đồng hồđó. Để cho
dễ nhớ, GV có thể gợi ý HS liên kết cách đọc
phút khi kim phút chỉ từngsố với kết quả
trong bảng nhân 5.
-GV hướng dẫn HS cách đọc đồng hồ chính
xác đến từngphút. thực hiện hoạtđộng
tương tự hoạt động ở trên.
-GV thể lấy thêm một số dụ cho HS
thực hành để rèn luyện năng đọc giờchính
xác đến từng phút.
83$(W
8D6)+!"def
- Nêu yêu cầu của bài 1?
- Trao đổi cặp đôi: Cùng quan sát tranh. 1 HS
phút sáng.
c) bốt học thuật lúc 2 giờ
33 phút chiều hay 3 giờ kém 27 phút
chiều.
d) Việt học Giáo dục thể chất lúc 3
giờ 42 phút chiều hay 4 giờ kém 18
phút chiều
- HS nêu cách tính một số phép tính.
- HS nhận xét nhóm bạn.
- Đồng hồ A chỉ 4 giờ 56 phút.
- 4 giờ 56 phút chiều còn được gọi là
16 giờ 56 phút
- Đồng hồ A chỉ cùng thời gian với
đồng hồ G vào buổi chiều?
- HS làm bài vào vở.
- HS đọc bài làm
- HS nhận xét bạn.
-HS quansát tranh, nhận biết giờ
theo buổi.
- HS làm bài vào vở.
- HS đọc bài làm:
a) Mai cùng mẹ làm bánh lúc 16 giờ
22 phút.
b) Mi cùng bố hút bụi lúc 10 giờ 02
phút.
- HS nhận xét bạn.
- HS làm bài vào vở.
Z\\Y$"]^_0^7_`^`

hỏi, 1 HS tr lời. Khi bạn trả lời phải kiểm
tra được bạn trả lời đúng hay sai, nếu sai phải
giải thíc cho bạn vì sao lại sai?
- GV gọi đại diện một số nhóm trình bày
trước lớp.
- HS, GV nhận xét tuyên dương những
nhóm làm đúng.
GV chốt:Bài tập này nhằmgiúp HS rèn
luyện năng đọc giờchính xác đến từng
phútgắn với buổi trong ngày.
D0)+%"3gg
$hN$ijf
>8GV yêu cầu HS quan sát đồng hồ A hỏi:
Đồng hồ A chỉ mấy giờ?
>84 giờ 56 phút chiều còn được gọi mấy
giờ?
Vậy ta thấyđồng hồ A chỉ cùng thời gian với
đồng hồ nào vào buổi chiều?
- GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài.
- Gọi HS chữa bài trước lớp.
- HS, GV nhận xét tuyên dương HS làm
đúng.
- HS đọc bài làm
- HS nhận xét bạn.
Z\\Y$"]^_0^7_`^`

GV chốt:Bài tập này nhằmgiúp HS củng
cố cách đọc giờ theo buổi trên đồng hồ điện
từ.
D7)+%"2Zgg
kl-,mno)
-GV yêu cầu HS quansát tranh, nhận biết
giờ theo buổi.
-Đầu tiên, GV cùng HS quan sát tranh trong
SGK, tìm những đặc điểm để thểnhận
biết buổi trong ngày. Sau đó dựa vào cách
đọc giờ trên đồng hồ điện tử, HS môtả xem
hoạt động đó cùa bạn Mai (hay em Mi) diễn
ra vào lúc nào, tương ứng vớithời điểm đó là
chiếcđồng hồ nào?
- GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài.
- Gọi HS chữa bài trước lớp.
- HS, GV nhận xét tuyên dương HS làm
đúng.
- Mở rộng: GV thế chuẩn bị thêm một số
bức tranh choHS quan sát thử đoánxem
hoạt động trongtranh diễn ra vào thời điểm
Z\\Y$"]^_0^7_`^`

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 29
CHỦ ĐỀ 13: XEM ĐỒNG HỒ. THÁNG - NĂM. TIỀN VIỆT NAM
BÀI 66: XEM ĐỒNG HỒ. THÁNG - NĂM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc được giờ chính xác đến 5 phút và từng phút trên đồng hồ.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học; năng lực tư duy và lập luận; năng lực giải quyết vấn đề. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
- Mô hình đồng hồ kim, đồng hồ điện tử, lịch năm (lịch treo tường), lịch tháng (lịch để bàn).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS khởi động bài học qua - HS tham gia khởi động một số câu hỏi: - HS lắng nghe.
+ Câu 1: Tiết toán hôm trước các em học bài gì?
+ Câu 2: Nêu các bước thực hiện phép trừ: 26 700 - 2 900 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá + Hoạt động: - Mục tiêu:
+ Đọc được giờ chính xác đến 5 phút và từng phút trên đồng hồ. - Cách tiến hành: 1. Khám phá: - HS quan sát
- HS trả lời: Một giờ có 60 phút - HS thực hành - HS theo dõi - HS thực hành
- GV cho HS quan sát chiếc đồng hồ mà trên - HS nêu yêu cầu.
mặt đồng hồ có chia 60 vạch.
- HS làm bài theo cặp, trả lời câu
- GV cùng HS nhắc lại kiến thức đã học ở hỏi:
Toán 2: Một giờ có 60 phút. GV giới thiệu a) Nam học Toán lúc 7 giờ 25 phút
cho HS, mỗi phần được đánh dấu (như trong sáng.
sách) hay chính là khoảng cách giữa hai b) Mai học Âm nhạc lúc 10 giờ 10


vạch liên tiếp tương ứng với 1 phút. Trên mặt phút sáng. đồng hồ có 60 vạch.
c) Rô – bốt học Mĩ thuật lúc 2 giờ
GV hướng dẫn HS cách đọc giờ chính xác 33 phút chiều hay 3 giờ kém 27 phút
đến 5 phút. GV yêu cầu HS sử dụng đồng hồ chiều.
mô hình để quay kim đồng hồ chỉ thời gian d) Việt học Giáo dục thể chất lúc 3
theo yêu cầu. Sau khi HS quay kim đồng hồ giờ 42 phút chiều hay 4 giờ kém 18
chỉ thời gian đó, các HS còn lại trong lớp phút chiều
quan sát và đọc giờ trên đồng hồ đó. Để cho - HS nêu cách tính một số phép tính.
dễ nhớ, GV có thể gợi ý HS liên kết cách đọc - HS nhận xét nhóm bạn.
phút khi kim phút chỉ từng số với kết quả - Đồng hồ A chỉ 4 giờ 56 phút. trong bảng nhân 5.
- 4 giờ 56 phút chiều còn được gọi là
- GV hướng dẫn HS cách đọc đồng hồ chính 16 giờ 56 phút
xác đến từng phút. Và thực hiện hoạt động - Đồng hồ A chỉ cùng thời gian với
tương tự hoạt động ở trên.
đồng hồ G vào buổi chiều?
- GV có thể lấy thêm một số ví dụ cho HS - HS làm bài vào vở.
thực hành để rèn luyện kĩ năng đọc giờ chính - HS đọc bài làm xác đến từng phút. - HS nhận xét bạn. b) Hoạt động
- HS quan sát tranh, nhận biết giờ
Bài 1. (Làm việc nhóm đôi): Số? theo buổi. - HS làm bài vào vở. - HS đọc bài làm:
a) Mai cùng mẹ làm bánh lúc 16 giờ 22 phút.
b) Mi cùng bố hút bụi lúc 10 giờ 02 phút. - HS nhận xét bạn.
- Nêu yêu cầu của bài 1? - HS làm bài vào vở.
- Trao đổi cặp đôi: Cùng quan sát tranh. 1 HS


hỏi, 1 HS trả lời. Khi bạn trả lời phải kiểm - HS đọc bài làm
tra được bạn trả lời đúng hay sai, nếu sai phải - HS nhận xét bạn.
giải thíc cho bạn vì sao lại sai?
- GV gọi đại diện một số nhóm trình bày trước lớp.
- HS, GV nhận xét và tuyên dương những nhóm làm đúng.
GV chốt: Bài tập này nhằm giúp HS rèn
luyện kĩ năng đọc giờ chính xác đến từng
phút gắn với buổi trong ngày.
Bài 2. (Làm việc cá nhân): Hai đồng hồ
nào chỉ cùng thời gian vào buổi chiều?
- GV yêu cầu HS quan sát đồng hồ A và hỏi:
Đồng hồ A chỉ mấy giờ?
- 4 giờ 56 phút chiều còn được gọi là mấy giờ?
Vậy ta thấy đồng hồ A chỉ cùng thời gian với
đồng hồ nào vào buổi chiều?
- GV yêu cầu HS tiếp tục làm bài.
- Gọi HS chữa bài trước lớp.
- HS, GV nhận xét và tuyên dương HS làm đúng.


zalo Nhắn tin Zalo