Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Tuần 33: Khả năng xảy ra của một sự việc

345 173 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

 

  • Bộ giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(345 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&00
123456"+7 8.9&:;<=>.#?#2?&@ABCD1C.E#
F7<GH"IA2J&K&@CJ=LM13M N#OPA<Q&
I#LM&@5RS
<)=B.1/.1/&T#
5)&UVWX"
 !"#$%&'
&'()*"'+,-./01
 2'#3 ()*4./0 #
5 )26$7&5 . 8194
:; ''5 %,<= )>4?@
AB7A)&, )7) 8C
:DE08F$!G5 8F$,<F)>= 9H
81"8!1%IJ7?@7A)&878C4
Y)&UV"
)&&#G&CK)LMG)>= 9G)74
)&5 2N%F8KO+G,-4
)&877K8F$4
0)Z[\"
PQ2=KDRSJ7T) 88F$A8
'-4
PQ2UKDU% VG)>= 9W)/74
PQ2'KXY&G)LMGC7!J4
<<)]^_&@^T=2`1
abbc$"RSHYS0H6S6

Z8F,FGP8[M784
@XZ\GC)' 7--8,F4
<<<)2dT#N&@^T=2`1
2$(ef%$c 2$(efag
5)Ahe"
]-! K^_F8 `G2a0>C4:::::::::
DK
XbcSJ$7AFdA
a$C4
Xb,,L80
?@
?@)LM4
Y)A%-%
iI]-! K
 !"#$%&'
&'()*"'+,-./
01 2'#3 ()*4./
0 #5 )26$7&5 . 8194
iIDK
jXb8?@5 %8%
8SYB
^_YF8e
^8Y,38e
^DF)Be
^@IYBf/)2(
5 68$74
i2$(e+
Xb! * ?@%&'A
 !"#(%&'&'(
?@5 %C
_8) /2=
)>84
gF,')>=
9
?@C! * #
?@ 8)  M8 '
/ = 9 3 / 2
4
gF,'B0
abbc$"RSHYS0H6S6

)*"'+4
Xb?h?@8) 4XRM8=
9K
^iFf/23 e
^g3 221ejY18G
e
^iFf/ 3 2)*e
D8,&8
Xbk/$, 
0)+k-
F5"W-!
Xb8?@:5 %I! ! * #
7
Xb) R?@Kg=)7! * 
%&'A8$B /8
04
Xb8?@f/])Be
_8) 17
Xbk/$, 
FY)+
D8?@5 %GC$, 8%?@4
Xba8?@8) ,&8N
%&'A:Fb'(8
JL&)l1F2M8JL
U()*4
)07
?@k) 4
 ?@5 %C
! ! * 4
_&'M80,#
Xb
 D %` $ ,  ,& 8
0)07
?@8) 8
78
gF,'B$
, 8) 0)07
0):k'l"
]-! K
abbc$"RSHYS0H6S6

^D#/YSmC8CAC%L%= $, 4
^b,-SmC8&<4
^_F8 `G8SG) ) % C%C4
DK
jIXbcSO+n: mbo
^D Q\($7p1G1!EAa
U)C(4i!8$7A%q(%/)8r
=:(5 )8G(8G(5#4
^D+K:>+)2E$)J.5 4
gF,',&8>7
4 )2E0,&8)L $
^ZJK8,&8/%I
) 7*a=4
kG !,+
?@A,-
SmC8&<4
D?@csO
+JRR
8>+"
H)nog'("
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
44444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444444
abbc$"RSHYS0H6S6

!"#$%
&'(")))*)))*)))
+,-")))
#./&00
12345"+7 8.9&:;<=>.#?#2?&@ABOD1C.E#
F7<G6"#2P127&2:7#LJ<&@2<Q #2.#2pZZ2q&+dT<@2<12rZ
O?+<Q.`1FJ&@O?+<Q.#<>#5s#LM&@55R
<)=B.1/.1/&T#
5)&UVWX"
_ 7G7=)8FG%L77%/)' /!M8! 80"N$
%///!8>G)074
gC%/)' 8G$%/k+,&!= 9
04
PA)&)7) G, 8C)&878C
Y)&UV"
)&&#G&CK)LMG)>= 9G)74
)&5 2N%F8KO+G,-4
)&877K8F$4
0)Z[\"
PQ2=KDRSJ7T) 88F$A8
'-4
PQ2UKDU% VG)>= 9W)/74
PQ2'KXY&G)LMGC7!J4
<<)]^_&@^T=2`1
Z8F,FGP8[M784
@XZ\GC)' 7--8,F4
<<<)2dT#N&@^T=2`1
abbc$"RSHYS0H6S6

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 33
CHỦ ĐỀ 15: LÀM QUEN VỚI YẾU TỐ THỐNG KÊ, XÁC XUẤT
BÀI 74: KHẢ NĂNG XẢY RA CỦA MỘT SỰ KIỆN (TRANG 108 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết và mô tả được các khả năng xảy ra ( có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện khi
thực hiện (1 lần ) thí nghiệm đơn giản ví dụ nhận ra được 2 khả năng xảy ra đối với mặt
xuất hiện của đồng xu khi tung 1 lần. Nhận ra được 2 khả năng xảy ra đối với màu của
quả bóng lấy ra từ hộp kín đựng các quả bóng có 2 màu xanh hoặc đỏ.
- Qua việc mô tả các hiện tượng quan sát được diễn giải câu trả lời được đưa ra. HS có
thể hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học
- Cùng với hoạt động trên, qua hoạt động diễn đạt và trả lời câu hỏi ( bằng cách nói
hoặc viết) mà giáo viên đặt ra sẽ giúp HS phát triển năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức múa hát vận động tập thể tại chỗ để - HS tham gia khởi động bài học. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá * Mục tiêu:
- Nhận biết và mô tả được các khả năng xảy ra ( có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện
khi thực hiện (1 lần ) thí nghiệm đơn giản ví dụ nhận ra được 2 khả năng xảy ra đối
với mặt xuất hiện của đồng xu khi tung 1 lần. Nhận ra được 2 khả năng xảy ra đối
với màu của quả bóng lấy ra từ hộp kín đựng các quả bóng có 2 màu xanh hoặc đỏ. * Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh trong sách và mô tả - HS quan sát đọc thông tin
được trong bức tranh có những gì
- Thảo luận và thống nhất câu
+ Tranh có những bạn nào? trả lời trong nhóm.
+ trong tranh có những dồ vật nào?
- Đại diện nhóm trả lời các câu + Các bạn đang làm gì? hỏi
+ Sẽ xảy ra những khả năng gì khi Rô- bốt lấy 1 - HS đọc yêu cầu của bài
quả bóng từ trong chiếc hộp.
- HS thảo luận nhóm theo hệ
*Hoạt động ( Làm việc nhóm)
thống câu hỏi rồi thống nhất
- GV yêu cầu HS mô tả các sự kiện có thể xảy ra các khả năng xảy ra.
(có tính ngẫu nhiên) của 1 sự kiện khi thực hiện (1 - Đại diện nhóm trình bày trước


lần) thí nghiệm đơn giản. lớp
- GV HD HS thảo luận nhóm. Gợi ý theo các câu - HS nhận xét lẫn nhau. hỏi:
- HS quan sát tranh đọc thông
+ Bạn Rô-bốt có mấy đồng xu? tin và nêu yêu cầu.
+ Đồng xu ấy có mấy mặt? Là những mặt nào, mô - Thực hiện theo hướng dẫn của tả? GV
+ Bạn Rô-bốt tung đồng xu mấy lần?
- Chia sẻ nội dung dự đoán
-Cho các nhóm dự đoán các khả năng xảy ra trước lớp
- GV nhận xét và chốt nội dung
- HS thảo luận trong nhóm và 3. Luyện tập đưa ra các phán đoán
Bài 1: (làm việc cặp đôi)
- Đại diện nhóm trình bày nội
- GV cho HS quan sát tranh vẽ nêu yêu cầu của dung thảo luận trước lớp bài tập
- GV lưu ý HS: Đây là bài tập yêu cầu mô tả các
sự kiện có thể xảy ra trong một tình huống cho trước.
- GV cho HS mô tả Rô-bốt và Mi làm gì?
- Thảo luận cặp đôi và đưa ra các khả năng xảy ra
- GV nhận xét và chốt nội dung
Bài 2. (Làm việc nhóm)
- Cho HS quan sát, đọc nội dung trong sách HS.
- GV gợi mở cho HS thảo luận đưa ra dự đoán về
các sự kiện có thể xảy ra khi bạn Việt có 1 con
xúc xắc tự làm có 6 mặt và bạn ấy gieo xúc xắc chỉ có 1 lần. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:


+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ Món quà may mắn
- HS tham gia để vận dụng kiến
+ Chuẩn bị 1 hộp kín 3 mặt, mặt trên cùng để hở thức đã học vào thực tiễn.
chỉ lọt 1 bàn tay. Bên trong hộp để sẵn 1 số laoij - Các HS khác cổ vũ trò
trái cây như 1 quả thanh long, 1 táo, 1 qủa cam.
chơi( chú ý không được gợi ý
+ Cách chơi: người chơi lấy cùng một lúc 2 quả. cho người chơi biết)
Đại diện các nhóm dự đoán các trường hợp xảy
ra. Nếu khi lấy trùng với dự đoán là thắng cuộc
+ Kết thúc: Nhóm nào dự đoán tốt sẽ được nhận
luôn phần thưởng trái cây đó. - Nhận xét, tuyên dương
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................
...................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo