Giáo án Trăm nghìn Toán 3 Chân trời sáng tạo

860 430 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(860 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
TUẦN 28
CÁC SỐ ĐẾN 100 000
TRĂM NGHÌN (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết cá hàng từ hàng đơn vị đến hàng trăm nghìn, quan hệ giữa các hàng
- Đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của các số 5 chữ số, giới thiệu số
tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000
- duy lập luận toán học; hình hoá toán học; giao tiếp toán học; sử dụng
công cụ, phương tiện học toán
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV và HS: Bộ đồ dùng học số.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
Trò chơi ĐỐ BẠN - HS tham gia chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đếm từ 1 đén 10
Đếm theo chục từ 0 đén 100
Đếm theo trăm từ 100 đến 1000
Đếm theo nghìn từ 1000 đến 10 000
Đếm theo chục nghìn từ 10 000 đến 100 000
- HS tham gia đếm
- Lắg nghe Ghi bài vào vở
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá
a. Mục tiêu:
- Nhận biết cá hàng từ hàng đơn vị đến hàng trăm nghìn, quan hệ giữa các hàng
- Đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của các số 5 chữ số, giới thiệ số tròn chục
nghìn trong phạm vi 100 000
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động cả lớp
HS làm việc theo nhóm bốn, thực hiện các yêu cầu
của GV.
– Đếm theo đơn vị:
+ Đếm 10 khối lập phương.
+ Gắn 10 khối lập phương thành thanh chục và nói
10 đơn vị bằng 1 chục.
+ GV viết bảng lớp: 10 đơn vị = 1 chục.
(thực hiện tương tự để thành lập 1 trăm, 1 nghìn,
10 nghìn.)
– Đếm theo chục nghìn
+ Đếm 10 thẻ chục nghìn.
+ Xếp 10 thẻ chục nghìn liền nhau và nói 10 chục
nghìn bằng 1 trăm nghìn.
+ GV viết bảng lớp: 10 chục nghìn = 1 trăm nghìn
(hay 10 vạn).
- nói nhiều lần
+ 10 chục nghìn = 1 trăm nghìn, 1 trăm nghìn = 10
- HS lắng nghe, quan sát
HS đếm theo đơn vị:
Đếm 10 khối lập phương.
- Đếm theo chục nghìn
HS nói theo hướng dẫn giáo viên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chục nghìn.
+ 10 nghìn = 1 chục nghìn, 1 chục nghìn = 10
nghìn.
+ 10 trăm = 1 nghìn, 1 nghìn = 10 trăm.
+ 10 chục = 1 trăm, 1 trăm = 10 chục.
+ 10 đơn vị = 1 chục, 1 chục = 10 đơn vị Luyện tập nói nhiều lần để ghi nhớ
kiến thức
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
Bài 1:
HS nhận biết yêu cầu: viết đọc các số tròn
chục nghìn.
a.
Tìm hiểu mẫu.
HS nhận biết 10 khối lập phương, mỗi khối
biểu thị 1nghìn.
Viết:10000 Đọc: Mười nghìn.
viết đọc số cho nhau nghe.
10000, 20000, 30000, ………… 100000.
– Khi sửa bài, GV khuyến khích HS trình bày
(kết hợp thao tác trên đồ dùng học toán).
GV giới thiệu: 10000, 100 000 các số tròn
chục nghìn.
b.
– HS thực hiện theo nhóm đôi:
viết đọc số: cho nhau nghe.
– HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm
Các bài còn lại làm tương tự
HS chia nhóm đôi
– HS làm cá nhân
Chú ý theo dõi
– HS thực hiện theo nhóm đôi:
HS thực hiện theo nhóm đôi:
HS trình bày
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
10000, 20000, 30000 …. 100000.
– Sửa bài,
GV đọc hai trong các số trên, HS viết bảng con.
GV lưu ý HS số các chữ số 0 khi viết các số tròn
chục nghìn trong phạm vi 100000
Bài 2: tìm hiểu bài
Từ các thẻ số viết các số tương ứng ở các hàng
Vd; 5 thẻ 10 000 viết chữ số 5 hàng chục
nghìn…
GV sữa bài, nhận xét
Bài 3: Lấy các thẻ phù hợp với bảng
b) GV hướng dẫn hs làm bài theo nhóm đôi
Chữ số 2 ở hàng chục nghìn – lấy 2 thẻ 10 000
Chữ số 0 không lấy thẻ
Chữ số 8 ở hàng trăm lấy 8 thẻ 100
Chữ số 3 ở hàng đơn vị lấy 3 thẻ 10
Chữ số 1 ở hàng đơn vị lấy 1 thẻ 1
b) Câu b làm tương tự câu a
GV sữa bài nhận xét
HS làm bài theo nhóm đôi
HS làm bài theo nhóm đôi
HS làm bài theo nhóm đôi
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
Tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài.
– HS làm bài theo nhóm đôi.
HS có thể lấy các thẻ theo đề bài rồi thực hiện.
* Lấy 24 thẻ nghìn, 15 thẻ trăm, 3 thẻ chục, 8
thẻ dơn vị
Gộp thẻ : Từ hàng thấp đén hàng cao
+ 10 trăm thay bằng 1 nghìn.
HS làm bài theo nhóm đôi
HS làm bài theo nhóm đôi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Thêm 1 thẻ nghìn nên có 25 thẻ nghìn. Cứ 10 thẻ
nghìn thay bằng 1 thẻ chục nghìn.
Có 2 chục nghìn, 5 nghìn, 5 trăm 3 chục, 8 đơn
vị
4. Hoạt động sáng tạo: (1 phút)
- Về nhà xem lại bài - Lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 28
CÁC SỐ ĐẾN 100 000 TRĂM NGHÌN (1 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết cá hàng từ hàng đơn vị đến hàng trăm nghìn, quan hệ giữa các hàng
- Đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của các số có 5 chữ số, giới thiệu số
tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000
- Tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; giao tiếp toán học; sử dụng
công cụ, phương tiện học toán 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV và HS: Bộ đồ dùng học số.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. Trò chơi ĐỐ BẠN - HS tham gia chơi

Đếm từ 1 đén 10
Đếm theo chục từ 0 đén 100 - HS tham gia đếm
Đếm theo trăm từ 100 đến 1000
Đếm theo nghìn từ 1000 đến 10 000
Đếm theo chục nghìn từ 10 000 đến 100 000
- Lắg nghe → Ghi bài vào vở
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (25 phút)
2.1 Hoạt động 1 (15 phút): Khám phá a. Mục tiêu:
- Nhận biết cá hàng từ hàng đơn vị đến hàng trăm nghìn, quan hệ giữa các hàng
- Đếm, lập số, đọc, viết số, cấu tạo thập phân của các số có 5 chữ số, giới thiệ số tròn chục nghìn trong phạm vi 100 000
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Hoạt động cả lớp - HS lắng nghe, quan sát
HS làm việc theo nhóm bốn, thực hiện các yêu cầu của GV. – Đếm theo đơn vị: HS đếm theo đơn vị:
+ Đếm 10 khối lập phương.
Đếm 10 khối lập phương.
+ Gắn 10 khối lập phương thành thanh chục và nói 10 đơn vị bằng 1 chục.
+ GV viết bảng lớp: 10 đơn vị = 1 chục.
(thực hiện tương tự để thành lập 1 trăm, 1 nghìn, 10 nghìn.) – Đếm theo chục nghìn - Đếm theo chục nghìn
+ Đếm 10 thẻ chục nghìn.
+ Xếp 10 thẻ chục nghìn liền nhau và nói 10 chục nghìn bằng 1 trăm nghìn.
+ GV viết bảng lớp: 10 chục nghìn = 1 trăm nghìn (hay 10 vạn). - nói nhiều lần
+ 10 chục nghìn = 1 trăm nghìn, 1 trăm nghìn = 10 HS nói theo hướng dẫn giáo viên

chục nghìn.
+ 10 nghìn = 1 chục nghìn, 1 chục nghìn = 10 nghìn.
+ 10 trăm = 1 nghìn, 1 nghìn = 10 trăm.
+ 10 chục = 1 trăm, 1 trăm = 10 chục.
+ 10 đơn vị = 1 chục, 1 chục = 10 đơn vị
Luyện tập nói nhiều lần để ghi nhớ kiến thức
2.2 Hoạt động 2 (10 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm bài tập
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân, Bảng con.
– HS thực hiện cá nhân, chia sẻ nhóm Bài 1:
Các bài còn lại làm tương tự
HS nhận biết yêu cầu: viết và đọc các số tròn HS chia nhóm đôi chục nghìn. a. – HS làm cá nhân – Tìm hiểu mẫu. Chú ý theo dõi
HS nhận biết có 10 khối lập phương, mỗi khối – HS thực hiện theo nhóm đôi: biểu thị 1nghìn.
Viết:10000 Đọc: Mười nghìn.
viết đọc số cho nhau nghe.
HS thực hiện theo nhóm đôi:
10000, 20000, 30000, ………… 100000.
– Khi sửa bài, GV khuyến khích HS trình bày
(kết hợp thao tác trên đồ dùng học toán).
– GV giới thiệu: 10000, 100 000 là các số tròn chục nghìn. HS trình bày b.
– HS thực hiện theo nhóm đôi:
viết đọc số: cho nhau nghe.


10000, 20000, 30000 …. 100000. – Sửa bài,
GV đọc hai trong các số trên, HS viết bảng con.
GV lưu ý HS số các chữ số 0 khi viết các số tròn HS làm bài theo nhóm đôi
chục nghìn trong phạm vi 100000
Bài 2: tìm hiểu bài
Từ các thẻ số viết các số tương ứng ở các hàng
Vd; có 5 thẻ 10 000 viết chữ số 5 ở hàng chục nghìn… GV sữa bài, nhận xét HS làm bài theo nhóm đôi
Bài 3: Lấy các thẻ phù hợp với bảng
b) GV hướng dẫn hs làm bài theo nhóm đôi
Chữ số 2 ở hàng chục nghìn – lấy 2 thẻ 10 000
Chữ số 0 không lấy thẻ
Chữ số 8 ở hàng trăm lấy 8 thẻ 100 HS làm bài theo nhóm đôi
Chữ số 3 ở hàng đơn vị lấy 3 thẻ 10
Chữ số 1 ở hàng đơn vị lấy 1 thẻ 1
b) Câu b làm tương tự câu a GV sữa bài nhận xét
3. Hoạt động ứng dụng: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Cá nhân – Bảng con
Tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài. HS làm bài theo nhóm đôi
– HS làm bài theo nhóm đôi. HS làm bài theo nhóm đôi
HS có thể lấy các thẻ theo đề bài rồi thực hiện.
* Lấy 24 thẻ nghìn, 15 thẻ trăm, 3 thẻ chục, 8 thẻ dơn vị
Gộp thẻ : Từ hàng thấp đén hàng cao
+ 10 trăm thay bằng 1 nghìn.


zalo Nhắn tin Zalo