Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Toán 9 mới, chuẩn nhất

98 49 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 39 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 2

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(98 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHƯƠNG I. PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH
Bài 1. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Giải được phương trình tích và các phương trình có thể đưa được về dạng phương trình tích.
– Xác định được điều kiện xác định của phương trình chứa ẩn ở mẫu.
– Giải được các phương trình chứa ẩn ở mẫu đơn giản.
– Ứng dụng các vào giải quyết các bài toán thực tế liên quan đến giải phương trình tích,
phương trình chứa ẩn ở mẫu. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học,
năng lực giao tiếp toán học và năng lực giải quyết vấn đề được hình thành thông qua các thao tác như:
– Tìm điều kiện xác định của phương trình.
– Đưa được phương trình về dạng phương trình tích.
– Cách giải phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu.

3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng.
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ Gợi mở động cơ dẫn đến nhu cầu giải bài toán bằng cách lập phương trình/ hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
‒ Tình huống mở đầu thực tế, gần gũi làm gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS
chưa cần giải bài toán ngay).
c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu
hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận và


nêu dự đoán (chưa cần HS giải):
GV yêu cầu HS đọc bài toán ở Hoạt động khởi động được trình chiếu trên màn hình:
Bài toán: Độ cao h (mét) của một quả bóng gôn sau khi được đánh t giây được cho bởi
công thức h = t(20 – 5t). Có thể tính được thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh
đến khi chạm đất không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực
hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào tìm hiểu bài học mới: “Bài 1. Phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn”
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Phương trình tích a) Mục tiêu:
‒ HS tìm hiểu và rèn luyện cách giải phương trình tích;
– HS biến đổi để đưa phương trình đã cho về dạng phương trình tích. b) Nội dung:


HS tìm hiểu nội dung cách giải phương trình tích hoặc phương trình đưa được về dạng
phương trình tích, dẫn dắt của GV và thực hiện HĐ1, đọc và thảo luận Ví dụ 1, Ví dụ 2,
hoàn hành làm Thực hành 1, Thực hành 2 và áp dụng để giải quyết Vận dụng 1.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức, rèn luyện cách giải phương trình tích hoặc
phương trình đưa được về dạng phương trình tích.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Phương trình tích
– GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, HĐKP1:
thực hiện HĐKP1 viết các số vào vở.
a) Thay x = –3 vào phương trình (1), ta có:
– HS trả lời, cả lớp nhận xét.
(–3 + 3)[2 . (–3) – 5] = 0 . [2 . (–3) – 5] = 0. Thay
vào phương trình (1), ta có: . Vậy các giá trị là nghiệm của phương trình đã cho. b)
• Nếu x0 ≠ −3 thì x0 + 3 ≠ 0. • Nếu thì 2x0 – 5 ≠ 0.
– GV đánh giá, chuẩn hóa kiến thức rút Do đó, nếu x0 ≠ −3 và x0 ≠ thì x0 + 3 ≠ 0
ra cách giải phương trình tích. và 2x0 – 5 ≠ 0.


zalo Nhắn tin Zalo