Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 31: Nhân số có năm chữ số với số có một chữ số

295 148 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(295 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234516"&37&2389#:;&<=3> ?81@@@@@
AB8C@"&37&DE2F&G 23HDE?I8DE2F J#23HDE0#8K#
#8K#L"+.MN&#O=
8)MP.2/.2/&>#
1)&QRST"
- Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
- Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán lời văn (2 bước tính) liên
quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Thông qua hoạt động khám phá vận dụng giải một số bài tập, bài toán tính huống
thực tế ( liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số)
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
L)&QR"
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
0)=UV"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
88)WXY&<X>M3Z2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
[\\]$"@^6L^06_^_

888)3;>#J&<X>M3Z2
3$(`a%$] 3$(`a[b
1)cd`"
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.         
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức hát tập thể để khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia
- HS lắng nghe.
L+e-
Mục tiêu:
- Thực hiện được phép nhân số năm chữ s với số một chữ số ( không nhớ
hoặc có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp).
- Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
- Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán lời văn (2 bước tính) liên
quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
fgCách tiến hành:
A1"S-!
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập
- GV cho HS thảo luận cặp đôi 1 bạn nêu cách
tìm 1 bạn nêu đáp số sau đó đổi nhiệm vụ cho
nhau
- Cho cặp đôi báo cáo kết quả
- GV nhận xét và chốt đáp án
Thừa số 18 171 13 061 12 140
Thừa số 5 6 7
Tích 90 855 C^0hh ^6i^@
AL"%
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập
- HS nêu yêu cầu của bàì: Điền
số vào ô trống có dấu?
- HS thảo luận cập đôi thống
nhất kết quả
- HS nhận xét bổ sung
- HS nêu: Đặt tính rồi tính
- HS làm bài
- Báo cáo kết quả trước lớp
- HS nêu yêu cầu
- HS suy nghĩ và làm bài vào vở.
- HS đọc đề bài và trả lời các câu
hỏi khai thác bài
[\\]$"@^6L^06_^_

- Cho HS làm bài vào vở
- Gọi HS trình bày bái làm trước lớp
- GV, HS nhận xét, bổ sung chốt kết quả
đúng.
A0)+%
- GV hướng dẫn tương tự như bài 2
- GV thu khoảng 10 vở đánh giá nhận xét
chốt kết quả đúng:
A6)+
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Bài toán hỏi gì?
- Vậy bài toán đã cho biết những gì rồi?
- Gọi HS tóm tắt đề toán
- Cho các nhóm thảo luận cách tìm đáp số
- Đại diện các nhóm trình bày bài giải
- GV nhận xét chốt đáp số đúng
- Thảo luận trong nhóm và thống
nhất cách giải
- Đại diện các nhóm trình bày
bài giải
Bài giải
Ba kho có số dầu là:
12 000 × 3 = 36 000 (l)
Ba kho đó còn lại số lít dầu là:
36 000 – 21 000 = 15 000 ( l )
Đáp số: 15 000 lít
0)?e'j"
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức HS chơi theo cặp.
- Hai bạn trong một bàn
Hiệp 1: Một bạn sẽ đưa ra phép tính nhân một số
có 5 chữ số với số có 1 chữ số để đố bạn còn lại.
Hiệp 2: Đổi chéo cho nhau một bạn đố một
- HS tham gia vận dụng kiến
thức đã học vào thực tiễn.
[\\]$"@^6L^06_^_

bạn trả lời.
- GV mời một số cặp thực hiện trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương các cặp chơi hay
6)klb'("
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
[\\]$"@^6L^06_^_

!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&01
234516"&37&2389#:;&<=3> ?81@@@@@
AB8C@"&37&DE2F&G 23HDE?I8DE2F J#23HDE0#8K#
#8K#0)+.MN&#O=
8)MP.2/.2/&>#
1)&QRST"
- Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán có lời văn (2 bước tính) liên quan
đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Thông qua hoạt động khám phá vận dụng giải một số bài tập, bài toán tính huống
thực tế ( liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số)
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
L)&QR"
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
0)=UV"
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
88)WXY&<X>M3Z2
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
888)3;>#J&<X>M3Z2
[\\]$"@^6L^06_^_

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 31
CHỦ ĐỀ 14: NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
BÀI 70: NHÂN SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (3 TIẾT) TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
- Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán có lời văn (2 bước tính) liên
quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số.
- Thông qua hoạt động khám phá vận dụng giải một số bài tập, bài toán có tính huống
thực tế ( liên quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số)
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.


III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức hát tập thể để khởi động bài học. - HS tham gia
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2 Luyện tập Mục tiêu:
- Thực hiện được phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số ( không nhớ
hoặc có nhớ không quá 2 lượt và không liên tiếp).
- Thực hiện được tính nhẩm trong trường hợp đơn giản.
- Vận dụng thực hành vào giải một số bài tập, bài toán có lời văn (2 bước tính) liên
quan đến phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số. - Cách tiến hành:
Bài 1: (làm việc cặp đôi)
- HS nêu yêu cầu của bàì: Điền
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập
số vào ô trống có dấu?
- GV cho HS thảo luận cặp đôi 1 bạn nêu cách - HS thảo luận cập đôi và thống
tìm 1 bạn nêu đáp số sau đó đổi nhiệm vụ cho nhất kết quả nhau - HS nhận xét bổ sung
- Cho cặp đôi báo cáo kết quả
- HS nêu: Đặt tính rồi tính
- GV nhận xét và chốt đáp án - HS làm bài Thừa số 18 171 13 061 12 140
- Báo cáo kết quả trước lớp Thừa số 5 6 7 - HS nêu yêu cầu Tích 90 855 78 366 84 980
- HS suy nghĩ và làm bài vào vở.
Bài 2: (làm việc cá nhân)
- HS đọc đề bài và trả lời các câu
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài tập hỏi khai thác bài

- Cho HS làm bài vào vở
- Thảo luận trong nhóm và thống
- Gọi HS trình bày bái làm trước lớp nhất cách giải
- GV, HS nhận xét, bổ sung và chốt kết quả - Đại diện các nhóm trình bày đúng. bài giải
Bài 3. (Làm việc cá nhân) Bài giải
- GV hướng dẫn tương tự như bài 2 Ba kho có số dầu là:
- GV thu khoảng 10 vở đánh giá nhận xét và 12 000 × 3 = 36 000 (l) chốt kết quả đúng:
Ba kho đó còn lại số lít dầu là:
Bài 4. (Làm việc nhóm)
36 000 – 21 000 = 15 000 ( l )
- Yêu cầu HS đọc đề bài Đáp số: 15 000 lít - Bài toán hỏi gì?
- Vậy bài toán đã cho biết những gì rồi?
- Gọi HS tóm tắt đề toán
- Cho các nhóm thảo luận cách tìm đáp số
- Đại diện các nhóm trình bày bài giải
- GV nhận xét chốt đáp số đúng 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức HS chơi theo cặp.
- HS tham gia vận dụng kiến - Hai bạn trong một bàn
thức đã học vào thực tiễn.
Hiệp 1: Một bạn sẽ đưa ra phép tính nhân một số
có 5 chữ số với số có 1 chữ số để đố bạn còn lại.
Hiệp 2: Đổi chéo cho nhau một bạn đố và một

bạn trả lời.
- GV mời một số cặp thực hiện trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương các cặp chơi hay
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo