Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(246 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 11 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ - TRI ÂN THẦY CÔ I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được kế hoạch của nhà trường về phong trào làm sản phẩm tri ân thầy cô.
- Có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện bản thân và sẵn sàng tham gia phong trào
làm sản phẩm tri ân thầy cô. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của những hoạt động tri ân thầy cô. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
HS tham gia biểu diễn các tiểu phẩm. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ. - HS lắng nghe.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào làm - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
sản phẩm tri ân thầy cô đối với HS toàn trường.
Nội dung chính tập trung vào:
+ Mục đích phong trào: HS thể hiện sự khéo léo,
sáng tạo của bản thân thông qua các sản phẩm tự
làm để tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Qua đó, HS
bày tỏ sự yêu quý, kính trọng và biết ơn thầy cô giáo.
+ Nội dung phong trào: HS tự sáng tạo một sản
phẩm từ những vật liệu thiên nhiên như vỏ sò, ốc, đá, lá cây khô,...


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 11 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- SÁNG TẠO TỪ VẬT LIỆU THIÊN NHIÊN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Kể được tên một số loại vật liệu thiên nhiên có thể sử dụng cho hoạt động sáng
tạo như: vỏ sò, ốc, đá, sỏi, lá cây khô,...
- Biết được một số sản phẩm sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên.
- Yêu thích việc tìm tòi, sáng tạo; có ý thức rèn luyện bản thân để phát triển khả
năng khéo léo, cẩn thận. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số loại vật liệu từ thiên nhiên như lá cây, vỏ sò, vỏ ốc, đá, sỏi,...
- Mẫu các sản phẩm sáng tạo là vật thật hoặc tranh ảnh. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC


HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Sáng tạo từ vật liệu thiên nhiên.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu các sản phẩm làm từ vật liệu thiên nhiên
a. Mục tiêu: Giúp HS biêt được một số sản phẩm
làm từ vật liệu thiên nhiên, từ đó có ý tưởng sáng
tạo của riêng mình về một sản phẩm cụ thể. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu một số sản phẩm từ vật liệu thiên - HS lắng nghe, tiếp thu.
nhiên (vật thật hoặc tranh ảnh).
- HS thảo luận, trả lời câu hỏi.
- Với mỗi sản phẩm, GV tổ chức cho HS thảo luận theo các nội dung:
+ Sản phẩm đó là gì? Có ý nghĩa gì?
+ Sản phẩm được làm từ chất liệu gì? Làm bằng cách nào? - HS trình bày.
- GV mời một số HS lên giới thiệu về một sản
phẩm mà HS đó yêu thích. - HS lắng nghe, tiếp thu.
c. Kết luận: Có nhiều vật liệu thiên nhiên có thể sử
dụng để sáng tạo ra các sản phẩm như lá cây khô,
cành cây, hột, hạt, đá sỏi, vỏ ốc,... Các sản phẩm
sáng tạo thường được sử dung để trưng bày, làm
quà lưu niệm,... Mỗi sản phẩm đều có ý nghĩa
riêng, thể hiện tình cảm, tài năng của người làm ra


zalo Nhắn tin Zalo