Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 4: EM VỚI CỘNG ĐỒNG
Sau chủ đề này, HS nắm được: -
Kể được một số người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. -
Thực hiện đươc những việc phù hợp thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người gặp hoàn cảnh khó khăn. -
Tích cực tham gia các hoạt động hướng đến cộng đồng do nhà trường tổ chức.
TUẦN 13 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
EM LÀM VIỆC TỐT CHO CỘNG ĐỒNG I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được kế hoạch của nhà trường về việc tổ chức phong trào Em làm việc tốt cho cộng đồng.
- Có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện bản thân và hồ hởi tham gia phong trào
bằng những hành động, việc làm cụ thể. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được ý nghĩa khi làm việc tốt cho cộng đồng. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.
b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào Em
làm việc tốt cho cộng đồng gồm các nội dung sau:
- HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
+ Mục đích phát động phong trào: tạo phong trào
làm việc tốt trong toàn trường để mỗi HS làm được
một hoặc nhiều việc tốt, góp phần giáo dục ý thức
tương thân tương áo, vì cộng đồng cho HS.
+ GV gợi ý một số hoạt động HS có thể thực hiện
để hưởng ứng phong trào Em làm việc tốt cho cộng
đồng: Quyên góp sách, truyện, đồ dùng học tập,
quần áo,...giúp các bạn vùng cao khó khăn; giúp
những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh
mình bằng những việc làm vừa sức, phù hợp lứa tuổi. Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 13 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nhận biết được những người gặp hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.
- Hiểu được ý nghĩa của việc giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Tranh vẽ các nhân vật gặp hoàn cảnh khó khăn. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận biết người gặp hoàn cảnh khó khăn
a. Mục tiêu: HS nhận biết được những người gặp
hoàn cảnh khó khăn xung quanh và hiểu được ý
nghĩa của việc giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn. b. Cách tiến hành
(1) Làm việc nhóm:
- GV chia lớp thành các nhóm.
- GV tổ chức cho các nhóm quan sát tranh trong - HS chia thành các nhóm.
SGK trang 40 và thảo luận theo các câu hỏi:
- HS thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Các nhân vật trong mỗi bức tranh gặp những + Các nhân vật trong mỗi bức khó khăn gì?
tranh gặp những khó khăn: 2 chị
+ Họ cần nhận được sự giúp đỡ nào từ mọi người em không có bố mẹ, người dân gặp xung quanh?
lũ lụt, người đàn ông bị mù
+ Họ cần nhận được sự giúp đỡ từ
mọi người xung quanh: 2 chị em
cần được đưa vào trung tâm bảo
trợ trẻ em hoặc có người lớn chăm
sóc nuôi dưỡng; người dân cần
được đưa đến nơi an toàn, cung
(2) Chia sẻ trước lớp:
cấp lương thực, đồ uống; người
- GV mời đại diện 2 đến 3 nhóm lên chia sẻ trước đàn ông cần được giúp đỡ sang lớp. đường an toàn.
c. Kết luận: Xung quanh chúng ta có rất nhiều
người gặp hoàn cặnh khó khăn: có người sống - HS trình bày trước lớp.
trong gia đình nghèo khó, có người vi thiên tai mà
Giáo án Tuần 13 HĐTN lớp 2 Cánh diều
185
93 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(185 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)