Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(56 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 14 - TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
KỂ CHUYỆN VỀ TẤM GƯƠNG VIỆC TỐT I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Biết được một số tấm gương việc tốt trong cuộc sống xung quanh về việc giúp
đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.
- Có ý thức rèn luyện, phấn đấu để trở thành người có trách nhiệm với cộng đồng. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác ; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Nhận thức được một số tấm gương việc tốt. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn. b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và


từng bước làm quen với các hoạt động chào cờ.
b. Cách tiến hành: GV cho HS ổn định tổ chức,
nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để
thực hiện nghi lễ chào cờ.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS tham gia các hoạt động trong
phong trào chăm sóc cây xanh. b. Cách tiến hành:
- GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện - HS chào cờ. nghi lễ chào cờ.
- HS nghe GV nhận xét kết quả thi đua của tuần - HS lắng nghe, tiếp thu, thực hiện.
vừa qua và phát động phong trào của tuần tới.
- GV Tổng phụ trách Đội tổ chức buổi sinh hoạt
cho HS kể chuyện về tấm gương làm việc tốt:
+ Mỗi khối lớp lựa chọn một số HS đại diện để
tham gia kể chuyện trước toàn trường.

+ Kết thúc mỗi câu chuyện, GV mời một số HS
phát biểu cảm nghĩ về câu chuyện được nghe.
Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 14 - TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ
- GIÚP ĐỠ NGƯỜI GẶP HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Thực hành việc giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn qua một số tình huống gần gũi.
- Xây dựng được kế hoạch cụ thể để giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn. 2. Năng lực
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.
- Năng lực riêng: Hiểu được ý nghĩa của việc giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học a. Đối với GV - Giáo án. - SGK.
- Một số dụng cụ cần thiết để HS thực hiện việc đóng vai. b. Đối với HS: - SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài học: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Xử lí tình huống giúp đỡ người
gặp hoàn cảnh khó khăn

a. Mục tiêu: HS thực hành việc giúp đỡ người gặp
hoàn cảnh khó khăn qua một số tình huống gần gũi. b. Cách tiến hành:
(1) Làm việc nhóm: - HS chia thành các nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm.
- HS thảo luận, trả lời câu hỏi.
- GV phổ biến nhiệm vụ thảo luận:
+ Tranh 1: Bạn nữ bị đau chân,
+ Mỗi nhóm tìm hiểu một tình huống tương ứng với phải chống nạng. Nếu em là bạn một bức tranh.
trong tình huống thì em sẽ gọi
+ HS trong nhóm quan sát tranh và thảo luận theo những người bạn đi cùng và chúng
các câu hỏi: Điều gì xảy ra với nhân vật trong tình em sẽ cùng dìu, đỡ bạn vào lớp.
huống? Nếu em là bạn trong tình huống thì em sẽ + Tranh 2: Người bà trong bức
làm gì? Vì sao?
tranh đang dơ tay muốn sang
+ Đóng vai thể hiện cách ứng xử của bản thân đường. Nếu em là bạn nhỏ trong trong nhóm.
tranh em sẽ dắt bà qua đường an toàn.
+ HS đóng vai thể hiện cách ứng xử của bản thân.
(2) Làm việc cả lớp:
- GV yêu cầu các nhóm HS thực hiện đóng vai - HS đóng vai trước lớp. trước lớp.


zalo Nhắn tin Zalo