Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 30: Tiền Việt Nam

0.9 K 471 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(942 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234560"78 9&:39)#3;&:<&= )#>5&?>@#&A
BC>DE"#>5&?>@#&A #>F#G
>)HI.2/.2/&J#
6)&KLMN"
- Nhận biết được các đồng tiền Việt Nam từ một nghìn đồng đến một trăm nghìn đồng.
- Giải được một số bài toán liên quan đến các tình huống thực tế về tiết kiệm và chi tiêu.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
G)&KL"
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
0)OPQ"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
>>)9RS&:RJH3T2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
>>>)3UJ#V&:RJH3T2
3$(WX%$Y 3$(WXZ[
6)\]W"
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Z^^Y$"1E_GE0_`E`

+ Kiểm tra kiến thức đã học của HS ở bài học trước
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài để khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia
G)+a-:
bMục tiêu:
+ Củng cố kỹ năng tính toán trong việc chi tiêu bước đầu hình thành duy về
việc đầu tư tiền.
bCách tiến hành:
B6)+%
#c%dXe$("^-!fg
'hW)
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài
biGV hướng dẫn HS làm bài vào phiếu học tập
(GV gợi ý các câu hỏi để HS làm)
+ Giá 1 bắp ngô là bao nhiêu tiền?
+ Muốn tìm giá tiền cà rốt ta làm thế nào ?
(Lấy số tiền của bắp ngô và cà rốt – số tiền bắp ngô)
+ Muốn tìm giá tiền quả dưa chuột ta làm thế nào ?
(Lấy số tiền của bắp ngô, dưa chuột, rốt trừ đi số
tiền bắp ngô và cà rốt)
- G V gọi HS trả lời
biGV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc bài.
- HS khác theo đõi, lắng nghe.
- HS làm vào phiếu học tập
Củ/quả Bắp
ngô
Cà
rốt
Dưa
chuột
Giá 5000 3000 2000
- HS trả lời.
- HS khác nhận xét
- HS quan sát.
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làm bài vào vở:
-HS trả lời
         Bài giải:
a) Giữa vụ giá tiền 1 bắp ngô
là:
5000 : 2 = 2500 ( đồng)
b) Giá tiền 1 bắp ngô đầu vụ
Z^^Y$"1E_GE0_`E`

BG"+Gjgk
:?$":c(+fQlK!
WYm(Q!)2no
Np,mX+f$N!
q)
i- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
+ Bài toán cho biết gì? (Đầu vụ 1 bắp ngô giá 5000
đồng. Giữa vụ 2 bắp ngô có giá 5000 đồng)
+ Bài toán hỏi gì? (a)Tìm giá tiền 1 bắp ngô giữa vụ.
b) Tìm giá tiền 1 bắp ngô đầu vụ hơn 1 bắp ngô
giữa vụ là bao nhiêu tiền)
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học
tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
B0"+%
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài
- HS suy nghĩ và trả lời các câu hỏi
hơn giá tiền 1 bắp ngô cuối vụ
: 5000 2500 = 2500
( đồng)
Đáp số : a) 2500 đồng
       b) 2500 đồng
-HS khác nhận xét
-HS đọc đầu bài
-HS làm bài vào vở
         Bài giải:
a)Số tiền Nam Mai đã mua
nguyên vật liệu là :
20000 +14000 + 10000 = 44
000 ( đồng )
b) Hai bạn còn lại số tiền là :
80000 44 000= 36 000
( đồng)
Đáp số: a) 44 000 đồng
       b) 36 000 đồng
-HS đọc đầu bài
- HS làm bài vào vở
- HS đọc bài làm
+ 5 tờ 10 000 đồng đổi được 1
tờ 50000 đồng.
+ 1 tờ 50 000 đồng đổi được 1
tờ 10 000 đồng 2 tờ 20000
đồng.
+ 1 tờ 100 000 đồng đổi được
Z^^Y$"1E_GE0_`E`

+ Bài toán cho biết gì? (Nước là 20000 đồng; Đường
kính 14 000 đồng; Chanh 10 000 đồng ; Mai
Nam bán nước chanh được 80000 đồng)
+ Bài toán hỏi gì? ((a) Nam Mai cần bao nhiêu
tiền để mua số nguyên liệu trên.
b) Hai bạn còn lại bao nhiêu tiền?)
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương.
B_"+%jgk
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2 tờ 50 000 đồng.
- HS khác nhận xét
0)?a'r"
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
biGV tổ chức vận dụng bằng trò chơi “Thử tài mua
và bán”
- Mục đích: Củng cố cho học sinh nhận biết sử
dụng các tờ tiền Việt Nam.
- Chuẩn bị: Một số tờ tiền một số vật dụng ghi
- HS tham gia để vận dụng
kiến thức đã học vào thực
tiễn.
Z^^Y$"1E_GE0_`E`

giá tiền.
- Cách tổ chức:
+ Gọi hai em chơi: Một em đóng người bán hàng,
một em đóng người mua hàng.
+ Phát tiền cho cả hai em.
+ Người mua hàng thể mua bất món hàng nào
trả tiền theo đúng giá ghi trên sản phẩm người mua
và người bán sẽ phải suy nghĩ.
Ví dụ: Mua 1 quả bóng bay giá 15 000 đồng.
Người mua đưa 20 000 đồng.
Người bán phải suy nghĩ và trả lại 5 000 đồng.
+ Sau mỗi một lần hai em đóng vai mua bán xong
cho các bạn nhận xét, nếu đúng thì được chơi 2 lần
và được thưởng. Nếu sau thì về chỗ các bạn khác lên
chơi.
- Nhận xét, tuyên dương
_)ds['("
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Z^^Y$"1E_GE0_`E`

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 13: XEM ĐỒNG HỒ. THÁNG – NĂM. TIỀN VIỆT NAM
BÀI 68: TIỀN VIỆT NAM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các đồng tiền Việt Nam từ một nghìn đồng đến một trăm nghìn đồng.
- Giải được một số bài toán liên quan đến các tình huống thực tế về tiết kiệm và chi tiêu.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của HS ở bài học trước - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài để khởi động bài học. - HS tham gia
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố kỹ năng tính toán trong việc chi tiêu và bước đầu hình thành tư duy về việc đầu tư tiền. - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân) - HS đọc bài.
Tìm giá tiền của từng loại : bắp ngô, cà rốt và - HS khác theo đõi, lắng nghe. dưa chuột.
- HS làm vào phiếu học tập Củ/quả Bắp Cà Dưa ngô rốt chuột Giá 5000 3000 2000
- GV gọi HS đọc yêu cầu của bài - HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS làm bài vào phiếu học tập - HS khác nhận xét
(GV gợi ý các câu hỏi để HS làm) - HS quan sát.
+ Giá 1 bắp ngô là bao nhiêu tiền? - HS nêu yêu cầu bài
+ Muốn tìm giá tiền cà rốt ta làm thế nào ? - HS làm bài vào vở:
(Lấy số tiền của bắp ngô và cà rốt – số tiền bắp ngô) -HS trả lời
+ Muốn tìm giá tiền quả dưa chuột ta làm thế nào ? Bài giải:
(Lấy số tiền của bắp ngô, dưa chuột, cà rốt trừ đi số a) Giữa vụ giá tiền 1 bắp ngô
tiền bắp ngô và cà rốt) là: - G V gọi HS trả lời 5000 : 2 = 2500 ( đồng)
- GV nhận xét, tuyên dương.
b) Giá tiền 1 bắp ngô đầu vụ


Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Số?
hơn giá tiền 1 bắp ngô cuối vụ
GV vào bài : Gia đình bạn Lan rất thích ăn ngô là : 5000 – 2500 = 2500
luộc nên mẹ bạn ấy hay mua ngô. Chúng ta hãy ( đồng)
cùng đi chợ với mẹ của Lan trong mùa ngô này Đáp số : a) 2500 đồng nhé. b) 2500 đồng -HS khác nhận xét -HS đọc đầu bài -HS làm bài vào vở
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài Bài giải:
+ Bài toán cho biết gì? (Đầu vụ 1 bắp ngô giá 5000 a)Số tiền Nam và Mai đã mua
đồng. Giữa vụ 2 bắp ngô có giá 5000 đồng) nguyên vật liệu là :
+ Bài toán hỏi gì? (a)Tìm giá tiền 1 bắp ngô giữa vụ. 20000 +14000 + 10000 = 44
b) Tìm giá tiền 1 bắp ngô đầu vụ hơn 1 bắp ngô ở 000 ( đồng )
giữa vụ là bao nhiêu tiền)
b) Hai bạn còn lại số tiền là :
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học 80000 – 44 000= 36 000 tập nhóm. ( đồng)
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. Đáp số: a) 44 000 đồng
- GV Nhận xét, tuyên dương. b) 36 000 đồng
Bài 3: (Làm việc cá nhân) -HS đọc đầu bài - HS làm bài vào vở - HS đọc bài làm
+ 5 tờ 10 000 đồng đổi được 1 tờ 50000 đồng.
+ 1 tờ 50 000 đồng đổi được 1
tờ 10 000 đồng và 2 tờ 20000
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài đồng.
- HS suy nghĩ và trả lời các câu hỏi
+ 1 tờ 100 000 đồng đổi được


+ Bài toán cho biết gì? (Nước là 20000 đồng; Đường 2 tờ 50 000 đồng.
kính là 14 000 đồng; Chanh là 10 000 đồng ; Mai và - HS khác nhận xét
Nam bán nước chanh được 80000 đồng)
+ Bài toán hỏi gì? ((a) Nam và Mai cần bao nhiêu
tiền để mua số nguyên liệu trên.
b) Hai bạn còn lại bao nhiêu tiền?)
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: (Làm việc cá nhân) Số?
-GV gọi HS nêu yêu cầu bài
- GV cho HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, tuyên dương. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng trò chơi “Thử tài mua - HS tham gia để vận dụng và bán”
kiến thức đã học vào thực
- Mục đích: Củng cố cho học sinh nhận biết và sử tiễn.
dụng các tờ tiền Việt Nam.
- Chuẩn bị: Một số tờ tiền và một số vật dụng có ghi


zalo Nhắn tin Zalo