giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 1: TỪ BẢN NHẠC BỊ ĐÁNH RƠI (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Luyện đọc trôi chảy, lưu loát bài đọc.
- Tìm đọc một bài thơ về môn nghệ thuật hoặc một bài thơ
thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và chia sẻ được hình ảnh
em thích được nhắc đến trong bài thơ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tham gia đọc bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi,
đọc một bài thơ về một môn nghệ thuật hoặc về thiếu nhi.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm,
chia sẻ hình ảnh yêu thích trong bài thơ. 3. Phẩm chất.
- Nhân ái: Bước đầu cảm nhận được giá trị tinh thần mà các
môn nghệ thuật mang lại cho cuộc sống.
- Chăm chỉ: Trân trọng và sử dụng có hiệu quả các sản phẩm
nghệ thuật, làm phong phú đời sống tinh thần của bản thân.
- Trung thực: Khơi gợi cảm xúc tích cực với các môn nghệ
thuật, với những nghệ nhân, nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vự
nghệ thuật và trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức hơn việc học và tìm hiểu các môn nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
- HS: mang theo sách, báo có bài thơ về một môn nghệ thuật
hoặc về thiếu nhi và Phiếu đọc sách đã ghi chép về bài thơ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của học
Hoạt động của giáo viên sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - GV cho HS hát múa. - HS cả lớp hát múa.
giải)
- GV tổng kết, dẫn dắt HS vào bài mới. - HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng
logic ngữ nghĩa; bước đầu đọc lời các nhân vật và người dẫn
chuyện với giọng phù hợp
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc - HS nhắc lại nội dung
trên cơ sở hiểu nội dung văn bản. HS bài: nhắc lại nội dung bài. Bản nhạc là những sáng kiến, ý tưởng do
Từ đó bước đầu xác định được giọng Mô - da suy nghĩ và viết
đọc của từng nhân vật và một số từ ra. ngữ cần nhấn giọng. - HS lắng nghe, xác định
+ Người dẫn chuyện giọng thong thả, giọng đọc toàn bài và vui tươi;
một số từ ngữ cần nhấn
+ Giọng cha đầm ấm, thể hiện tình yêu giọng.
và tự hào; + Nhấn giọng ở những từ
ngữ chỉ hoạt động, cảm xúc – suy nghĩ
của Mô – da, Lê – ô – pôn và ông chú rạp hát.
- GV đọc mẫu đoạn từ Về tới nhà…đến - HS đọc thầm theo. hết. - HS luyện đọc theo
- GV yêu cầu HS luyện đọc phân vai nhóm Cả lớp đọc thầm
theo nhóm đoạn từ Về tới nhà…đến theo. hết. - 1 – 2 nhóm đọc phân
- GV mời 1 – 2 nhóm đọc phân vai vai trước lớp đoạn từ Về
trước lớp đoạn từ Về tới nhà…đến hết.
tới nhà…đến hết. Cả lớp đọc thầm theo. - Các nhóm nhận xét - GV cùng HS nhận xét. nhau.
- GV mời HS khá, giỏi đọc cả bài. - HS khá, giỏi đọc cả bài. Cả lớp đọc thầm - GV nhận xét. theo.
giải)
B.2 Hoạt động Đọc mở rộng - Đọc một bài thơ về một môn
nghệ thuật hoặc về thiếu nhi (... phút)
a. Mục tiêu: Tìm đọc một bài thơ về môn nghệ thuật hoặc một
bài thơ thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và chia sẻ được hình
ảnh em thích được nhắc đến trong bài thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
B.2.1 Viết phiếu đọc sách
- GV hướng dẫn khi HS đã tìm đọc ở
nhà (hoặc ở thư viện lớp, thư viện
trường,…) một bài thơ về một môn
nghệ thuật hoặc về thiếu nhi
- HS viết vào Phiếu đọc
+ Viết vào Phiếu đọc sách những hình sách.
ảnh em thích sau khi đọc bài thơ: tên
bài thơ, tên tác giả, hình ảnh đẹp, cách em tìm bài thơ,… - HS trang trí Phiếu đọc
+ Trang trí Phiếu đọc sách đơn giản sách.
theo nội dung chủ điểm hoặc nội dung bài thơ.
B.2.2. Chia sẻ hình ảnh em thích
- HS chia sẻ (đọc bài thơ trong bài thơ cho bạn nghe hoặc chia
- GV yêu cầu HS dựa vào Phiếu đọc sẻ bài thơ cho các bạn
sách chia sẻ với bạn trong nhóm nhỏ trong nhóm).
hình ảnh em yêu thích được nhắc đến - HS chia sẻ Phiếu đọc trong bài thơ.
sách trước lớp hoặc dán
- GV mời vài HS chia sẻ Phiếu đọc Phiếu đọc sách vào góc
sách trước lớp hoặc dán Phiếu đọc sách Sản phẩm. vào góc Sản phẩm. - HS nhận xét. - GV nhận xét.
Giáo án Từ bản nhạc bị đánh rơi (Tiết 2) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo
581
291 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(581 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 1: TỪ BẢN NHẠC BỊ ĐÁNH RƠI (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Luyện đọc trôi chảy, lưu loát bài đọc.
- Tìm đọc một bài thơ về môn nghệ thuật hoặc một bài thơ
thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và chia sẻ được hình ảnh
em thích được nhắc đến trong bài thơ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tham gia đọc bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi,
đọc một bài thơ về một môn nghệ thuật hoặc về thiếu nhi.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm,
chia sẻ hình ảnh yêu thích trong bài thơ.
3. Phẩm chất.
- Nhân ái: Bước đầu cảm nhận được giá trị tinh thần mà các
môn nghệ thuật mang lại cho cuộc sống.
- Chăm chỉ: Trân trọng và sử dụng có hiệu quả các sản phẩm
nghệ thuật, làm phong phú đời sống tinh thần của bản thân.
- Trung thực: Khơi gợi cảm xúc tích cực với các môn nghệ
thuật, với những nghệ nhân, nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vự
nghệ thuật và trong cuộc sống.
- Trách nhiệm: Có ý thức hơn việc học và tìm hiểu các môn
nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
- HS: mang theo sách, báo có bài thơ về một môn nghệ thuật
hoặc về thiếu nhi và Phiếu đọc sách đã ghi chép về bài thơ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học
sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- GV cho HS hát múa. - HS cả lớp hát múa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
- GV tổng kết, dẫn dắt HS vào bài mới.
- HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.1 Hoạt động Đọc (... phút)
Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (15 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng
logic ngữ nghĩa; bước đầu đọc lời các nhân vật và người dẫn
chuyện với giọng phù hợp
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV hướng dẫn HS xác định giọng đọc
trên cơ sở hiểu nội dung văn bản. HS
nhắc lại nội dung bài.
Từ đó bước đầu xác định được giọng
đọc của từng nhân vật và một số từ
ngữ cần nhấn giọng.
+ Người dẫn chuyện giọng thong thả,
vui tươi;
+ Giọng cha đầm ấm, thể hiện tình yêu
và tự hào; + Nhấn giọng ở những từ
ngữ chỉ hoạt động, cảm xúc – suy nghĩ
của Mô – da, Lê – ô – pôn và ông chú
rạp hát.
- GV đọc mẫu đoạn từ Về tới nhà…đến
hết.
- GV yêu cầu HS luyện đọc phân vai
theo nhóm đoạn từ Về tới nhà…đến
hết.
- GV mời 1 – 2 nhóm đọc phân vai
trước lớp đoạn từ Về tới nhà…đến hết.
- GV cùng HS nhận xét.
- GV mời HS khá, giỏi đọc cả bài.
- GV nhận xét.
- HS nhắc lại nội dung
bài:
Bản nhạc là những
sáng kiến, ý tưởng do
Mô - da suy nghĩ và viết
ra.
- HS lắng nghe, xác định
giọng đọc toàn bài và
một số từ ngữ cần nhấn
giọng.
- HS đọc thầm theo.
- HS luyện đọc theo
nhóm Cả lớp đọc thầm
theo.
- 1 – 2 nhóm đọc phân
vai trước lớp đoạn từ Về
tới nhà…đến hết. Cả
lớp đọc thầm theo.
- Các nhóm nhận xét
nhau.
- HS khá, giỏi đọc cả
bài. Cả lớp đọc thầm
theo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
B.2 Hoạt động Đọc mở rộng - Đọc một bài thơ về một môn
nghệ thuật hoặc về thiếu nhi (... phút)
a. Mục tiêu: Tìm đọc một bài thơ về môn nghệ thuật hoặc một
bài thơ thiếu nhi, viết được Phiếu đọc sách và chia sẻ được hình
ảnh em thích được nhắc đến trong bài thơ.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
B.2.1 Viết phiếu đọc sách
- GV hướng dẫn khi HS đã tìm đọc ở
nhà (hoặc ở thư viện lớp, thư viện
trường,…) một bài thơ về một môn
nghệ thuật hoặc về thiếu nhi
+ Viết vào Phiếu đọc sách những hình
ảnh em thích sau khi đọc bài thơ: tên
bài thơ, tên tác giả, hình ảnh đẹp, cách
em tìm bài thơ,…
+ Trang trí Phiếu đọc sách đơn giản
theo nội dung chủ điểm hoặc nội dung
bài thơ.
B.2.2. Chia sẻ hình ảnh em thích
trong bài thơ
- GV yêu cầu HS dựa vào Phiếu đọc
sách chia sẻ với bạn trong nhóm nhỏ
hình ảnh em yêu thích được nhắc đến
trong bài thơ.
- GV mời vài HS chia sẻ Phiếu đọc
sách trước lớp hoặc dán Phiếu đọc sách
vào góc Sản phẩm.
- GV nhận xét.
- HS viết vào Phiếu đọc
sách.
- HS trang trí Phiếu đọc
sách.
- HS chia sẻ (đọc bài thơ
cho bạn nghe hoặc chia
sẻ bài thơ cho các bạn
trong nhóm).
- HS chia sẻ Phiếu đọc
sách trước lớp hoặc dán
Phiếu đọc sách vào góc
Sản phẩm.
- HS nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85