Giáo án Trao đổi thực hành giao lưu (Tiết 1) Tiếng việt 3 Cánh diều

692 346 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(692 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
TUẦN 33
LUYỆN NÓI VÀ NGHE
TRAO ĐỔI: THỰC HÀNH GIAO LƯU (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Dựa vào nội dung bài Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua và hướng dân trong SGK, biết
thực hiện các lời đối thoại, giới thiệu theo đúng nội dung câu chuyện; biết kết hợp
lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... trong khi giao lưu. Hiểu được ý nghĩa của hoạt
động giaou: thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết quan hệ tốt đẹp giữa các bạn HS
tiểu học Lúc-xăm-bua và nhân dân Việt Nam.
- Lắng nghe, quan sát bạn thực hành giao lưu, biết nhận xét, đánh giá kết quả
thực hành (về nội dung, cử chỉ, hành động) của bạn.
- Biết trao đổi cùng các bạn về hoạt động giao lưu.
- Phát triển năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích trước những câu nói, cử
chỉ chân thành, tự nhiên thú vị trong hoạt động giao lưu tái hiện câu chuyện Gặp
gỡ ở Lúc-xăm-bua.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết cách thuật lại thông tin, trao đổi cùng các bạn về
thông tin đã được nghe một cách chủ động.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Kể chuyện tự nhiên, tự tin; nhìn vào
mắt người cùng trò chuyện. ý thức đoàn kết, thái độ thân thiện với các bạn thiếu
nhì nước ngoài.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Lắng nghe, trao đổi với bạn về nội dung câu
chuyện của bạn và của mình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý và tôn trọng bạn trong bài học kể chuyện.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ lắng nghe, kể chuyện theo yêu cầu.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy (một số tranh, ảnh: múa rối
nưc, cây đa, cũng làng, hát quan h, các truyn Con Rng cháu Tiên, Thánh Gióng)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Đánh giá kết quả học tập ở bài học trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh
Ai đúng” về vật sưu tầm được của Việt nam được
nhắc đến trong bài: Gặp gỡ ở Lúc – xăm – bua.
+ Em hãy nêu những vật sưu tầm được của Việt
Nam được các bạn nhắc đến trong bài: Gặp gỡ
Lúc – xăm – bua.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi.
+ Đàn tơ-rưng, nón lá, xích lô,
Quốc kì Việt Nam.
- HS lắng nghe
2. Luyện tập
- Mục tiêu:
+ Dựa vào nội dung bài Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua và hướng dẫn trong SGK, biết
thực hiện các lời đối thoại, giới thiệu theo đúng nội dung câu chuyện; Hiểu được ý
nghĩa của hoạt động giao lưu: thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết quan hệ tốt đẹp
giữa các bạn HS tiểu học Lúc-xăm-bua và nhân dân Việt Nam.
+ Lắng nghe bạn nói, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
- Phát triển năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích trước những câu nói, cử chỉ
chân thành, tự nhiên và thú vị trong hoạt động giao lưu tái hiện câu chuyện Gặp gỡ ở
Lúc-xăm-bua.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
2.1. HĐ 1: Hoạt động nhóm (BT 1)
- GV YC HS nêu yêu cầu bài.
- GV chia nhóm (mỗi nhóm 6 – 7 HS), thành
2 cặp nhóm để toàn bộ HS đều được thực hành (2
đội Lúc-xăm-bua, 2 đội Việt Nam)
- GV yêu cầu các nhóm dựa vào hướng dẫn trong
SGK để phân công đóng vai và xác định nhiệm vụ
cần thực hiện.
- HS nêu yêu cầu bài.
- HS hình thành nhóm theo phân
công của GV.
- HS thực hiện yêu cầu theo
nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
+ Các đội tự giới thiệu, hát, múa đặt câu hỏi
cho đội bạn.
+ Kết thúc giao lưu, hai đội chào tạm biệt.
- GV hướng dẫn và quan sát, giúp đỡ các nhóm.
2.2. 2: Các nhóm thi giao lưu trước lớp
(BT 2)
- GV tổ chức cho các nhóm lần lượt thi giao lưu
trước lớp.
- Tiêu chí đánh giá:
(1) Phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong
nhóm.
(2) Nói to, rõ, rành mạch và có biểu cảm.
(3) Kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ tự nhiên,
hợp lí.
- Mời HS khác nhận xét.
- GV mời HS bình chọn nhóm thực hành giao lưu
đạt kết quả tốt.
- GV nhận xét tuyên dương.
- HS thi giao lưu trước lớp theo
nhóm.
- 1 HS đọc tiêu chí đánh giá.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS bình chọn.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV cho Hs xem một số hình ảnh về thủ đô Lúc
– Xăm - bua.
- GV trao đổi những về những hình ảnh đó.
- GV giao nhiệm vụ HS về nhà trao đổi cùng
người thân.
- Nhận xét, đánh giá tiết dạy.
- HS quan sát video.
- HS cùng trao đổi về những
hình ảnh đó.
- HS lắng nghe, về nhà thực
hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: BẠN BÈ BỐN PHƯƠNG
Bài 03: MỘT KÌ QUAN (T1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ là tên riêng nước
ngoài: Phnôm Pênh, Ăng-co, Ăng-co Vát, Ăng-co Thom, Bay-on, Cam-pu-chia,
nói lên, niềm, kiến trúc,
- Ngắt nghỉ hơi đúng và đọc đúng nhịp thơ 7 tiếng (4 – 3, 2 – 2 – 3). Tốc độ đọc
khoảng 70 tiếng/phút.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài đọc: Ca
ngợi vẻ đẹp của khu di tích Ăng-co ở nước bạn Cam-pu-chia.
- Biết viết hoa tên địa lí nước ngoài.
- Xác định được trình tự miêu tả của bài văn: nội dung của bài văn được sắp xếp
theo trình tự không gian.
- Phát triển năng lực văn học:
+ Nhận diện được bài văn miêu tả cảnh vật.
+ Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp.
2. Năng lực chung.
+ NL giao tiếp và hợp tác (biết cùng các bạn thảo luận nhóm);
+ NL tự chủ và tự học: trả lời đúng các CH đọc hiểu; biết viết tên địa lí nước
ngoài; phân tích được bố cục của bài viết
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu thích những vẻ đẹp của đất nước anh em qua bài
học.
- Phẩm chất nhân ái: Biết trân trọng nền văn hoá của nước bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tên bài và hỏi: Kì quan là gì?
- GV chiếu màn hình giới thiệu một số kì quan
trên thế giới: Kim Tự Tháp ở Ai Cập; Vạn Lí
Trường Thành ở Trung Quốc; Đấu trường La
Mã ở I-ta-li-a; Đền Ta-giơ Ma-han ở Ấn Độ;
Tượng Chúa Giê-su ở Bra-xin;...
- GV giới thiệu vào bài mới.
- HS trả lời theo ý hiểu. Gợi ý:
công trình kiến trúc hoặc cảnh vật
đẹp kì lạ, hiếm thấy.
- HS quan sát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ là tên riêng nước
ngoài: Phnôm Pênh, Ăng-co, Ăng-co Vát, Ăng-co Thom, Bay-on, Cam-pu-chia,
nói lên, niềm, kiến trúc, ...
- Ngắt nghỉ hơi đúng và đọc đúng nhịp thơ 7 tiếng (4 – 3, 2 – 2 – 3). Tốc độ đọc
khoảng 70 tiếng/phút.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài đọc: Ca
ngợi vẻ đẹp của khu di tích Ăng-co ở nước bạn Cam-pu-chia.
- Phát triển năng lực văn học:
+ Nhận diện được bài văn miêu tả cảnh vật.
+ Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đọc thành tiếng.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…TUẦN 33 LUYỆN NÓI VÀ NGHE
TRAO ĐỔI: THỰC HÀNH GIAO LƯU (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Dựa vào nội dung bài Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua và hướng dân trong SGK, biết
thực hiện các lời đối thoại, giới thiệu theo đúng nội dung câu chuyện; biết kết hợp
lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... trong khi giao lưu. Hiểu được ý nghĩa của hoạt
động giao lưu: thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết và quan hệ tốt đẹp giữa các bạn HS
tiểu học Lúc-xăm-bua và nhân dân Việt Nam.
- Lắng nghe, quan sát bạn thực hành giao lưu, biết nhận xét, đánh giá kết quả
thực hành (về nội dung, cử chỉ, hành động) của bạn.
- Biết trao đổi cùng các bạn về hoạt động giao lưu.
- Phát triển năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích trước những câu nói, cử
chỉ chân thành, tự nhiên và thú vị trong hoạt động giao lưu tái hiện câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết cách thuật lại thông tin, trao đổi cùng các bạn về
thông tin đã được nghe một cách chủ động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Kể chuyện tự nhiên, tự tin; nhìn vào
mắt người cùng trò chuyện. Có ý thức đoàn kết, thái độ thân thiện với các bạn thiếu nhì nước ngoài.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Lắng nghe, trao đổi với bạn về nội dung câu
chuyện của bạn và của mình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý và tôn trọng bạn trong bài học kể chuyện.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ lắng nghe, kể chuyện theo yêu cầu.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy (một số tranh, ảnh: múa rối
nước, cây đa, cũng làng, hát quan họ, các truyện Con Rồng cháu Tiên, Thánh Gióng)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...… - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Đánh giá kết quả học tập ở bài học trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh – - HS tham gia trò chơi.
Ai đúng” về vật sưu tầm được của Việt nam được
nhắc đến trong bài: Gặp gỡ ở Lúc – xăm – bua.
+ Em hãy nêu những vật sưu tầm được của Việt + Đàn tơ-rưng, nón lá, xích lô,
Nam được các bạn nhắc đến trong bài: Gặp gỡ ở Quốc kì Việt Nam. Lúc – xăm – bua.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe
- GV giới thiệu dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập - Mục tiêu:
+ Dựa vào nội dung bài Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua và hướng dẫn trong SGK, biết
thực hiện các lời đối thoại, giới thiệu theo đúng nội dung câu chuyện; Hiểu được ý
nghĩa của hoạt động giao lưu: thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết và quan hệ tốt đẹp
giữa các bạn HS tiểu học Lúc-xăm-bua và nhân dân Việt Nam.
+ Lắng nghe bạn nói, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
- Phát triển năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích trước những câu nói, cử chỉ
chân thành, tự nhiên và thú vị trong hoạt động giao lưu tái hiện câu chuyện Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. HĐ 1: Hoạt động nhóm (BT 1)
- GV YC HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu bài.
- GV chia nhóm (mỗi nhóm 6 – 7 HS), thành
- HS hình thành nhóm theo phân
2 cặp nhóm để toàn bộ HS đều được thực hành (2 công của GV.
đội Lúc-xăm-bua, 2 đội Việt Nam)
- GV yêu cầu các nhóm dựa vào hướng dẫn trong - HS thực hiện yêu cầu theo
SGK để phân công đóng vai và xác định nhiệm vụ nhóm. cần thực hiện.

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
+ Các đội tự giới thiệu, hát, múa và đặt câu hỏi cho đội bạn.
+ Kết thúc giao lưu, hai đội chào tạm biệt.
- GV hướng dẫn và quan sát, giúp đỡ các nhóm.
2.2. HĐ 2: Các nhóm thi giao lưu trước lớp (BT 2)
- GV tổ chức cho các nhóm lần lượt thi giao lưu - HS thi giao lưu trước lớp theo trước lớp. nhóm. - Tiêu chí đánh giá:
- 1 HS đọc tiêu chí đánh giá.
(1) Phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong nhóm.
(2) Nói to, rõ, rành mạch và có biểu cảm.
(3) Kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ tự nhiên, hợp lí. - Mời HS khác nhận xét.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV mời HS bình chọn nhóm thực hành giao lưu - HS bình chọn. đạt kết quả tốt.
- GV nhận xét tuyên dương. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
- GV cho Hs xem một số hình ảnh về thủ đô Lúc - HS quan sát video. – Xăm - bua.
- GV trao đổi những về những hình ảnh đó.
- HS cùng trao đổi về những hình ảnh đó.
- GV giao nhiệm vụ HS về nhà trao đổi cùng - HS lắng nghe, về nhà thực người thân. hiện.
- Nhận xét, đánh giá tiết dạy.

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD lớp 3_Sách Cánh Diều………………………………………...…………………………………………………...…
IV. Điều chỉnh sau bài dạy: TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: BẠN BÈ BỐN PHƯƠNG
Bài 03: MỘT KÌ QUAN (T1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ là tên riêng nước
ngoài: Phnôm Pênh, Ăng-co, Ăng-co Vát, Ăng-co Thom, Bay-on, Cam-pu-chia,
nói lên, niềm, kiến trúc,
- Ngắt nghỉ hơi đúng và đọc đúng nhịp thơ 7 tiếng (4 – 3, 2 – 2 – 3). Tốc độ đọc khoảng 70 tiếng/phút.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài đọc: Ca
ngợi vẻ đẹp của khu di tích Ăng-co ở nước bạn Cam-pu-chia.
- Biết viết hoa tên địa lí nước ngoài.
- Xác định được trình tự miêu tả của bài văn: nội dung của bài văn được sắp xếp theo trình tự không gian.
- Phát triển năng lực văn học:
+ Nhận diện được bài văn miêu tả cảnh vật.
+ Biết bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp. 2. Năng lực chung.
+ NL giao tiếp và hợp tác (biết cùng các bạn thảo luận nhóm);
+ NL tự chủ và tự học: trả lời đúng các CH đọc hiểu; biết viết tên địa lí nước
ngoài; phân tích được bố cục của bài viết
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu thích những vẻ đẹp của đất nước anh em qua bài học.
- Phẩm chất nhân ái: Biết trân trọng nền văn hoá của nước bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.


zalo Nhắn tin Zalo