Giáo án Từ bản nhạc bị đánh rơi (Tiết 4) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

719 360 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(719 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 1: TỪ BẢN NHẠC BỊ ĐÁNH RƠI (Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.


 !"#$
2. Năng lực chung.
%"&&'(&)*"+,( -"./01/2#
03#/4
%"&/-/5678#90*:/: ;</(
=>
%"&/:/74#40*:/: ?
3. Phẩm chất.
@A/=BCD4E8
0/(%( &(
 0/
F3GH-/0 I/H#0
J:"/9K(L<//-MNO
&G/0J(G/(9P
 "P&# 9K?0,
?QR</)#/!0J( 
 )#9S=>?/5-09-4E("#
44N./9K/H':3-
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
TU*V/9W9K3#/42UX
CD*DTY(3#/4
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
:>/Z*-MN/</(L7K/G/'3#/)
3[<404(R\R*
TUCD0N:
TU\L7(=]=+CD#3#/
G/
CD-"G40N:
CD"+,
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
@^C K_4N`
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
2
1. Hoạt động 1: Luyện từ (10 phút)
:>/Z*
3[<404(R\R
* Bài 1:
TU./aCD)#M0I
6ZH':@a()0
 Z0V
TU6ZHCD-"?
J/(9&,6Z
H@
TU./9KCD/:9V G
"G4(6ZH-"G4"+,(
Mb
TUMb
* Bài 2:
TU./aCD)#M0I
6ZH':@c
TU6ZHCD5:90 :#
/Q(4d4
 ?3K3eLPY%
 -/3#
CD)#M0I6Z
H':@a*f)3:
? Z#M740
 Z#?O
4)0 Z
0V
CD-"?J/(
##@*
:XJ*P
(L/Zg!:(

3X=>>L/:/:
*
 K(#(065:6
4/( :4>(/0h
X-MNL/:
/:*
D:6Z(/V(#R
9K&0/04H
/7':#':3
CD"+,TU
Mb
CD)#M0I6Z
H':@c*f)
/4':./
  :#Z
\/3':i/
./
CD-"?3K
jX:0:9P
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
3
TU)/akc?CD/:9V G
"G4
TUdCDMb
jUh):9P
j#J
jN:=/l/ZN:
jm:64/./5:6
4/
jX \#/Z
L+n
akc?CD/:9V
 G"G4
X0?Mb(3\
9
2. Hoạt động 2: Luyện câu ( 12 phút)
:>/Z*
3[<404(R\R
TU./aCD)#M0I
6ZH':@o
TU6ZHCD1/ 
?1(L67LOcko
?L7K/Q
TU6ZHCD/:9V G"G4(
6ZH-"G4"+,(Mb
TU6ZHCD/7#U@cko
:
TU6ZHCD&0/03#/"#
':#':3
CD)#M0I6Z
H@*DS=>0
,p3#/4c(
?/

CD?1(
##@
jq/l/ZN::
%9:64"6
j./5:64/:
8-!5:6
-4/r4
CD/:9V G"G4(6Z
H-"G4"+,(
Mb
CD/7#U@cko
:
CD&0/03#/"#
':#':3
3. Hoạt động 3: Mở rộng câu Để làm gì? (…phút)
:>/Z*CD
?9S=>3#/4o
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
4
1/#=d!1/
3X0/7#*
TU./aCD)#M0I
6ZH':@^
TU6ZHCD-"?
J/
TU)/akc?CD/:9V G
"G4
TUdCDMb
TU*>O?!
RHRK/(
.?!seR G
CD)#M0I6Z
H@*i/34/
:673
4n!"#$nfp6
1/
/n
CD-"
:J=:-6 :90L/7
/73-!"#
$
3./p/
#/"#/!"#$
/./76!
"#$
akc?CD/:9V
 G"G4
X0?Mb(3\
9
CD"+,
C. Hoạt động Vận dụng: ( 5 phút)
:>/Z*T/G//3#/0p) /.t
#,O
3X0/7#*
TU./aCD)#M0I
6ZH':
TU6ZHCD-"?
1*3ZZ3#/0(Z
9P900(/=3#/0("O
=O#?!0akc
 3#/
CD)#M0I6Z
H':*T/G/
/3#/0p)
 /.t#,
O
CD/G// ?
1*
f)3#/0p
) /.t#
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời
giải)
5
TU./#/?/:9V G"G4
TUCD3)?./
06Z(Z"O=,
3)
TU./a#/CD/:9V96P(
-MN9:L/&/

TUMb
/G//Z3#/0(
./900(/=
3#/0n
f)3#/0uX0A
\/<v=9P2
8U%900(/7"./
3/9P2ZT/:@#/
0h"Z3R :
0A"#5Z
r4#:3m:?(
,;-
6Z5Z<99+
':31 3#/0
CDi/?)
3#/!/G//#?!
3/!=/l G"G49:L/
/G// ?
CD3)n
a#/CD/:9V96P(
-MN
CD"+,
wUwxyXCzCD{yw|q}~*













Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
CHỦ ĐIỂM 10: NGHỆ SĨ TÍ HON
BÀI 1: TỪ BẢN NHẠC BỊ ĐÁNH RƠI (Tiết 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù.
- Tìm được từ ngữ chỉ về Nghệ thuật.
- Đặt được câu về hoạt động nghệ thuật.
- Mở rộng câu Để làm gì? 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời các câu hỏi. Làm được các bài tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia trong nhóm. 3. Phẩm chất.
Bồi dưỡng cho HS phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trung thực,
trách nhiệm; bước đầu cảm nhận được giá trị tinh thần mà các
môn nghệ thuật mang lại cho cuộc sống, khơi gợi cảm xúc tích
cực với các môn nghệ thuật, với những nghệ nhân, nghệ sĩ hoạt
động trong lĩnh vự nghệ thuật và trong cuộc sống. Từ đó các em
có ý thức hơn việc học và tìm hiểu các môn nghệ thuật, trân
trọng và sử dụng có hiệu quả các sản phẩm nghệ thuật, làm
phong phú đời sống tinh thần của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: thẻ từ ghi sẵn một số từ ngữ cho bài tập LTVC. - HS: SGK, vở bài tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: - GV cho HS hát múa. - HS cả lớp hát múa.
- GV tổng kết, dẫn dắt HS vào bài - HS lắng nghe. mới.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (… phút)
B.4 Hoạt động Mở rộng vốn từ Nghệ thuật (... phút)

giải) 2
1. Hoạt động 1: Luyện từ (10 phút)
a. Mục tiêu: Tìm được từ ngữ về Nghệ thuật.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức * Bài 1:
- GV mời 1 HS đọc to và xác định
- HS đọc và xác định yêu
yêu cầu của BT 1, đọc các từ ngữ
cầu của BT 1: Em đọc ba trên các thẻ từ.
nhóm trên và xếp các từ ngữ trên vào nhóm thích
hợp. Đọc các từ ngữ trên các thẻ từ.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm
- HS thảo luận nhóm đôi,
đôi, tìm từ ngữ chỉ sự vật theo yêu hoàn thành BT: cầu BT.
a. Chỉ môn nghệ thuật: mĩ
thuật, khiêu vũ thể thao, âm nhạc.
b. Chỉ dụng cụ khi tham gia
hoạt động nghệ thuật: trống, đàn, máy quay phim, trang phục, giá vẽ. c. Chỉ cảm xúc khi tham
gia hoạt động nghệ thuật:
- GV mời một số HS chia sẻ trước
Say mê, vui vẻ, hào hứng.
lớp, yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận - Một số tự đánh giá phần xét.
viết của mình và của bạn. - GV nhận xét. - HS lắng nghe GV nhận * Bài 2: xét.
- GV mời 1 HS đọc to và xác định yêu cầu của BT 2.
- HS đọc và xác định yêu
cầu của BT 2: Em đọc nghề
nghiệp của từng người
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và trong tranh và nêu một
từ ngữ gợi ý, tìm từ ngữ phù hợp
hoạt động nổi bật của mỗi
trong nhóm bốn bằng kĩ thuật Khăn người. trải bàn.
- HS thảo luận nhóm bốn. + Ca hát - ca sĩ
giải) 3 + Vẽ - họa sĩ + Đàn - nhạc công + Múa - diễn viên múa + Quay phim - người quay
- GV gọi 1 – 2 nhóm HS chia sẻ trước phim lớp. + Chạm trổ - nhà điêu - GV cùng HS nhận xét. khắc. - 1 – 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
2. Hoạt động 2: Luyện câu ( 12 phút)
a. Mục tiêu: đặt được câu về hoạt động nghệ thuật.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
- GV mời 1 HS đọc to và xác định
- HS đọc và xác định yêu yêu cầu của BT 3.
cầu BT: Sử dụng các từ ngữ
em đã tìm được ở bài tập 2,
đặt câu nói về hoạt động
- GV yêu cầu HS đặt câu hỏi trong nghệ thuật.
nhóm nhỏ, khuyến khích đặt 2 – 3
- HS hoạt động nhóm nhỏ,
câu có kết nối về ý tưởng. hoàn thành BT. + Diễn viên múa đang hăng say tập luyện. + Người quay phim đang
vất vả để quay được những
- GV yêu cầu HS chia sẻ trước lớp, cảnh phim đẹp.
yêu cầu cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- HS chia sẻ trước lớp, yêu
- GV yêu cầu HS viết vào VBT 2 – 3 cầu cả lớp lắng nghe, nhận câu vừa đặt. xét.
- GV yêu cầu HS tự đánh giá bài làm - HS viết vào VBT 2 – 3 câu của mình và của bạn. vừa đặt.
- HS tự đánh giá bài làm của mình và của bạn.
3. Hoạt động 3: Mở rộng câu Để làm gì? (…phút)
a. Mục tiêu: HS đặt câu có sử dụng từ ngữ ở bài tập 3. Tìm câu
giải) 4
hỏi và từ ngữ dùng để hỏi. b. Cách tiến hành:
- GV mời 1 HS đọc to và xác định
- HS đọc và xác định yêu yêu cầu của BT 4.
cầu BT: Mỗi bộ phận in đậm thay thế cho bộ
phận để làm gì? Em hãy
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm
đặt câu hỏi cho từ ngữ đôi. được in đậm. - HS thảo luận.
a. Mô-da nảy ra sáng kiến
viết một bản nhạc để làm gì?
b. Những người thợ đã miệt
- GV gọi 1 – 2 nhóm HS chia sẻ trước mài làm việc để làm gì? lớp.
c. Nhiều người đến đây để - GV cùng HS nhận xét. làm gì?
- GV: từ ngữ chỉ mục đích có thể - 1 – 2 nhóm HS chia sẻ
đứng đầu hoặc đứng cuối câu, trước lớp.
thường có từ để/ nhằm đứng trước.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe.
C. Hoạt động Vận dụng: ( 5 phút)
a. Mục tiêu: Giới thiệu về một bài hát đã học trong giờ Âm nhạc mà em thích. b. Cách tiến hành:
- GV mời 1 HS đọc to và xác định
- HS đọc và xác định yêu
yêu cầu của hoạt động.
cầu của hoạt động: Giới
thiệu về một bài hát đã học trong giờ Âm nhạc mà em
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm thích.
nhỏ: Từng bạn nêu tên bài hát, tên
- HS giới thiệu trong nhóm
nhạc sĩ sáng tác, nội dung bài hát, lí nhỏ:
do mình thích và có thể hát 1 – 2
Em chọn bài hát mình đã câu trong bài.
học trong giờ Âm nhạc và


zalo Nhắn tin Zalo